Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thêm gì vào cacao nóng để có thức uống ngon hơn?

Muốn cốc cacao nóng quen thuộc có hương vị lạ, ngon hơn, hãy thêm vào cốc một ít tinh chất bạc hà, nước cốt dừa, mứt Nutella, mật ong, hạnh nhân, quế, chuối, vani…

Mứt Nutella

Đã là tín đồ của món bánh mì phết mứt Nutella thì bạn đừng bỏ qua công thức cacao nóng + mứt Nutella.

Chỉ cần thêm 1 – 2 muỗng cà phê Nutella cho vào cốc cacao nóng, khuấy đều, bạn sẽ thấy hương vị cacao nóng khác biệt và thơm ngon hơn ngay.

Mứt Nutella

Bạc hà

Nếu bạn “phát chán” vì vị béo thơm quen thuộc của cacao nóng, bạn có thể thêm vài giọt tinh chất bạc hà và đặt 1 cây kẹo vào cốc cacao nóng. Một ít vị mát lạnh của bạc hà, vị ngọt ngào của kẹo sẽ giúp thức uống của bạn thêm lạ miệng, hấp dẫn hơn đấy.

Mật ong

Với vị ngọt thanh và mùi thơm đặc trưng khi cho 1 muỗng cà phê mật ong vào cốc cacao, bạn sẽ thấy cacao ngọt ngon khó cưỡng đấy.

Mật ong

Vani

Nếu muốn cốc cacao của bạn có mùi thơm vani dịu nhẹ? Nhỏ vài giọt vani vào cốc cacao nóng vừa mới pha chế xong, dùng muỗng khuấy đều để vani quyện vào cacao hoàn toàn và bạn đã 1 cốc cacao vani tuyệt vời rồi đấy.

Quế

Quế là một trong những hương liệu thường được sử dụng để pha chế đồ uống và làm món ăn. Bạn có thể cho 1 thanh quế hoặc 1 muỗng cà phê bột quế và ly cacao nóng, quế sẽ giúp làm tăng hương vị cho cacao nóng nhé.

Quế

Bơ đậu phộng

- Pha cacao nóng với bơ đậu phộng cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần cho bột Cacao, sữa, đường vào nồi nhỏ đun sôi rồi cho bơ đậu phộng vào khuấy đều là có thể rót ra cốc thưởng thức ngay rồi.

- Có thể thêm vani để tăng hương vị nhé.

Chuối

- Để làm món cacao chuối, bạn cho một ít chuối cắt nhỏ vào máy xay sinh tố cùng sữa tươi, kem tươi, xay nhuyễn trong 30 giây. Sau đó cho hỗn hợp chuối vào nồi nhỏ đun với ngọn lửa vừa trong 4 phút.

- Cuối cùng thêm bột Cacao vào nồi, khuấy đều trong 2 phút, cacao chuối nóng cực ngon đã sẵn sàng cho bạn.

- Nếu muốn ăn thêm chuối tươi, nhớ cắt ít chuối, thả vào cốc cacao chuối nóng vừa pha nhé.

Chuối

Caramel

Cho một viên kẹo Caramel vào đáy cốc, sau đó cho bột Cacao, nước nóng vào cốc, nhớ khuấy đều cho kẹo tan hết là bạn đã hoàn thành 1 cốc cacao Caramel ngọt ngon rồi nhé.

Bạn cũng có thể dùng si rô hương caramel để tăng hương vị cho cốc Cacao.

Nước cốt dừa

Sau khi pha cacao nóng xong, bạn có thể thêm 1 ít nước cốt dừa vào, vị béo thơm của nước cốt dừa sẽ khiến cốc cacao nóng của bạn ngon lành, có hương vị tuyệt hơn đấy.

Nước cốt dừa

Hạnh nhân

Thêm vào cốc cacao nóng 1 ít tinh chất hạnh nhân hoặc sữa hạnh nhân, bạn sẽ thấy cốc cacao của mình khác lạ, độc đáo ngay đấy.

Hạnh nhân

Socola

Vị cacao đậm ngon hơn nếu bạn thêm 1 mẫu socola vào đáy cốc rồi mới thêm bột Cacao và nước nóng. Thử để biết hương vị ngon như thế nào bạn nhé.

Nếu bạn phát ngán vì vị cacao nóng truyền thống, đừng ngại chọn một trong các cách sau để biến tấu cho cốc cacao thơm ngon, hấp dẫn hơn nhé. Bình luận vào khung bên dưới nếu bạn muốn chia sẻ các cách làm cacao nóng ngon khác.

Bạn sẽ quan tâm:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Thêm gì vào cacao nóng để có thức uống ngon hơn?,thêm gì vào cacao nóng để có thức uống ngon hơn,thêm nguyên liệu vào cacao nóng,làm cacao nóng,mật ong,cacao,