Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thêm chút muối, gừng khi rã đông giúp thịt giữ nguyên vị ngon

Thông thường khi rã đông để đảm bảo dinh dưỡng bạn vẫn thường cho chúng vào ngăn mát, hay đặt ở nhiệt độ phòng trong thời gian dài. Vậy có bao giờ bạn nghĩ có thể rã đông, đồng thời tăng gia vị cho thịt bằng cách ngâm chúng vào gừng hoặc nước muối?

Nếu như trước đây bạn thường xuyên rã đông bằng lò vi sóng hay nước ấm, sự thay đổi nhiệt độ đột ngột làm thực phẩm mất đi độ ngon và lượng dinh dưỡng. Ở bài viết này, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách rã thịt nhanh nhưng vẫn giữ nguyên dinh dưỡng và vị ngon bằng cách thêm gừng và muối.

Rã đông thịt, thêm chút muối, chút gừng, kết quả trên cả mong đợi

1 Cách rã đông thịt bằng cách thêm muối, gừng

Theo Ekstedt - nhà nghiên cứu đến từ Viện nghiên cứu Kỹ thuật SP của Thụy Điển, rã đông thực phẩm trong nước lạnh là phương phát nhanh nhất và an toàn nhất.

Vậy bạn có biết ngoài việc dùng nước lạnh rã đông bạn còn có thể thêm vào nước chút muối. Thịt  được lấy ra khỏi túi, ngâm trực tiếp vào nước muối, như vậy thịt sẽ được rã đông, lại thấm gia vị mà không lo vi khuẩn xâm nhập.

Ngoài ra bạn còn có thể thêm vào chút gừng đập dập giúp thịt giữ được độ tươi ngon, tiêu và một số gia vị khác vào nước giúp tăng hương vị.

Để ngâm thịt trong nước muối bạn cần đảm bảo tỉ lệ 4 nước: 1/4 muối khi ngâm.

Rã đông thịt, thêm chút muối, chút gừng, kết quả trên cả mong đợi

2 Lưu ý khi rã đông bằng phương pháp ngâm nước muối hoặc gừng

Với phương pháp này bạn không cần đặt thịt và nước ở nhiệt độ phòng, bạn có thể hòa tan muối, đặt thịt vào và tiếp tục cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Kiểm tra thịt sau mỗi giờ, tránh ngâm thịt quá lâu, muối thấm quá nhiều vào thịt làm mặn.

Thịt rã đông bằng nước muối có thể bỏ qua bước ướp gia vị như thông thường mà chỉ cần nêm lại vị khi chế biến.

Ngoài ra, còn một số  mẹo rã đông nhanh khác như dùng nước lạnh, lò vi sóng... cực hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà.

Rã đông thịt, thêm chút muối, chút gừng, kết quả trên cả mong đợi

Muối, gừng và các loại gia vị được thêm vào nước khi rã đông sẽ giúp thịt của bạn tươi ngon và đậm vị hơn rất nhiều, lại không tốn thời gian ướp gia vị. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Thêm chút muối, gừng khi rã đông giúp thịt giữ nguyên vị ngon,rã đông thịt thêm chút muối chút gừng kết quả trên cả mong đợi,rã đông thịt thêm chút muối gừng,rã đông thịt,rã đông,bí quyết nấu ăn,