Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thêm các thực phẩm này, món ăn sẽ có vị ngon đến bất ngờ

Nếu bạn muốn các món bánh ngọt, bánh mì, trứng chiên, thịt hầm, món chiên xào... có hương vị thơm ngon, đậm đà hơn. Hãy thử thêm các thực phẩm này vào món ăn nhé.

1 Thêm muối khi làm bánh ngọt

- Khi nhào trộn bột bánh ngọt, bạn nên thêm vào bột 1 ít muối ăn. Nguyên liệu muối này không chỉ có tác dụng giúp bột lên men nhanh hơn, bột màu sáng hơn mà khi nướng, những chiếc bánh ngọt của bạn sẽ có màu vàng cực đẹp, hương vị thơm ngon.

Khi nấu ăn, bạn thêm 1 ít muối vào bột làm bánh ngọt sẽ giúp bột lên men nhanh hơn, bột màu sáng hơn, bánh ngọt có màu vàng đẹp hơn

2 Thêm bột bắp vào món trứng chiên

- Muốn món trứng chiên mềm, xốp, bắt mắt và ăn ngon hơn, bạn có thể thêm vào tô trứng 1 ít bột bắp trước khi chiên trứng. Tỉ lệ nguyên liệu lý tưởng là khoảng 1 muỗng canh bột bắp cho 3 quả trứng.

Thêm bột bắp vào món trứng chiên khi nấu ăn sẽ giúp trứng chiên mềm, xốp, bắt mắt và ăn ngon hơn

3 Dùng dầu đúng nhiệt độ khi làm món chiên xào

- Nếu muốn món chiên xào có hương vị hấp dẫn, màu sắc đẹp, một yếu tố quan trọng bạn cần chú ý là dầu ăn phải đạt nhiệt độ phù hợp.

- Không cần sử dụng đến nhiệt kế, bạn chỉ cần lưu ý, nếu chiên xào rau củ, thì đặt 1 muỗng gỗ vào lòng chảo đã có dầu, khi có các bong bóng khí nổi xung quanh muỗng, bạn có thể cho nguyên liệu vào chiên xào. Với thịt các loại thì khi nào có hơi bốc lên từ chảo dầu thì dầu đã đạt nhiệt độ phù hợp, bạn nên cho thịt vào chiên xào ngay.

Dùng dầu đúng nhiệt độ cho món chiên xào ngon hơn là mẹo nấu ăn hay mà bạn nên biết

4 Thêm trà đen khi làm bánh mì

- Để bánh mì nướng có mùi thơm lạ, hấp dẫn, vỏ màu vàng đẹp, bạn nên thêm vào bột làm bánh mì một ít nước trà đen. Nên sử dụng trà đen chất lượng để hương vị bánh ngon, màu đẹp hơn, không dùng trà kém chất lượng vì nó có thể làm thay đổi hương vị, kết cấu bột và khiến bánh kém ngon.

Bí kíp nấu ăn hay khác là thêm trà đen khi làm bánh mì giúp hương vị bánh ngon, màu đẹp hơn

5 Thêm giấm khi nấu gạo nếp

- Để nấu xôi với gạo nếp ngon, bạn có thể đổ 1 ít giấm ăn vào nồi nguyên liệu trước khi nấu. Giấm giúp hạt gạo trắng, sáng, ráo, hương vị gạo đậm đà, rõ nét.

- Bạn chỉ nên cho giấm vào gạo khi cảm thấy thích hợp, không ghét mùi giấm, bởi mùi giấm khá mạnh trong quá trình nấu, sau khi nấu xong, mùi sẽ tản hết nhưng đôi khi nó có thể còn lưu lại mùi thoang thoảng.

Nấu ăn ngon, bạn nên thêm giấm khi nấu gạo nếp giúp hạt gạo trắng, sáng, ráo, hương vị gạo đậm đà, rõ nét

6 Thêm vào cà phê đen

- Nếu bạn cảm thấy vị cà phê đen quá mạnh, bạn muốn làm nó nhẹ hơn nhưng không muốn thêm nước hay sữa, bạn có thể thêm vào cốc cà phê đen 1 ít bơ. Sau khi bơ tan hết trong cốc cà phê sẽ làm vị cà phê nhẹ, mùi thơm hơn đấy.

Mẹo nấu ăn hay khác là thêm bơ vào cà phê đen giúp cà phê đen có vị nhẹ hơn mà không làm thay đổi lượng cà phê đen như khi thêm nước hoặc sữa

7 Thêm vỏ chuối vào món thịt hầm

- Thả vào nồi nguyên liệu thịt hầm 1 vài miếng vỏ chuối sạch. Vỏ chuối sẽ làm thịt mềm, ngon và dậy mùi thơm hơn. Nhớ nêm nếm gia vị đầy đủ cho món thịt hầm thêm đậm đà bởi vỏ chuối chỉ có tác dụng làm thịt mềm thơm mà không có công dụng tăng thêm vị cho món thịt đâu nhé.

Thêm vỏ chuối vào món thịt hầm khi nấu ăn giúp thịt chín mềm, ngon hơn

Khi nấu ăn, bạn nhớ sử dụng các mẹo này để chế biến món ăn ngon hơn nhé. Gửi câu hỏi cho chúng tôi nếu bạn muốn chia sẻ các mẹo nấu ăn hay khác.

Xem thêm: Mẹo nấu ăn cực hữu dụng của người xưa

Nguồn tham khảo: brightside.me

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Thêm các thực phẩm này, món ăn sẽ có vị ngon đến bất ngờ,nguyên liệu giúp tăng hương vị món ăn,mẹo nấu ăn ngon,nguyên liệu giúp nấu ăn ngon,cách nấu ăn ngon,mẹo nấu ăn,