Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thanh tịnh mùa Vu Lan với mâm cơm chay cho 4 người ăn chỉ với 40K

Vu Lan báo hiếu đã đến, hãy vào bếp và nấu mâm cơm chay dành cho 4 người ăn mà giá chỉ có 40k thôi đấy. Nào nào, vào bếp và thực hiện thôi.

Ngày lễ Vu Lan là một trong những ngày lễ lớn của những ai theo đạo Phật. Trong ngày này, các phật tử sẽ thể hiện lòng biết ơn, báo hiếu đến cha mẹ mình bằng những lời chúc, cử chỉ yêu thương hay tự làm một mâm cơm dâng lên cha mẹ. Thế nên, mâm cơm chay cho gia đình vào ngày này có ý nghĩa rất là to lớn, nó thể hiện tình ấm êm của gia đình, tình cảm của người con dành cho đấng sinh thành.

Vì ý nghĩa lớn lao như thế mà nay mình sẽ hướng dẫn các bạn làm một mâm cơm cho gia đình 4 người. Đặc biệt hơn mâm cơm này vô cùng đơn giản, dễ làm và chỉ có 40.000đ:

- Sữa đậu nành: 5.000đ

- Đậu hũ: 4 miếng 10.000đ

- Rau đay, rau mồng tơi, mướp: 15.000đ

Xem ngay hướng dẫn chi tiết trong video

1 Canh cua đồng chay

Canh cua đồng chay mang đến hương vị ngọt, thanh mát, khi ăn cảm giác ngay được sự thanh tịnh, thoải mái trong tâm hồn.

Canh cua đồng chay rất dễ làm, chỉ cần thực hiện trong khoảng 30 phút là xong. Canh được làm với nguyên liệu chủ đạo là sữa đậu nành, rau củ các loại và nấm rơm nên không chỉ thơm ngon mà canh cua đồng chay còn là món ăn rất tốt cho sức khoẻ, giúp thanh nhiệt, bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

Xem ngay cách thực hiện chi tiết tại Cách nấu canh cua đồng chay thanh đạm, ngon hết ý cho cả nhà thưởng thức.

2 Đậu hũ kho chay

Đậu hũ kho chay là món ăn quá quen thuộc với nhiều người Việt bởi món này hương vị đậm đà của tương, đậu hũ mềm thấm vị, cách thực hiện lại rất nhanh gọn chỉ trong khoảng 10 phút là xong. Bên cạnh đó để làm món ăn này thì chi phí cũng rất là phải chăng nên rất được nhiều gia đình thực hiện trong những ngày lễ chay này.

Còn chờ gì mà không vào Cách làm đậu hũ kho tiêu chay đậm đà, vô cùng bắt cơm.

Trên đây là gợi ý mâm cơm chay gồm 2 món dành cho 4 người ăn. Cách thức làm món ăn này vô cùng dễ mà còn rẻ nữa. Cùng thực hiện ngay cho mùa Vu Lan báo hiếu này nhé.

Xem video các món chay tiện lợi:

Đừng quên xem thêm các món ăn chay tại chuyên mục Món ngon mỗi ngày.

Từ khóa: Thanh tịnh mùa Vu Lan với mâm cơm chay cho 4 người ăn chỉ với 40K,lễ vu lan,mâm cơm chay,đồ chay,