Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thanh lọc cơ thể và giảm cân với nước detox trái cây

Detox là phương pháp thanh lọc cơ thể và cũng có tác dụng giảm cân được nhiều người biết đến. Cùng tìm hiểu về nước detox ngay sau đây nhé.

Nhắc đến thức uống để thanh lọc cơ thể và giảm cân thì detox là phương pháp được nhiều người áp dụng, vậy nước detox là gì? Công dụng của nước detox? Các cách làm nước detox? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp các thắc mắc này.

1 Nước detox là gì?

Nước detox có tác dụng thanh lọc cơ thể giúp cơ thể đào thải các chất độc hại tích tụ lâu ngày trong ruột ra ngoài. Nước detox kết hợp từ nước lọc và những nguyên liệu thiên như các loại trái cây, rau củ tươi giúp bổ sung vitamin, chất xơ, giúp các cơ quan trong cơ thể đào thải những độc tố, từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh, làm việc tốt hơn và thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả

2 Công dụng của nước detox

- Theo báo Lao Động, nước detox giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể: Vì  được làm từ các loại trái cây, rau củ tươi sẽ mang đến nguồn năng lượng tự nhiên với lượng chất xơ, vitamin và lượng calo vừa phải.

- Với những người bận rộn không đủ điều kiện tuân theo chế độ ăn giảm cân thì nước detox trái cây là biện pháp giảm cân phù hợp, vì được làm từ các loại trái cây và rau củ tươi cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất có khả năng làm tan mỡ thừa.

- Trong nước detox có một số trái cây như táo giúp thanh lọc gan, dưa hấu hỗ trợ thải độc, chanh và cam làm sạch hệ tiêu hoá,… Vì thế nước detox còn có công dụng thải độc rất hiệu quả.

- Làm đẹp da: nước detox thanh lọc cơ thể, thải độc tố từ đó giúp mát gan sẽ hạn chế mụn, cung cấp nhiều loại vitamin tự nhiên từ trái cây như vitamin A, vitamin C làm chậm quá trình lão hoá.

- Ngoài các công dụng trên thì nước detox còn cung cấp nước cần thiết hàng ngày cho cơ thể.

3 Các cách làm nước detox trái cây tại nhà

Nước detox dưa hấu, chanh và lá bạc hà

Nước dưa hấu, chanh và lá bạc hà

Theo báo Lao Động, dưa hấu chứa 90%nước, giúp cơ thể bù nước nhanh chóng. Dưa hấu còn chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin A giúp sáng da, bổ mắt. Chanh chứa các axit và Vitamin C giúp hấp thu chất béo trong thức ăn, hỗ trợ chuyển hóa các chất dinh dưỡng, chống lão hóa.

Hỗn hợp nước dưa hấu, chanh và bạc hà giúp thanh lọc cơ thể, cung cấp nước và Vitamin, đồng thời đánh tan mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả.

Cách làm: Chuẩn bị nửa trái dưa hấu, 1 quả chanh. Dưa hấu cắt miếng nhỏ, chanh cắt lát mỏng, thêm khoảng 10 lá bạc hà vào một chai thủy tinh. Đổ nước vào chai và đặt chai vào tủ lạnh qua đêm.

Nước detox bưởi, cam và dưa chuột

Nước bưởi, cam và dưa chuột

Dưa chuột có tác dụng thanh lọc thận, lợi tiểu, kết hợp với cam, bưởi giàu Vitamin A, C, có tác dụng chống lão hóa, hấp thụ mỡ trong máu và mỡ dưới da, hỗ trợ hệ tiêu hóa trong việc tiêu hóa và phân giải thức ăn, thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa.

Cách làm: Bạn cần 1 quả cam, nửa quả bưởi đỏ hoặc bưởi thường, một trái dưa chuột. Tất cả cắt lát vừa đủ để cho vào lọ thủy tinh, đổ đầy nước vào lọ và để trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm.

Nước detox dưa leo, dâu tây và húng quế

Nước dưa leo, dâu tây và húng quế

Dưa leo không những có tác dụng lợi tiểu mà còn giàu Vitamin C chống lão hóa da và cung cấp nước cho cơ thể. Dâu tây không những dồi dào Vitamin A, C mà còn chứa các axit giúp kich thích quá trình tiêu hóa, kết hợp với rau húng quế giúp giảm cảm giác thèm ăn.

Cách làm: 1 trái dưa leo cắt khoanh, 5 quả dâu tây cắt lát mỏng, 10 – 12 lá húng quế, tất cả cho vào lọ thủy tinh, đổ nước vào và để trong ngăn mát tủ lạnh 2 – 4 giờ.

Nước detox táo, chanh và bột quế

Nước táo, chanh và bột quế

Táo là loại trái cây giàu Vitamin khoáng chất, không chỉ cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể mà còn đem lại cảm giác no lâu. Bột quế có tác dụng tăng hương vị cho thức uống, kiềm hãm sự thèm ăn. Chanh giúp đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất, ngăn chặn sự tích trữ chất béo trong cơ thể.

Cách làm: Bạn cần 1 quả táo, 1 quả chanh và một thìa nhỏ bột quế. Táo cắt múi cau, chanh cắt lát cho vào lọ, đổ đầy nước và rắc bột quế vào. Tương tự với các loại nước khác, hãy để hỗn hợp này vào tủ lạnh từ 2 – 4 tiếng hoặc qua đêm.

Nước detox chanh gừng

Detox giảm cân với chanh gừng

Theo báo Lao Động, gừng với tính nóng có tác dụng làm tan mỡ bụng, gừng còn giúp làm ấm cơ thể. Chanh chứa nhiều vitamin C, axit tự nhiên trong chanh cũng giúp tiêu tan mỡ thừa hiệu quả. Nước detox chanh gừng không những giúp giảm cân mà còn rất tốt cho sức khoẻ.

Cách làm: Cắt khoảng 4-5 lát gừng mỏng, 1 trái chanh cắt thành từng lát mỏng rồi cho chung 1 ly thuỷ tinh, đổ khoảng 200ml nước lọc đậy kín nắp và để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 tiếng rồi uống dần.

Nước detox táo, cam và bạc hà

Detox giảm cân với táo cam và bạc hà

Bạc hà chứa nhiều chất xơ, vitamin có tác dụng tăng cường quá trình trao đổi chất giúp đốt cháy chất béo dư thừa. Táo và cam chứa nhiều vitamin C rất cần thiết cho cơ thể, rất tốt cho quá trình giảm cân.

Cách làm: Cắt lát mỏng nửa trái cam, nửa trái táo, 10g bạc hà vào 1 ly, đổ khoảng 200ml nước lọc vào rồi đậy kín nắp, sau đó để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 tiếng là có thể uống.

Lưu ý khi giảm cân bằng nước detox trái cây

Không uống nước ép mà cho thêm sữa vào phần nước ép nguyên chất.

Không nên uống thuốc cùng với nước trái cây vì một số thuốc sẽ khó hấp thu.

Không hâm nóng nước ép để uống.

Không nên sử dụng nước ép đóng hộp để giảm cân.

Nên lựa chọn trái cây tươi sạch.

Không sử dụng loại trái cây có nhiều đường.

Trên đây là các cách detox giảm cân bằng nước trái cây rất dễ làm tại nhà, vừa tiết kiệm vừa tốt cho sức khoẻ lại vừa giảm cân hiệu quả. Còn chờ gì nữa, hãy thử ngay với cách detox giảm cân này nhé.

Nguồn tham khảo: Báo Lao Động

>> Những công thức detox giúp giảm cân hiệu quả

Kinh nghiệm hay Bách hoá XANH

Từ khóa: Thanh lọc cơ thể và giảm cân với nước detox trái cây,cách detox giảm cân bằng nước trái cây,detox giảm cân bằng nước trái cây,giảm cân bằng nước trái cây,trà trái cây,