Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thắng nước màu từ loại củ này, thịt cá kho lên màu đẹp mà lại ngọt thơm vô cùng

Gần đây chị em truyền tai nhau thay vì dùng đường thắng nước màu theo cách truyền thống thì dùng loại củ này để thắng, thịt cá kho lên màu siêu đẹp mà lại ngọt, thơm vô cùng. Vậy đó là củ gì hãy cùng bớt chút thời gian và tìm hiểu nhé!

Món thịt, cá kho không chỉ hấp dẫn người ăn bởi hương vị thơm ngon mà chúng còn hấp dẫn ta bởi màu sắc. Tuy nhiên nếu như bạn “lạm dụng” đường chế biến sẵn để thắng nước màu sẽ gây hại cho sức khỏe. Vì vậy việc lựa chọn hành tây để thắng nước màu được cho là lựa chọn an toàn cho sức khỏe mà vẫn đảm bảo món ăn của bạn có màu sắc đẹp mắt, hấp dẫn.

>> Cách làm nước màu kho cá đơn giản từ đường

1 Tại sao hành tây có thể thắng nước màu được? Lợi ích?

Tại sao hành tây có thể thắng nước màu được?

Lý do mà hành tây có thể thắng được nước màu đó chính là trong hành tây cũng chứa lượng đường rất lớn, cứ 100g hành tây là tương đương 4.2g đường, còn 300g hành tây thì tương đương với 12.6 g quy đổi ra bằng 3 thìa cafe đường. Do vậy khi bạn bỏ hành tây vào chiên trong dầu thì phần đường trong hành tây sẽ chuyển màu thành màu vàng tương tự như màu của nước màu, lúc này bạn có thể dùng phần nước màu này để kho cá hay thịt.

Đặc biệt nước màu được tạo ra từ đường của hành tây là đường từ rau củ tự nhiên nên tốt cho sức khỏe hơn là đường chế biến sẵn, cụ thể là:

- Theo một số nghiên cứu về sức khỏe mỗi người chúng ta được phép ăn 6 thìa cà phê đường mỗi ngày. Trong khi đó bạn dùng 300g hành tây để làm nước màu kho thịt, cá đồng nghĩa với việc chỉ dùng có 3 thìa cà phê đường lượng đường nạp vào cơ thể là quá ít và có lợi cho sức khỏe.

- Ngoài ra đường từ rau củ theo các chất xơ vào cơ thể người nên làm chậm quá trình hấp thu đường, còn đường chế biến sẵn không có chất xơ kìm chế nên cơ thể sẽ hấp thu đường nhanh hơn.

2 Cách thắng nước màu từ củ hành tây

Nguyên liệu

Cách thắng nước màu từ hành tây

Cách thắng nước màu từ hành tây

Bước 1: Hành tây bóc vỏ sau đó bạn đem rửa sạch, cắt nhỏ.

Cách thắng nước màu từ hành tây

Bước 2: Bạn bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng đổ dầu ăn vào chiên nóng với mức lửa trung bình rồi đổ hành tây đã cắt nhỏ vào chiên đến khi hành tây chuyển màu vàng.

Bước 3: Nghiêng chảo, chắt phần dầu thừa ra một chiếc chén nhỏ, giữ lại phần hành tây đã chiên vàng.

Thành phẩm

Thắng nước màu từ củ hành tây

Bạn dùng phần hành tây đã chiên vàng này để kho thịt, cá. Khi kho thịt, cá chung với hành tây đã chiên vàng, đường từ hành tây sẽ chuyển sang màu vàng, ngấm vào thịt, cá tạo màu cho món kho của bạn thêm bắt mắt hơn.

Tham khảoCách làm nước màu

3 Hướng dẫn bảo quản

Phần hành tây đã chiên vàng nếu như không dùng hết 1 lần bạn có thể cho vào 1 chiếc hộp đậy kín nắp lại bỏ vào ngăn mát tủ lạnh khi nào kho thịt, cá, gà có thể lấy ra dùng.

Thật đơn giản để làm nước màu từ củ hành tây đúng không nào, với cách làm được chia sẻ trong bài viết vừa rồi sẽ giúp chị em có thêm kinh nghiệm chế biến món ngon lại an toàn cho sức khỏe cả nhà.

Xem thêm cách làm các món kho:

>> Bí quyết làm thịt kho mà không cần cho nước, thịt vẫn mềm tan ngay trong miệng mà không hề ngán

>> Bí quyết giúp nấu thịt kho tàu nhanh mềm

>> Mẹo nhỏ để có món thịt kho trứng ngon hết xảy

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Thắng nước màu từ loại củ này, thịt cá kho lên màu đẹp mà lại ngọt thơm vô cùng,thắng nước màu bằng củ hành tây,hành tây,nước màu,