Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tất tần tật mẹo bảo quản thịt heo, gà, bò, cá tươi ngon cả tháng

Để bảo quản được các thực phẩm tươi sống được lâu trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp và hạn chế ra đường. Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu xem tất tần tật mẹo bảo quản thịt heo, gà, bò, cá tươi ngon cả tháng

Nhiều người nội trợ có thể dùng tủ lạnh hoặc các gia vị để bảo quản các loại thịt một cách đơn giản mà hiệu quả, thịt sống khi để trong tủ lạnh chưa đến 3 ngày sẽ cứng và không còn độ ẩm nữa. Hãy cùng theo dõi bài viết sau để biết rõ hơn về các mẹo bảo quản thịt này nhé!

1 Mẹo bảo quản thịt heo

Bảo quản thịt heo trong tủ lạnh

Bạn nên dùng túi nilong hoặc màng bọc thực phẩm gói thật kín những miếng thịt trước khi đặt chúng trong tủ lạnh. Vì những lớp nilong hay màng bọc thực phẩm giúp tạo nên lớp ngăn cách giữa thịt với môi trường bên ngoài làm hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn

Dùng túi nilong gói thật kín những miếng thịt trước khi đặt chúng trong tủ lạnhDùng túi nilong gói thật kín những miếng thịt trước khi đặt chúng trong tủ lạnh

Bảo quản thịt heo không cần tủ lạnh

Bạn có thể bảo quản thịt heo bằng các gia vị như muối, mật ong, rượu,... Những loại gia vị này đều có chất sát trùng, do đó nó sẽ hiệu quả trong việc kéo dài thời hạn sử dụng. Cách bảo quản cũng khá đơn giản và các gia vị đều có sẵn trong ngăn bếp của bạn.

Dùng các gia vị nấu ăn để bảo quản thịt heoDùng các gia vị nấu ăn để bảo quản thịt heo

2 Mẹo bảo quản thịt bò

Bảo quản thịt bò trong tủ lạnh

Thịt bò mua về muốn cất vào tủ lạnh thì không nên rửa qua nước vì dễ làm đông đá, khiến thịt bị nhão. Bọc thịt trong nhiều lớp nylon trước khi cất giữ để giữ thịt ít bị đông đá và tránh mùi của thịt bò sống lan qua các thực phẩm khác.

Bảo quản thịt bò bằng tủ lạnh đúng cáchBảo quản thịt bò bằng tủ lạnh đúng cách

Bảo quản thịt bò bằng dầu olive

Đối với thịt bò thường có giá khá cao và chứa nhiều các chất dinh dưỡng, nên nếu lỡ bị hư hoặc ăn không ngon thì sẽ vô cùng đáng tiếc. Tuy nhiên, nếu không may gặp trường hợp này thì bạn thử áp dụng mẹo này nhé, đảm bảo thịt bò vẫn có thể mềm tươi như mới mua trong cả tháng chỉ với dầu olive.

Dùng dầu olive để bảo quản thịt bòDùng dầu olive để bảo quản thịt bò

3 Mẹo bảo quản thịt gà

Thịt gà có nguồn protein dồi dào và có thể chế biến được nhiều món ăn ngon. Tuy nhiên nó có nguy cơ bị nhiễm khuẩn rất cao nếu không biết bảo quản.

Bảo quản thịt gà trong tủ lạnh

Rửa sạch thịt gà để ráo sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc kín thịt gà lại, trong tủ lạnh có nhiều thực phẩm khác sẽ làm thịt gà dễ bị ám mùi nếu không được bọc kín. Bạn nên bọc lại 2 - 3 lớp màng bọc. Để dùng được lâu, bạn có thể cho thịt gà vào ngắn đông của tủ lạnh rồi đậy kín. Khi dùng bạn chỉ cần rã đông là có thể sử dụng.

Bạn nên bọc lại 2 - 3 lớp màng bọc trước khi cho vào tủ lạnhBạn nên bọc lại 2 - 3 lớp màng bọc trước khi cho vào tủ lạnh

Bảo quản thịt gà không cần tủ lạnh

Đầu tiền để bảo quản thịt gà, hãy tiến hành rửa sạch thịt sau đó để ráo nước. Giữ thịt gà ở nơi khô ráo, thoáng mát, dùng lồng bàn hoặc màn che chắn để tránh bụi bẩn và các con vật nhỏ như ruồi, muỗi… bay vào. Bạn có thể ướp gà với muối và các gia vị khác để giữ cho thịt gà không bị hỏng và hôi mùi khó chịu.

4 Mẹo bảo quản cá tươi

Bảo quản cá trong tủ lạnh

Để cá được giữ nguyên chất dinh dưỡng, đảm bảo sức khỏe người sử dụng thì việc bảo quản trong tủ lạnh đúng cách là rất quan trọng. Đối với cá tươi sống, sau khi rửa sạch, chia nhỏ thành từng phần vừa ăn và cho vào hộp riêng có nắp đậy hoặc túi nilon rồi buộc kín lại trước khi cho vào ngăn đá của tủ lạnh để bảo quản.

Bảo quản cá không cần tủ lạnh

Mua cá khi cá còn tươi sẽ để được lâu hơn so với cá ươn vì quá trình lên vi khuẩn của cá tươi diễn ra lâu hơn cá ươn, do đó, việc bảo quản cũng dễ dàng hơn và độ tươi của cá sẽ kéo dài hơn. Khi bảo quản cá chúng ta chỉ cần dùng các gia vị như giấm, chanh, rượu,... Những thành phần gia vị này giúp cá để được lâu và không bị ươn và tanh.

Bảo quản cá bằng gia vịBảo quản cá bằng gia vị

Trên đây là tất tần tật mẹo bảo quản thịt heo, gà, bò, cá tươi ngon cả tháng mà HAY ĂN muốn mang đến cho bạn. Hy vọng bạn có thể áp dụng được các mẹo thông qua bài viết này nhé.

Từ khóa: Tất tần tật mẹo bảo quản thịt heo,,, cá tươi ngon cả tháng,bảo quản thịt,bảo quản thực phẩm,bảo quản thịt bò,bảo quản thịt heo,bảo quản thịt gà,bảo quản cá,