Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tạo hình bánh quy chưa bao giờ dễ đến thế với các vật dụng trong nhà

Bạn muốn làm bánh quy nhưng trong nhà không có khuôn để tạo hình? Hãy yên tâm vì trong nhà của bạn có nhiều thứ hay ho giúp tạo hình cho chiếc bánh quy đơn giản.

Cách tạo hình cho những chiếc bánh quy đơn giản và nhanh chóng chỉ nhờ bằng các vật dụng trong nhà mà chẳng cần phải có khuôn mới làm được, cùng tham khảo vài cách qua bài viết sau của HAY ĂN.

1 Dùng dao, sợi dây và que tăm làm thành túi trà lọc siêu cute

Dùng dao, sợi dây và que tăm làm thành túi trà lọc siêu cuteDùng dao, sợi dây và que tăm làm thành túi trà lọc siêu cute

Bạn chỉ cần nặn miếng bột thành hình chữ nhật, dùng dao cắt bỏ hai mép bột và lấy que tăm đâm vào phần chính giữa đối xứng với hai mép vừa mới cắt, rồi đem miếng bột nướng. Sau khi nướng thành bánh quy, dùng sợi dây luồn qua cái lỗ là thành túi trà rồi.

2 Tận dụng chiếc dĩa tạo hình hoa lá cành

Tận dụng chiếc dĩa tạo hình hoa lá cànhTận dụng chiếc dĩa tạo hình hoa lá cành

Bạn dùng một cái dĩa thủy tinh có lằn hoa lá hay hình gì cũng được, đè bẹp viên bột là bạn có ngay miếng bột có hình hoa lá, thế là đem đi nướng thối, siêu nhanh à nha !

3 Dùng vỉ nướng để tạo hình ô vuông cực chất

Dùng vỉ nướng để tạo hình ô vuông cực chấtDùng vỉ nướng để tạo hình ô vuông cực chất

Vỉ nướng thường ngày dùng để nướng thịt hay các món ngon giờ đây nó trở thành khuôn tạo hình nhanh chóng cho chiếc bánh quy. Ban chỉ cần dẻ phần lỗ của vỉ nướng lên miếng bột là xong thế là bạn có ngay chiếc bánh có hình ô siêu chất.

4 Tạo hình nút áo chỉ bằng nắp chai và ống hút

Nếu bạn không kiếm được khuôn tạo hình cho bánh quy thì hãy gỡ rối bằng chiếc nắp chai và 1 chiếc ống hút. Bạn chỉ cần ấn mặt trên của nắp lên viên bột, sau đó dùng ống hút đâm 4 lỗ thành hình nút áo là được.

5 Dùng đầu nắp bút để tạo hình hoa cho bánh

Dùng đầu nắp bút để tạo hình hoa cho bánhDùng đầu nắp bút để tạo hình hoa cho bánh

Cách chữa cháy cho viêc không có khuôn để tạo hình nhanh nhất, chính là dùng đầu nắp bút loại có rãnh như hình. Bạn chỉ cần ép dẹt viên bột, ấn nắp bút vào miếng bột để tạo thành hình những bông hoa là xong, nhanh ghê chưa!

6 Tạo hình khe rãnh bằng chiếc phới lồng

Tạo hình khe rãnh bằng chiếc phới lồngTạo hình khe rãnh bằng chiếc phới lồng

Một cách tạo hình siêu hay ho mà dân không khéo tay có thể sử dụng ngay và liền là dùng luôn phới lồng mà ban đầu bạn dùng để trộn bột. Bắt đầu với việc ép dẹt miếng bột, lấy phần lồng có nhiều khe đè xuống là bạn tạo hình thành công một cách đơn giản.

7 Dùng rây lọc ráo dầu để tạo hình vòng cung

Dùng rây lọc ráo dầu để tạo hình vòng cungDùng rây lọc ráo dầu để tạo hình vòng cung

Bạn có thể dùng rây lọc ráo dầu ngay trong bếp để tạo hình cho chiếc bánh quy của mình một cách ngoạn mục, mà chẳng ai nghĩ ra được. Chỉ cần lấy phần vòng trên rây và ấn xuống miếng bột là xong, không quá phô trương, không hoa lá cành mà vẫn chất.

8 Tạo hình ông mặt trời siêu đỉnh bằng đồ vắt cam

Tạo hình ông mặt trời siêu đỉnh bằng đồ vắt camTạo hình ông mặt trời siêu đỉnh bằng đồ vắt cam

Ngoài việc vắt cam ra thì đồ vắt cam cũng có thể giúp bạn tạo hình siêu ngầu và nhanh chóng. Bạn lật phần đáy đồ vắt cam, nhét viên bột vào lỗ vắt cam và nén chặt, nhớ thêm ít bột mì vào trong lỗ để lấy bánh dễ dàng nha.

Đập nhẹ để lấy bánh ra, dùng đầu nhọn vắt ấn nhẹ xuống là xong, phần lằn của đồ vắt cam cùng đầu nhọn sẽ tạo thành hình ông mặt trời đấy.

9 Dùng búa đập thịt bò để tạo hình tổ ong

Dùng búa đập thịt bò để tạo hình tổ ongDùng búa đập thịt bò để tạo hình tổ ong

Một cách nhanh để tạo hình cho bánh quy là dùng cái búa đập thịt bò thường dùng làm mềm thịt cho các món beefsteak. Bạn chỉ cần ép dẹt viên bột, ấn nhẹ phần đầu nhọn của búa xuống là có ngay chiếc bánh quy có hình tổ ong.

10 Dùng que tăm tạo thành biểu tượng ngôi sao 8 cánh huyền bí

Dùng que tăm tạo thành biểu tượng ngôi sao 8 cánh huyền bíDùng que tăm tạo thành biểu tượng ngôi sao 8 cánh huyền bí

Chẳng ai nghĩ chiếc que tăm có thể tạo hình cho bánh quy. Bạn đã lầm to, không phải đâm bánh thành cái tổ ong hình gì đâu mà làm thành hình lục giác.

Bạn chỉ cần ấn que tăm vào miếng bột ép dẹt, thành hình vuông, sau đó ấn tiếp thành các cạnh hình ngôi sao tám cạnh là hoàn thành.

Bên trên là những cách tạo hình cho bánh quy nhanh nhất bằng những vật dụng trong ngay ngôi nhà của bạn. Mong qua bài viết trên, các bạn biết thêm nhiều kiểu tạo hình xịn xò cho món bánh quy thêm phần hấp dẫn.

Từ khóa: Tạo hình bánh quy chưa bao giờ dễ đến thế với các vật dụng trong nhà,tạo hình bánh quy,