Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tăng cân nhanh bằng bột ngũ cốc, cứu tinh cho người gầy

Giảm cân là một chuyện khó thì tăng cân cũng chẳng phải điều dễ. Nhiều người đã cố gắng bổ sung thật nhiều thực phẩm nhưng kết quả vẫn không như mong muốn. Vậy hãy thử cách tăng cân nhanh bằng bột ngũ cốc xem nào, biết đâu kết quả bất ngờ.

Ngũ cốc – nhóm thực phẩm giàu tinh bột đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tăng cân. Đây còn là một loại thực phẩm an toàn tự nhiên, không những hỗ trợ sự phát triển của cơ thể, tăng cường chất xơ, chất béo, các loại vitamin và khoáng chất mà còn giúp giải độc và thanh mát cơ thể. Chính vì thế, bột ngũ cốc luôn là lựa chọn được mọi người yêu thích để kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, hỗ trợ việc tăng cân hiệu quả, nhanh chóng.

1 Uống ngũ cốc có tăng cân không?

Bột ngũ cốc giúp tăng cân mà, hỗ trợ quá trình chuyển hóa năng lượngBột ngũ cốc giúp tăng cân mà, hỗ trợ quá trình chuyển hóa năng lượng

Bột ngũ cốc không những giúp tăng cân mà còn hỗ trợ quá trình chuyển hóa năng lượng cho người gầy bởi nó là nguồn cung tuyệt vời các loại protein, khoáng chất và vitamin đấy.

Protein giúp xây dựng cơ bắp

Bột ngũ cốc chứa một lượng lớn protein và chất béo an toàn giúp tăng cân mà không ảnh hưởng đến tim mạch. Không những thế, nó còn chứa nhiều amino axit giúp xây dựng cơ bắp – phần nên được tập trung nhiều bởi tăng cân phần cơ sẽ tốt cho sức khỏe hơn là tăng lượng mỡ.

Vitamin và khoáng chất giúp ăn ngon miệng

Bột ngũ cốc là nguồn cung tuyệt vời các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như: Magie, Kali, Canxi, Kẽm, Đồng, Sắt, các loại vitamin nhóm B: B1, B2, B3, B6, B12,… Tuy chúng không giúp bạn tăng cân trực tiếp, nhưng thiếu thì sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến hệ tiêu hóa. Ví dụ việc thiếu hụt vitamin B12 có thể dẫn tới cảm giác ăn không ngon miệng.

2 Cách làm bột ngũ cốc tăng cân tại nhà

Làm bột ngũ cốc tăng cân tại nhàLàm bột ngũ cốc tăng cân tại nhà

Nguyên liệu:

- 100g đậu đen (hạt nhỏ, màu đen đều).

- 100g đậu nành (hạt tròn, vàng đều).

- 100g đậu đỏ (màu tươi, hạt to và mẩy đều nhau).

- 100g đậu xanh (nguyên hạt, còn vỏ).

- 50g mè đen (màu đen nhánh, vỏ dày).

Lưu ý: Các loại đậu sẽ theo tỷ lệ 1:1, riêng mè theo tỷ lệ 0,5.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên, rửa đậu thật sạch để loại bỏ hết bụi bẩn và tạp chất. Sau đó, đem phơi nắng cho khô hoàn toàn.

Bước 2: Rang riêng từng loại đậu trên bếp. Đậu đen, đậu nành thì có thể rang đến khi có mùi thơm còn đậu đỏ và đậu xanh thì chỉ cần chuyển màu là được.

Bước 3: Ta sẽ rang mè. Hãy rang cho đến lúc nhặt mè lên tay, chà nhẹ lớp vỏ và thấy nhân bên trong ngả vàng nhẹ là có thể tắt bếp.

Bước 4: Khi rang xong mọi thứ thì đổ vào giấy hoặc khăn và gói lại để ủ. Đợi cho nguội hẳn khoảng 30 phút thì đem xay nhuyễn thành bột mịn.

Bước 5: Cuối cùng, bạn hãy cho chúng vào một lọ sạch để bảo quản và dùng dần.

3 Cách sử dụng bột ngũ cốc tăng cân hiệu quả

Uống bột ngũ cốc vào buổi sáng hoặc tối Uống bột ngũ cốc vào buổi sáng hoặc tối

Hãy uống vào buổi sáng hoặc tối để phát huy công dụng tốt nhất. Bạn có thể dùng 1 – 2 ly/ngày, uống nóng hoặc lạnh tùy theo khẩu vị yêu thích.

Uống nóng: Cho 4 – 5 thìa bột ngũ cốc vào 25ml nước nguội, đánh cho tan, sau đó đổ thêm 250ml nước sôi vào khuấy đều và thưởng thức (có thể thêm sữa đặc hoặc đường tùy thích).

Uống lạnh: Cho 4 – 5 thìa bột ngũ cốc vào 100ml nước ấm, cho thêm sữa đặc hoặc sữa bột vào (tùy khẩu vị) rồi khuấy cho tan đều. Cuối cùng, cho đá vào và thưởng thức.

Lưu ý: Nếu không có thời gian tự làm bột ngũ cốc tại nhà, bạn có thể mua sản phẩm chế biến sẵn trên thị trường. Hãy chọn loại nguồn gốc tự nhiên, rõ ràng và chú ý thông tin dinh dưỡng cũng như xuất xứ của sản phẩm.

Thật sự việc dùng bột ngũ cốc để tăng cân có thể được xem như cứu tinh để giúp bổ sung dinh dưỡng và tăng cường sức khỏe đó. Tuy nhiên, để hiệu quả như mong muốn thì đừng quên kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý và luyện tập thể dục thể thao nhé.

Từ khóa: Tăng cân nhanh bằng bột ngũ cốc, cứu tinh cho người gầy,tăng cân nhanh,ngũ cốc giúp tăng cân nhanh,tăng cân nhanh bằng bột ngũ cốc,cách tăng cân,bột ngũ cốc,cách sử dụng bột ngũ cốc tăng cân,tăng cân,