Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tận dụng gà cúng làm món cải thảo cuộn ức gà hấp

Nếu nhà bạn mới cúng gà xong nhưng không biết nên làm món gì với con gà luộc đơn điệu đó, thì hãy tham khảo cách làm món cải thảo cuộn ức gà hấp dưới đây nhé.

Ức gà là một loại thực phẩm vừa thơm ngon vừa có khả năng giảm cân rất tốt. Kết hợp ức gà với cải thảo sẽ giúp tạo nên một món ăn vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng cho sức khỏe đấy.

Thời gian chuẩn bị: 40 phút

Dành cho: 3 người ăn

Nguyên liệu làm món cải thảo cuộn ức gà hấp

 Nguyên liệu làm món cải thảo cuộn ức gà hấp Nguyên liệu làm món cải thảo cuộn ức gà hấp

Cách làm món cải thảo cuộn ức gà hấp

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cái thảo bạn rửa thật sạch sau đó tách thật cẩn thận từng lớp lá, tránh để lá bị rách. Tiếp tục bạn cắt phần thân dưới và thái hạt lựu rồi cho vào hỗn hợp thịt ức gà xay.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Mộc nhĩ thì bạn ngâm trong nước nóng cho mềm rồi thái nhỏ, cà rốt thái hạt lựu. Tiếp tục bạn trộn tất cả lại cùng với hỗn hợp thịt ức gà xay rồi nêm nếm thêm 1 muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê tiêu và 1 muỗng cà phê bột tỏi.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2: Cuộn ức gà

Rau cải thảo bạn trụng qua nước sôi cho rau mềm đi sau đó bạn trải sau ra rồi cho vào 1 muỗng hỗn hợp thịt gà và cuộn tròn lại. Bạn có thể dùng hành lá để làm dây để cột chắc phần thịt gà cuộn.

Cuộn ức gàCuộn ức gà

Bước 3: Hấp cải thảo cuộn ức gà

Sau khi đã cuộn xong thì bạn cho vào nồi hấp cách thủy và hấp trong vòng 20 phút. Sau khi món ăn đã chín thì bạn vớt ra đĩa là xong rồi.

Hấp cải thảo cuộn ức gàHấp cải thảo cuộn ức gà

Thành phẩm

Món cải thảo cuộn ức gà hấpMón cải thảo cuộn ức gà hấp

Món ức gà cuộn cải thảo vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng chắc chắn sẽ rất được yêu thích trên mâm cơm gia đình bạn đấy. Món này mà chấm kèm cùng nước mắm chua hoặc nước tương thì sẽ vô cùng bắt cơm đấy.

Trên đây là công thức làm món ức gà cuộn cải thảo thơm ngon và hấp dẫn. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp để làm ngay món ăn này nào.

Xem thêm

>> Cách chế biến ức gà không bị khô

>> Cách làm ức gà chiên nước mắm, cay cay mặn mặn siêu ngon

>> Bí quyết giúp món gà nướng luôn mềm ngon mọng nước

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Tận dụng gà cúng làm món cải thảo cuộn ức gà hấp,cải thảo cuộn ức gà hấp,các món ngon từ cải thảo,các món ngon từ ức gà,cải thảo,ức gà,các món hấp,