Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tận dụng cơm nguội làm món bánh gạo tẩm mật ong ăn vặt vừa ngon vừa lành mạnh

Tận dụng cơm nguội làm món bánh gạo tẩm mật ong ăn vặt vừa ngon vừa lành mạnh, mẹ đã biết cách làm này chưa? Nếu chưa hãy tham khảo ngay cách làm đơn giản được chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Bánh gạo thơm giòn, đậm vị là món ăn yêu thích của các bạn nhỏ. Tuy nhiên thay vì mua bánh ngoài hàng cho bé ăn thì mẹ hãy thử tự làm món bánh gạo tẩm mật ong cho bé ăn vặt ngay tại nhà bằng công thức sau, đảm bảo bé sẽ thích mê.

Nguyên liệu

Nguyên liệu

Cách làm bánh gạo tẩm mật ong bằng cơm nguội

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cho cơm ra bát, thêm một ít nước tương và dầu hào vào rồi trộn đều. Rong biển thì cắt ra thành từng miếng mỏng.

Tiếp theo, bạn pha nước tương và mật ong theo tỷ lệ 2:1 để một lát phết lên khi nướng.

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Nướng bánh

Bạn lấy phần cơm đã trộn ra rải lên màng bọc thực phẩm sau đó lại đặt 1 tấm màng bọc thực phẩm khác lên rồi dùng thanh cán cho cơm mỏng ra. Tiếp đến cắt cơm thành từng miếng vuông, tròn tùy theo sở thích của bạn.

Bạn xếp phần bánh vừa cắt vào khay nướng và để vào lò nướng ở nhiệt độ 175 độ C trong khoảng 20 phút thì lấy ra.

Dùng cọ quét nước tương mật ong đã pha trước đó lên trên bánh gạo. Sau đó bạn lấy miếng rong biển kẹp lấy chiếc bánh gạo rồi để vào nướng tiếp 5 phút ở nhiệt độ lò nướng là 175 độ C.

Nướng bánh

Thành phẩm

Bánh gạo tẩm mật ong

Khi bánh đã được nướng chín bạn lấy bánh ra ngoài đợi bánh nguội là có thể cho bé ăn được rồi. Món bánh gạo tẩm mật ong có màu vàng đẹp mắt, giòn tan, ngọt thơm, bé yêu sẽ thích lắm cho mà xem!

Trên đây là công thức chế biến món bánh gạo tẩm mật ong làm từ cơm nguội. Hãy lưu lại ngay bài viết để có thể làm món ngon này bất cứ khi nào nhà bạn có phần cơm nguội thừa nhé, chúc bạn thành công.

Từ khóa: Tận dụng cơm nguội làm món bánh gạo tẩm mật ong ăn vặt vừa ngon vừa lành mạnh,cách làm bánh gạo tẩm mật ong,cách làm bánh gạo nướng,bánh gạo tẩm mật ong,bánh gạo mật ong,bánh gạo,mật ong,