Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tận dụng chai nhựa làm cây đánh trứng cực sáng tạo lại hiệu quả

Chai nhựa được tái chế thành nhiều đồ vật hữu ích, trong đó có cây đánh trứng. Cùng tìm hiểu cách làm cây đánh trứng từ chai nhựa cực sáng tạo tại nhà nhé!

Cây đánh trứng là một dụng cụ không thể thiếu trong nhà bếp của các chị em. Cùng Bách hoá XANH khám phá cách tận dụng chai nhựa làm cây đánh trứng hiệu quả ngay tại nhà nhé!

1 Hướng dẫn cách tái chế chai nhựa thành cây đánh trứng

Hướng dẫn cách tái chế chai nhựa thành cây đánh trứngHướng dẫn cách tái chế chai nhựa thành cây đánh trứng

Để có được một cây đánh trứng từ chai nhựa, trước tiên bạn cần chọn loại chai nhựa cứng một chút bởi khi dùng sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn và dùng được lâu hơn.

Tiếp theo, bạn rửa sạch chai nhựa rồi tạo một lỗ nhỏ ở gần đế chai, từ đó bạn cắt ngang thân chai.

Kế đó, bạn cắt phần thân chai nhựa thành các sợi tua rua dài từ 5 - 7cm và rộng cỡ 2 - 3cm. Phần đế chai nhựa bạn dùng làm đế cho cây đánh trứng.

Vậy là bạn đã hoàn thành việc tái chế chai nhựa thành cây đánh trứng rồi đấy.

Tham khảo thêm: Tái chế chai nhựa đơn giản thành vật dụng hữu ích, giảm thiểu chai nhựa bảo vệ môi trường.

2 Hướng dẫn cách đánh trứng bằng chai nhựa đã chế

Nguyên liệu đánh trứng bằng chai nhựa đã chế

Nguyên liệu đánh trứng bằng chai nhựa đã chếNguyên liệu đánh trứng bằng chai nhựa đã chế

Cách đánh trứng bằng chai nhựa đã chế

Bước 1 Chuẩn bị cho việc đánh trứng

Chuẩn bị cho việc đánh trứngChuẩn bị cho việc đánh trứng

Đầu tiên bạn đập trứng gà, tách riêng lòng đỏ và lòng trắng ra sau đó cho lòng trắng vào âu đánh trứng cùng ½ muỗng cà phê muối và 50g đường.

Tiếp theo, bạn đặt một nồi nước (lượng nước trong nồi bằng ⅓ thể tích của nồi) lên bếp, đun ở lửa vừa. Khi nước sôi bạn chuyển sang lửa nhỏ rồi đặt âu đánh trứng lên nồi.

Bước 2 Đánh trứng bằng chai nhựa đã chế

Đánh trứng bằng chai nhựa đã chếĐánh trứng bằng chai nhựa đã chế

Sau khi đã đặt âu đánh trứng lên nồi được 2 phút, bạn dùng chai nhựa đã chế đánh đều tay đến khi đường tan hết, lòng trắng trứng ấm lên thì bạn tắt bếp. Kế đó, bạn lấy âu đánh trứng ra khỏi nồi.

Bạn đặt âu lên chỗ phẳng rồi đánh đều tới khi thấy bọt khí to xuất hiện thì bạn cho 1 muỗng nước cốt chanh vào âu, tiếp tục đánh đều tay.

Bạn đánh trứng đến khi thấy trứng bông lên, mịn, đặc, có màu trắng đục, lấy chai nhựa đã chế ra thì thấy trứng tạo chóp đứng, lật úp âu lại thì trứng không rớt xuống là được. Thông thường công đoạn này sẽ mất tầm 10 phút.

Lưu ý
Không nên đánh trứng quá lâu bởi việc này sẽ khiến trứng trở nên bông cứng, vón cục lại, khi chế biến thành món ăn sẽ không ngon nữa.

Thành phẩm

Thành phẩm lòng trắng trứng đã được đánh bôngThành phẩm lòng trắng trứng đã được đánh bông

Lòng trắng trứng sau khi đánh bông sở hữu màu sắc bắt mắt, bạn có thể sử dụng để làm nhiều loại bánh ngọt siêu ngon như bánh gato, bánh bông lan hay bánh macaron,...

Trên đây là thông tin về cách tận dụng chai nhựa làm cây đánh trứng cực sáng tạo lại hiệu quả mà HAY ĂN đã tổng hợp được. Hy vọng mẹo nhỏ này hữu ích với bạn. Chúc bạn nhiều sức khoẻ!

Từ khóa: Tận dụng chai nhựa làm cây đánh trứng cực sáng tạo lại hiệu quả,mẹo vặt bếp núc,mẹo vặt cuộc sống,đồ dùng nhà bếp,