Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tận dụng áo thun cũ bảo quản rau củ tươi lâu 1 tháng

Bạn mua rau củ tươi về nhưng không biết cách bảo quản thế nào cho lâu? Hôm nay hãy cùng HAY ĂN khám phá cách tận dụng áo thun cũ bảo quản rau củ tươi lâu hơn 1 tháng.

Bảo quản rau xanh và các loại củ quả trong tủ lạnh nếu không bảo quản cẩn thận sẽ bị héo và không còn tươi ngon như vừa mua. Đặc biệt là trong thời gian dịch bệnh, nhiều khu vực bị giãn cách, việc đi lại khó khăn nên việc tích trữ rau củ là cần thiết. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN khám phá cách tận dụng áo thun cũ bảo quản rau củ tươi lâu hơn 1 tháng.

1 Vật dụng cần có

Để thực hiện được cách này rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị vải thun kín là được. Vải cotton đó có thể là áo cũ bạn không dùng nữa và có chất liệu là cotton, dễ thấm nước và không ra màu. Vải cotton càng dày càng hút ẩm tốt.

Để có thể bảo quản lâu hơn nữa thì bạn có thể tận dụng thêm hộp đựng thực phẩm. Ngoài ra để dễ dàng nhận biết được loại rau củ bạn có thể dùng băng keo giấy viết để viết lại tên loại rau củ.

Vải cottonVải cotton

2 Cách làm bảo quản rau củ bằng áo thun cũ

Bước 1 Làm sạch rau củ

Rau củ để thật khô ráo, không được rửa với nước và nhặt bỏ cọng hư. Nếu củ bị bẩn thì lấy khăn lau cho sạch đất.

Rau củ sau khi làm sạchRau củ sau khi làm sạch

Bước 2 Bọc rau củ và để vào ngăn mát tủ lạnh

Sau khi làm sạch rau củ, bạn dùng vải cotton bọc kín rau củ. Bạn sử dụng vải dày càng tốt vì hút ẩm tốt. Vải mỏng thì có thể bọc 2, 3 lớp để hút ẩm tốt và giữ rau tươi lâu.

Để có thể bảo quản lâu hơn, bạn có thể cho rau củ đã bọc vào hộp rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Nếu không có hộp thì bọc vải rồi bỏ trực tiếp vào ngăn mát hoặc ngăn đựng rau củ.

Bọc rau củ trong vải cottonBọc rau củ trong vải cotton

Mẹo hay: Để có thể nhận biết rau củ trong hộp hay trong bọc mà không phải mở ra mới biết, bạn dùng băng keo giấy viết ghi chú loại rau củ để dễ dàng lấy ra mà không phải mở bọc ra.

Trên đây là những chia sẻ của HAY ĂN, hy vọng bạn sẽ tận dụng được áo thun cũ để bảo quản rau củ tươi lâu hơn 1 tháng bạn nhé.

Có thế bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: Tận dụng áo thun cũ bảo quản rau củ tươi lâu 1 tháng,mẹo vặt cuộc sống,