Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Người xưa có câu " Tắm sáng là vàng, tắm trưa là bạc, tắm tối là chi" cùng tìm hiểu về lợi ích vàng của việc tắm sáng trong bài viết sau đây nhé.

Theo một số nghiên cứu thì thời điểm tắm tốt nhất trong ngày là buổi sáng giúp bạn sảng khoái tinh thần, tự tin bắt đầu ngày làm việc mới. Dưới đây là một số lợi ích và những lưu ý khi tắm vào buổi sáng.

1 Lợi ích tắm buổi sáng

Giúp bạn đánh bay cơn buồn ngủ, sảng khoái tinh thần

Tắm sáng giúp tinh thần thoải mái

Bác sĩ Damian Jacob Sendler, chuyên gia về tâm thần học ở New York (Mỹ) cho biết: ''Tắm vào buổi sáng sẽ giúp bạn khởi động và làm mới lại cơ thể chúng ta. Từ đó, giúp chúng ta cảm thấy tươi tắn và sẵn sàng cho một ngày mới.'' Vì vậy, tắm sáng được xem là biện pháp hiệu quả để giúp bạn tỉnh táo.

Hỗ trợ giảm dầu trên da mặt

Tắm sáng giảm dầu trên da mặt

Tắm vào buổi sáng giúp điều chỉnh và cân bằng dầu tự nhiên trên da, còn có thể giảm mụn và dầu nhờn dư thừa. Nếu như bạn bị mụn và da có dầu thì có thể thử bí quyết làm đẹp đơn giản và tự nhiên này.

Giúp giảm độ bóng dầu trên tóc

Tắm sáng giảm dầu trên tóc

Nếu có mái tóc khỏe nhưng khá nhờn, bạn nên tắm vào buổi sáng để giúp mái tóc giảm bết dính và gàu. Lưu ý bạn chỉ nên gội đầu bằng nước ấm và gội đầu sau khi ngủ dậy 30 phút để hạn chế cảm lạnh và các bệnh lưu thông mạch máu.

Tham khảo thêm:  Cách tắm vào mùa đông như thế nào để không hại sức khỏe?

Tốt cho hơi thở

Tắm vào buổi sáng giúp bạn tập được thói quen hít thở sâu, chống lại sự căng thẳng của các cú sốc, co mạch. Quá trình này làm cho phổi mở ra và giúp cơ thể hấp thụ một lượng lớn oxy.

Tăng cường hệ miễn dịch

Tắm sáng giúp tăng cường hệ miễn dịch

Một số nghiên cứu của Viện nghiên cứu huyết khối Anh năm 1993 phát hiện rằng những người thường tắm sáng hằng ngày có thể gia tăng các tế bào máu trắng - tế bào chịu trách nhiệm chống lại virus. Vì vậy những người tắm vào buổi sáng sẽ ít bị cảm cúm, cảm lạnh và thậm chí cả một số bệnh ung thư.

2 Những lưu ý khi tắm sáng

Lưu ý khi tắm sáng

Khởi động cơ thể trước khi tắm

Trước khi tắm bạn nên có một vài động tác khởi động cơ thể (tập thể dục, hát...) khoảng 15 phút cho tỉnh ngủ, giúp quá trình tắm lưu thông máu tốt hơn.

Nên tắm bằng nước ấm

Tắm bằng nước ấm sẽ giúp bạn lưu thông máu đến toàn bộ cơ thể giúp tránh các triệu chứng tăng huyết áp, giãn tĩnh mạch, mụn trứng cá và xơ cứng động mạch...

Không nên tắm sáng khi cơ thể mệt mỏi

Bởi vì khi mệt mỏi khả năng tuần hoàn máu và lưu thông khí huyết bị giảm mạnh. Nếu bạn tắm vào lúc này, đặc biệt tắm nước lạnh có thể khiến bạn mệt mỏi hơn và dễ bị cảm lạnh, choáng vàng.

Không nằm dưới máy điều hoà ngay sau khi tắm

Vì việc nhiệt độ hạ thấp xuống đột ngột ngay sau khi tắm sẽ khiến cho việc lưu thông máu lên não chậm lại, không những thế còn ảnh hưởng đến nhịp đập của tim.

Đặc biệt với những người có sức khoẻ và sức đề kháng yếu, việc nằm điều hoà ngay sau khi tắm rất dễ bị cảm lạnh và dẫn đến tai biến.

Tắm gội hằng ngày là việc bình thường nhưng chúng ta cũng nên trang bị những kiến thức cơ bản để giúp cho bản thân được an toàn. Một cơ thể khoẻ mạnh sảng khoái sẽ giúp chúng ta tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất.

Có thể bạn quan tâm:

>> Điều gì sẽ xảy ra khi bạn tắm quá khuya?

>> Một số lưu ý khi tắm trong mùa hè nóng bức

>> Có nên tắm bằng vòi sen?

Xem thêm nhiều thông tin hữu ích tại: Khỏe. đẹp mỗi ngày.

Kinh Nghiệm Hay HAY ĂN

HAY ĂN

Từ khóa: tắm sáng có tốt không,tắm lúc nào là tốt,thời gian tắm tốt nhất,tắm,