Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tạm biệt mỡ thừa nhờ bổ sung 5 loại thực phẩm tuyệt vời

Với những người đang trong quá trình giảm cân nhưng chưa biết sử dụng những loại thực phẩm gì cho phù hợp thì hạt chia, bông cải xanh, đậu lăng, bơ và việt quất chính là những loại rau quả mà bạn nên dùng. Không chỉ hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa, chúng còn cung cấp các chất dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe khoắn hơn.

1 Đậu lăng

Đậu lăng rất giàu năng lượng và dưỡng chất nhưng lại có chỉ số calo rất thấp. Ăn nhiều đậu lăng giúp kiểm soát insulin trong cơ thể, góp phần ngăn chặn các chất béo trong cơ thể tích tụ lại, gây tăng cân và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Đặc biệt, hàm lượng chất xơ và protein thực vật trong đậu lăng còn giúp chúng ta có cảm giác no lâu hơn, rất phù hợp với chế độ ăn uống cho người muốn giảm cân.

Mặc dù đậu lăng chứa hầu như tất cả các dưỡng chất thiết yếu đối với cơ thể như khoáng chất, vitamin, chất xơ,... nhưng nó lại chứa hàm lượng calo rất thấp và gần như không bao gồm chất béo

Salad đậu lăng và súp lơ, sandwich đậu lăng ăn kèm bánh mì, súp đậu lăng,... là những món ăn hỗ trợ giảm cân hiệu quả từ đậu lăng mà bạn nên tham khảo.

Tham khảo thêm:  Ăn gì giảm cân? 20 thực phẩm giảm cân nhanh, lành mạnh, dễ kiếm

2 Bông cải xanh

Bông cải xanh luôn là cái tên sáng giá dẫn đầu danh sách những thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Theo các nghiên cứu, ăn một cốc bông cải xanh nhỏ mỗi ngày cung cấp khoảng 8% năng lượng mà cơ thể cần trong 1 ngày, đồng thời cung cấp các khoáng chất khác như đạm, vitamin C,... Ăn bông cải xanh còn khiến cơ thể có cảm giác no lâu bởi loại thực phẩm này rất giàu nước, chất xơ và magie.

Không chỉ giàu chất xơ và vitamin, bông cải xanh còn chứa rất ít calo, giúp tạo cảm giác no lâu

Hấp cách thủy bông cải xanh là cách chế biến nhanh gọn nhất, vừa ngon miệng vừa đảm bảo giữ lại những chất dinh dưỡng có sẵn trong loại thực phẩm này. Đây cũng là một cách bổ sung khoáng chất cho cơ thể mà không phải nạp vào quá nhiều calo.

3 Quả việt quất

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, trong việt quất có chứa polyphenol - một chất có khả năng tác động và làm giảm số lượng tế bào hình thành trong mô mỡ cũng như các tế bào gây béo khác trong cơ thể. Loại quả này còn làm tiêu mỡ bụng và ngăn chặn quá trình sản sinh các tế bào béo mới, hỗ trợ giảm cân để mang lại một vóc dáng thon gọn hơn.

Quả việt quất có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là axit ursilic có tác dụng hỗ trợ sự tăng trưởng, phát triển của cơ bắp đồng thời đốt cháy các chất béo trong cơ thể

Là loại trái cây có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, việt quất được rất nhiều người lựa chọn. Có thể dùng việt quất trực tiếp, xay sinh tố, thêm vào sữa chua ít đường hoặc dùng kèm với các món salad khác để hỗ trợ giảm cân hiệu quả nhất.

4 Hạt chia

Chất xơ, omega 3, omega6, carbohydrate,... trong hạt chia có khả năng loại bỏ các chất béo dư thừa tích tụ trong cơ thể, từ đó giúp giảm cân hiệu quả.  Khi ngâm vào nước, hạt chia có thể trương phình và đạt khối lượng gấp 16 lần ban đầu, giúp giảm nhịp độ của quá trình tiêu hóa và kéo dài cảm giác no. Khối lượng protein cao trong hạt chia còn hỗ trợ quá trình tập luyện và hình thành cơ bắp tốt hơn.

Hạt chia rất giàu chất dinh dưỡng, bao gồm chất xơ, omega 3, omega6, protein, carbohydrate,..., giúp loại bỏ các chất béo dư thừa tích tụ trong cơ thể, từ đó giúp giảm cân hiệu quả.

Uống 1 ly nước hạt chia trước bữa ăn hoặc trước khi tập thể dục tầm 30p sẽ giúp ta cảm thấy no, giảm bớt sự thèm ăn, lượng thức ăn tiêu thụ cũng như cung cấp thêm năng lượng cần để luyện tập.

5 Quả bơ

Quả bơ rất giàu i-carnitine - một loại axit amin tự nhiên có khả năng chống oxy hóa, kích thích quá trình trao đổi chất và giảm mỡ hiệu quả

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, quả bơ rất giàu i-carnitine - một loại axit amin tự nhiên có khả năng kích thích quá trình trao đổi chất và giảm mỡ hiệu quả. Thêm vào đó, trong quả bơ còn chứa axit oleic, giúp cảm giác đói bụng và cản trở quá trình hấp thụ chất béo trong cơ thể. Thành phần mannuheptuleso  trong bơ còn hỗ trợ ức chế hàm lượng insulin, cân bằng lượng đường trong máu.

Có thể dùng bơ để xay sinh tố, dầm cùng sữa chua hoặc chế biến các món salad để loại quả này có thể phát huy hết công dụng giảm cân vốn có của mình.

Những loại thực phẩm nói trên quả thực là "cứu tinh" cho những người đang có nhu cầu giảm cân. Không chỉ giúp loại bỏ bớt lượng chất béo tích tụ trong cơ thể, chúng còn giúp tăng cường sức khỏe hữu hiệu. Cùng HAY ĂN thêm chúng vào bữa ăn ngay bạn nhé!

Xem thêm: Các "cặp đôi" thực phẩm kết hợp giúp giảm cân

Nguồn: Dân Trí

HAY ĂN

Từ khóa: Tạm biệt mỡ thừa nhờ bổ sung 5 loại thực phẩm tuyệt vời,những thực phẩm đánh bay mỡ thừa,6 thực phẩm càng ăn càng giảm cân,các thực phẩm giảm cân hiệu quả đá bay nỗi lo tăng cân,những loại thực phẩm càng ăn càng giảm mỡ bụng nhanh,9 thực phẩm thần thánh càng ăn càng gầy,