Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tại sao lại không nên ăn bánh mì gói bằng giấy báo?

Việc dùng giấy báo gói bánh mì hay các loại thức ăn đường phố, dường như đã quá quen thuộc, và ít làm mọi người bận tâm. Đã có luật cấm hành vi trên, tại sao vậy? Có nên dùng bánh mì được gói bằng giấy báo hay không? Cùng HAY ĂN tìm hiểu nhé.

Giấy báo rẻ tiền

- Xét về độ tiện lợi, giá thành thấp trong việc gói thực phẩm thì không gì bằng giấy báo, giấy in hay giấy tập.

- Một chồng giấy báo cũ có giá thành được tính bằng kí nên thường có giá chỉ vài ngàn đồng một ký.

- Khá nhiều bạn có suy nghĩ bọc nilon gói thực phẩm sẽ nhiễm độc, giấy báo được coi là an toàn hơn. Do đó việc sử dụng giấy báo gói bánh mì là chuyện hiển nhiên.

Tại sao lại không nên ăn bánh mì gói bằng giấy báo?

Giấy báo chứa nhiều hóa chất độc hại

- Trên thực tế, tùy loại mực in, cũng như màu sắc mà giấy báo có độ nhiễm chì khác nhau.

- Nếu bạn từng dùng giấy báo để lót chỗ ngồi khi mặc quần có màu sáng bạn sẽ nhận thấy giấy báo có thể bám màu trên quần áo của bạn.

- Tương tự, bánh mì hay các loại thực phẩm khác khi được gói bằng giấy báo sẽ bị nhiễm chì cũng như màu in.

- Trong khi đó giấy báo cũ đi từ các sạp báo qua tay người đọc, sau một thời gian lưu trữ, khả năng nhiễm một số loại vi khuẩn, kí sinh trùng gây bệnh là việc không thể tránh.

Tại sao lại không nên ăn bánh mì gói bằng giấy báo?

Giấy báo không tốt cho việc dùng gói bánh mì

- Theo TS Nguyễn Hữu Hoan thuộc Viện Hóa học Công nghiệp, chất chì trong giấy báo khi được sử dụng gói bánh mì có thể gây suy giảm trí nhớ, ù tai, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn

- Trong khi đó người thường xuyên tiếp xúc với chì rất dễ bị thiếu máu, rối loạn ý thức, đau đầu, co giật, dẫn đến bệnh viêm gan, chậm phát triển trí tuệ.

Tại sao lại không nên ăn bánh mì gói bằng giấy báo?

Xem thêm: Mẹo làm bánh mì cũ nóng giòn như mới

Thông tin tham khảo: cooky.vn

Vì sức khỏe của bản thân, gia đình và mọi người HAY ĂN khuyên bạn nên tránh sử dụng giấy báo để gói thực phẩm nói chung và bánh mì nói riêng.

HAY ĂN

Từ khóa: Tại sao lại không nên ăn bánh mì gói bằng giấy báo?,bánh mì,bánh mì gói bằng giấy báo,giấy báo,không nên ăn bánh mì gói bằng giấy báo,tại sao lại không nên ăn bánh mì gói bằng giấy báo?,