Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tái chề đồ dùng nhà bếp cũ

Tái chế đồ dùng nhà bếp cũ thành vật trang trí ngày Tết đầy độc đáo, mới lạ

Vào những ngày lễ Tết, chúng ta thường hay dọn dẹp nhà cửa nên dễ bắt gặp nhiều vật dụng gỉ sét. Thế nhưng bạn đừng vội vứt chúng đi nhé! Hôm nay, chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn tái chế đồ dùng nhà bếp cũ thật xinh xắn nha! Ngoài ra, những vật dụng bị gỉ, bạn có thể mua mới dễ dàng tại HAY ĂN đó!

1 Bộ ấm trà

Trồng cây

Đừng vội vứt bỏ những bộ ấm trà bị sứt mẻ trong gia đình đi bạn nhé! Bạn sẽ vô cùng bất ngờ khi sử dụng chúng để trồng cây trang trí cho không gian thêm phần tươi tắn, đẹp mắt hơn đấy!

Bạn chỉ cần lấy bộ ấm trà đã bị sứt mẻ, sau đó cho cây vào rồi khéo léo lấp đầy khoảng trống bằng phần đất mà mình đã chuẩn bị. Nếu muốn bộ ấm trà thêm phần sặc sỡ, bạn có thể dùng màu nước để tô điểm cho nó nhé!

Dùng bộ ấm trà để trồng cây

Bóng đèn

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc sử dụng bộ ấm trà để làm thành những bóng đèn đẹp mắt chưa? Đừng bất ngờ nhé! HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách tái chế bộ ấm trà thành bóng đèn cực đơn giản.

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một bộ ấm trà có khay đựng và một chiếc bóng đèn. Với những chiếc ly bị nứt hay sứt mẻ bạn đục thêm lên chúng một vài lỗ nhỏ.

Kế đến, gắn chiếc bóng đèn vào phần khay đựng rồi dùng ấm trà đậy lên trên. Như vậy là chúng ta đã hoàn thành bóng đèn tái chế vô cùng xinh xắn rồi!

Dùng bộ ấm trà để làm bóng đèn

2 Muỗng

Giá móc

Sử dụng những chiếc muỗng mà bạn không còn dùng đến nữa để làm nên thật nhiều giá móc độc đáo, mới lạ trong trang trí nhà cửa là một lựa chọn tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua đấy!

Bạn chỉ cần dùng búa đập vào phần đầu muỗng cho thật phẳng. Sau đó, uốn cong phần đuôi muỗng giống như tạo hình giá móc. Cuối cùng, dùng đinh cố định phần giá móc bằng muỗng mới tạo hình là hoàn thành rồi nhé! Quả là đẹp mắt phải không nào!

Dùng muỗng để làm giá móc

Đèn hoa sen

Chỉ cần một chút khéo léo, cẩn thận bạn sẽ sở hữu cho mình những chiếc đèn hoa sen siêu đáng yêu, cực hợp để tô điểm cho không gian gia đình thêm ấm cúng đặc biệt là vào những ngày Tết đó!

Đầu tiên, bạn lựa chọn một chiếc đèn nhỏ đặt ở trung tâm để làm nhụy hoa. Sau đó, xếp những chiếc muỗng xung quanh tạo thành các cánh hoa rồi dùng dây kim loại cố định lại.

Tùy thuộc vào kích thước của đèn hoa sen bạn dự định trang trí mà bạn linh động lựa chọn số lượng muỗng sử dụng cho phù hợp nhé! HAY ĂN nghĩ rằng bạn sẽ yêu thích chiếc đèn hoa sen đẹp mắt này đấy!

Dùng muỗng làm đèn hoa sen

3 Vá (muôi)

Bạn đã từng nghĩ đến việc sẽ tận dụng những chiếc cũ, gỉ sét ngỡ như không thể sử dụng được nữa để đựng nến thơm chưa? HAY ĂN đảm bảo, bạn sẽ thích thú khi sử dụng chúng để trang trí nhà cửa thêm phần lung linh, huyền ảo đó!

Bạn chỉ cần bẻ phần đuôi của các chiếc vá thành một cái móc nhằm cố định vị trí của chúng. Tiếp đến, lựa chọn phần nến có kích thước phù hợp rồi đặt vào chính giữa đầu vá. Như vậy là bạn đã có cho mình một chiếc vá đựng nến thơm cực kì dễ thương rồi nha!

Dùng vá (muôi) để đựng nến thơm

4 Chén đĩa

Chậu cây mini

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên sử dụng những chiếc chén đĩa cũ như thế nào cho hợp lí thì sao không thử làm nên những chậu cây mini xinh xắn từ chúng nhỉ? HAY ĂN đảm bảo bạn sẽ hài lòng với gợi ý này đó!

Đầu tiên, bạn đặt phần cây muốn trồng vào giữa chiếc chén. Kế đến, cho phần đất đã chuẩn bị vào để lấp đầy khoảng trống. Nếu muốn chậu cây thêm phần bắt mắt, bạn có thể trang trí một số họa tiết, hoa văn bằng màu nước nha!

Dùng chén đĩa để làm chậu cây mini

Bóng đèn

Chỉ cần những thao tác đơn giản, bạn sẽ sở hữu cho mình chiếc bóng đèn làm bằng chén đĩa cực kì đáng yêu, xinh xắn đấy nha!

Việc đầu tiên bạn cần làm đó là đục một chiếc lỗ vào tâm của chén và đĩa. Tiếp theo, bạn hãy lắp chiếc đèn vào vị trí đã đục nha. Cuối cùng, cố định chiếc bóng đèn vào nơi cần trang trí là chúng ta đã hoàn thành rồi!

Dùng chén dĩa làm bóng đèn

Đế nến thơm

Nếu là một người yêu thích việc tái chế các đồ dùng đã cũ, bạn nên thử làm đế nến thơm bằng chén đĩa đi nhé!

Bạn chỉ cần chuẩn bị chiếc chén đã cũ mà mình yêu thích. Sau đó đổ phần sáp nến đã được đun nóng vào rồi đặt sợi dây tim nến vào giữa. Đợi đến khi nến đông lại hoàn toàn là chúng ta sẽ có ngay đế nến thơm làm bằng chén đĩa siêu đáng yêu.

Dùng chén đĩa để làm đế nến thơm

5 Cây đánh trứng

Có lẽ bạn sẽ cảm thấy lạ lẫm khi nghĩ đến việc sử dụng cây đánh trứng để làm lồng treo nến thơm phải không nào? Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN thực hiện ngay chiếc lồng treo nến thơm đặc biệt này nhé!

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị cho mình một cây đánh trứng mà mình không cần dùng đến nữa. Tiếp đến, hãy khéo léo đặt nến viên vào giữa đầu cây đánh trứng. Cuối cùng, bạn chỉ cần thắp nến là đã có cho mình một lồng treo nến thơm siêu mới lạ.

Dùng cây đánh trứng để làm lồng treo nến thơm

Hy vọng với những thông tin về cách tái chế đồ dùng nhà bếp cũ mà HAY ĂN vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn trong việc tô điểm cho không gian gia đình đẹp mắt hơn. Đừng quên thường xuyên ghé thăm chuyên mục Mẹo vào bếp để cập nhật thêm thật nhiều kiến thức thú vị nha!

Từ khóa: Tái chề đồ dùng nhà bếp cũ,tái chế đồ dùng nhà bếp cũ,đồ dùng nhà bếp cũ,cách tái chế đồ dùng nhà bếp cũ,đồ dùng nhà bếp,tái chế đồ dùng nhà bếp cũ,đồ dùng nhà bếp cũ,cách tái chế đồ dùng nhà bếp cũ,đồ dùng nhà bếp,