Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tách vỏ sò huyết ‘một phát ăn ngay’ chỉ với một vật ai cũng có

Việc tách vỏ sò huyết sẽ trở nên gọn gàng và nhanh chóng hơn rất nhiều, thậm chí là trong tích tắc nếu bạn biết đến một mẹo nhỏ này mà HAY ĂN sẽ giới thiệu ngay sau đây. Cùng theo dõi nhé!

Các món hải sản, đặc biệt là các món nghêu, , ốc,... vừa thơm ngon, vừa hấp dẫn luôn khiến bao nhiêu người chỉ nghĩ đến cũng thòm thèm, đặc biệt là các món sò. Tuy nhiên những con sò ngon lành luôn cần một quá trình không hề dễ dàng gì để tách vỏ chúng ra.

Do đó, HAY ĂN sẽ chỉ cho bạn một mẹo tách vỏ sò, cụ thể là sò huyết để bạn có thể dễ dàng “xử đẹp” được chúng mà không cần chật vật và lo hư móng hoặc đau tay nhé. Hãy theo dõi cách làm rất đơn giản này chỉ với 2 chiếc muỗng ngay sau đây!

Cách tách vỏ sò huyết bằng muỗng

Dụng cụ cần chuẩn bị

Cách thực hiện

Cách tách vỏ sò huyết vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần dùng 2 chiếc muỗng, quay ngược chúng lại và cho 2 mặt đáy hướng vào nhau. Sau đó bạn dùng phần đầu miệng 2 chiếc muỗng đặt vào khe hở giữa phần đuôi sò và nhẹ nhàng “gỡ” được phần nắp vỏ cứng ngắc của chúng ra!

Dùng 2 chiếc muỗng để tách vỏ sò điệp ra dễ dàngDùng 2 chiếc muỗng để tách vỏ sò điệp ra dễ dàng

Cùng theo dõi lại toàn bộ quá trình tách vỏ sò huyết đơn giản dưới đây:

Quá trình tách vỏ sò điệp đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiềuQuá trình tách vỏ sò điệp đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều

HAY ĂN hy vọng với một mẹo tuy nhỏ này nhưng sẽ giúp bạn đỡ "chật vật" hơn khi ăn các món sò, nhất là sò điệp nhé! Chúc bạn áp dụng thành công!

Từ khóa: Tách vỏ sò huyết ‘một phát ăn ngay’ chỉ với một vật ai cũng có,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,