Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tác dụng của kim chi là gì? Món ngon từ kim chi

Kim chi là một món ăn truyền thống đến từ Hàn Quốc với cách chế biến đơn giản và hương vị luôn khiến người ăn phải gật gù khen ngon.Hôm nay Bách Hóa XANH sẽ cùng bạn tìm hiểu những tác dụng tuyệt vời khi ăn kim chi mỗi ngày và các món ngon được chế biến từ kim chi nhé.

Với hương vị vừa cay nồng vừa chua đặc trưng, kim chi thường được sử dụng làm để làm món ăn kèm với bữa chính hoặc được dùng để nấu các món canh và đôi khi được dùng để nấu các món bánh. Vậy, ăn kim chi hằng ngày trong bữa cơm gia đình có tác dụng và lợi ích gì đối với sức khỏe?

Công dụng của kim chi khi ăn mỗi ngày

Ngăn ngừa lão hóa

Kim chi chứa hàm lượng cao vitamin C là một chất chống oxy hóa rất mạnh mẽ giúp làm giảm và làm chậm quá trình lão hóa của cá tế bào. Sử dụng kim chi trong bữa ăn hằng ngày của bạn sẽ giúp làn da của bạn ngày càng tươi trẻ và khỏe khoắn.

Kim chi chứa hàm lượng cao vitamin C là một chất chống oxy hóa

Giảm cân

Ăn kim chi sẽ giúp bạn mau no và làm giảm cơn thèm ăn do trong kim chi có chứa nhiều chất xơ. Trong kim chi cũng có chứa rất ít calo nên bạn có thể ăn mà không cần lo lắng về việc tăng cân. Ngoài ra, ăn kim chi còn giúp bạn loại bỏ các độc tố tồn tại trong cơ thể ra ngoài.

Ăn kim chi sẽ giúp bạn mau no và làm giảm cơn thèm ăn

Hỗ trợ tim khỏe mạnh

Thành phần Oxit nitric của tỏi trong kim chi giúp làm giảm áp lực máu, giảm nguy cơ bị đau tim và ngăn ngừa đột quỵ.

Hỗ trợ tim khỏe mạnh

Cải thiện hệ tiêu hóa và đường ruột

Quá trình lên men của kim chi tạo điều kiện cho các vi khuẩn có lợi sinh sôi và phát triển, đặc biệt là lợi khuẩn Probiotic. Những lợi khuẩn này sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động và làm việc tốt hơn.

Cải thiện hệ tiêu hóa và đường ruột

Tăng cường hệ miễn dịch

Trong kim cho chứa các loại vitamin như A, CB cùng các khoáng chất như sắt và calcium. Các chất này giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn, đồng thời gia tăng sức đề kháng và bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh.

Tăng cường hệ miễn dịch

Giảm và ngăn ngừa nguy cơ ung thư

Với thành phần nguyên liệu chính là bắp cải và cà rốt nên kim chi chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng như axit sinapic, flavonoid, chất chống oxy hóa phenolic,...Các chất này có khả năng ngăn chặn sự hình thành của các gốc tự do nên làm giảm khả năng hình thành các tế bào ung thư.

Giảm và ngăn ngừa nguy cơ ung thư

Giúp đôi mắt khỏe mạnh

Trong kim chi chứa vitamin A, một chất vô cùng quan trọng trong việc giữ cho đôi mắt khỏe mạnh. Vì vậy, để muốn có được đôi mắt khỏe mạnh thì đừng quên bổ dung kim chi vào các bữa ăn hằng ngày nhé.

Giúp đôi mắt khỏe mạnh

Những ai không nên ăn kim chi

Những người có hệ thống miễn dịch yếu: Men vi sinh có trong kim chi đa số an toàn với mọi người tiêu nhiên đối với những người có hệ thống miễn dịch yếu hoặc bị tổn thương thì không nên sử dụng kim chi vì có thể gây ra nhiễm trùng huyết, viêm phổi,...

Những người có hệ thống miễn dịch yếu

Những người nhạy cảm với hitamine và các amin: Kim chi là thực phẩm lên men nen rất giàu men vi sinh và có chứa các amin sinh học trong quá trình lên men. Những người nhạy cảm với các amin này nếu ăn kim chi sẽ có thể bị các triệu chứng như đau đầu và đau nửa đầu.

Những người nhạy cảm với hitamine và các amin

Một số món ăn được chế biến từ kim chi bạn nên thử

Bánh kim chi

Bánh kim chi là một món ăn vặt đơn giản dễ làm với các nguyên liệu gồm trứng, bột mì và kim chi. Bánh sau khi làm có lớp vỏ giòn bên ngoài, cùng phần kim chi chua chua, ngọt ngọt và mặn mặn bên trong, ăn kèm thêm một ít nước chấm hoặc tương ớt thì ngon tuyệt vời.

Bánh kim chiBánh kim chi

Trứng rán kim chi

Nếu món trứng rán thông thường làm bạn cảm thấy nhàm chán, bạn có thể biến tấu món trứng của mình cùng một ít gia vị và kim chi thì sẽ có ngay một món ăn thơm ngon, lạ miệng với vị chua chua, cay cay, giòn giòn đặc trưng của kim chi.

Trứng rán kim chiTrứng rán kim chi

Cơm rang kim chi

Cơm rang kim chi là một món ăn khá quen thuộc với các tín đồ nghiện "đồ Hàn", với phần cơm tơi xốp được rang kèm kim chi khi ăn bên canh độ mềm dẻo của cơm còn là vị chua cay đặc trưng của kim chi chắc chắn sẽ làm bạn thích thú.

Cơm rang kim chiCơm rang kim chi

Cơm nắm kim chi

Tương tự các món cơm nắm bình thường, bên cạnh các loại nhân cơm quen thuộc, bạn có thể biến tấu thêm một vài loại nhân mới theo ý thích và cơm nắm kim chi là một ý kiến không tồi.

Cơm nắm kim chiCơm nắm kim chi

Lẩu kim chi

Món lẩu bên cạnh một vài "topping" quen thuộc, sẽ thơm ngon và đậm vị hơn nếu bạn kết hợp thêm kim chi.

Lẩu kim chiLẩu kim chi

Tham khảo thêm:  Top 10 món ngon ăn nấu với kim chi đơn giản, dễ chế biến

Kim chi là một món ăn vừa ngon miệng lại vừa mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Sử dụng kim chi trong các bữa ăn hằng ngày sẽ giúp bạn vừa có được một cơ thể khỏe mạnh vừa mang lại một làn da trẻ đẹp rạng ngời. Nếu bạn chưa từng thử qua món kim chi thì hãy đến ngay Bách Hóa XANH để mua cho mình những loại kim chi ngon nhất nhé.

Từ khóa: Tác dụng của kim chi là gì? Món ngon từ kim chi,kim chi,tác dụng của kim chi,các món ngon từ kim chi,