Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sườn non ram mặn ngọt, món ăn đơn giản nhưng thật ngon cơm

Sườn non ram mặn ngọt là 1 món ăn dễ làm và thời gian chế biến nhanh sẽ thay đổi đực đơn của cả nhà hôm nay. Trời thu dịu mát với dĩa sườn hương vị mặn mặn ngọt ngọt và cơm nóng hổi, chắc chắn sẽ làm hài lòng các thành viên trong gia đình đấy.

Thịt heo là loại thực phẩm phổ biến ,dễ ăn và hợp khẩu vị với hầu hết mọi người. Hôm nay mình xin chia sẻ cách làm món sườn non ram mặn ngọt có vị ngọt mặn hoà quyện, phù hợp cho các bé cũng như là người lớn, ăn cùng với cơm nóng là hết sẩy luôn. Giờ thì bắt đầu làm nhé.

Nguyên liệu

Cách làm món sườn non ram mặn ngọt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sườn non chúng ta mua về rửa sạch với nước muối sau đó để ráo. Hành khô bóc vỏ, bào mỏng.

Bước 2: Làm sườn ram

Bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng cà phê dầu ăn vào chảo, sau đó cho phần sườn non vào chảo và đảo đều tay, sao cho các miếng sườn săn lại nhé.

Sườn non ram mặn ngọt, món ăn đơn giản nhưng thật ngon cơm

Sau khoảng 5-10 phút, các miếng sườn chiên vàng xém cạnh thì mình cho hành khô vào chính giữa chảo và xào nhanh cho thơm trong 1 phút, cho vào chảo 1 muỗng canh đường vào tiếp, xoày cho tan đường rồi đảo đều cùng với thịt sao cho đường áo vào lớp ngoài của thịt.

Tiếp đó cho vào chảo 3 muỗng cà phê nước mắm, 1 xíu bột ngọt vào chảo, đảo đều tay, cho nước mắm thấm vào thịt, sau đó thêm 1/2 chén nước vào chảo thịt và đậy vung lại, đun nhỏ lửa cho thịt mềm.

Sau khi đun khoảng 20 phút thấy nước cạn sền sệt lại là được, nêm nếm lại cho vừa ăn rồi ta tắt lửa, rắc xíu tiêu lên thịt cho thơm và múc ra dĩa.

Thành phẩm

Sườn non ram mặn ngọt, món ăn đơn giản nhưng thật ngon cơm

Vậy là xong món sườn non ram mặn ngọt cho cả nhà rồi. Vị ngọt thịt của sườn, thêm 1 chút vị mặn của nước mắm sẽ tạo ra hương vị hấp dẫn cho món ăn. Mình đề xuất thêm 1 dĩa rau củ luộc, 1 tô canh bí xanh nhồi thịt, thế là chúng ta đã có 1 mâm cơm thơm ngon và bổ dưỡng rồi. Chúc mọi người thành công với món ăn này nhé.

Từ khóa: Sườn non ram mặn ngọt, món ăn đơn giản nhưng thật ngon cơm,sườn non ram mặn ngọt,sườn ram,cách làm sườn non ram,