Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sữa chua dâu tằm món tráng miệng thơm ngon mát lạnh cho cả gia đình

Bạn nào là fan của sữa chua thì đừng bỏ qua món sữa chua dâu tằm trong bài viết dưới đây nhé. Bách hóa xanh đảm bảo, món tráng miệng thơm ngon, mát lạnh này sẽ khiến gia đình bạn mê mệt. Tham khảo và thực hiện ngay thôi!

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn giúp giải nhiệt mùa hè thì sữa chua dâu tằm là một lựa chọn tuyệt vời đấy. Vị chua chua ngọt ngọt của món ăn này sẽ khiến bạn thích mê. Chỉ cần sử dụng một ít nguyên liệu đơn giản và bỏ ra một ít thời gian là bạn đã có ngay một món tráng miệng thơm ngon và bổ dưỡng rồi. Cùng Bách hóa xanh tìm hiểu công thức chế biến món này nhé!

Nguyên liệu

Cách làm sữa chua dâu tằm

Bước 1: Làm siro dâu tằm

Bước 1: Làm siro dâu tằm

Dâu tằm bạn rửa sạch, để ráo. Chuẩn bị một chiếc chảo, cho dâu tằm và đường vào. Dùng muỗng đảo đều sao cho đường kết lại và ngấm vào dâu tằm.

Khi đường áo đều vào dâu, bạn cho 100ml nước lọc vào. Đun hỗn hợp sôi lên đến khi nước hơi sệt lại thì cho gelatin vào. Khi galatine tan ra, bạn tắt bếp rồi đổ siro ra tô cho nguội.

Bước 2: Làm sữa chua dâu tằm

Bước 2: Làm sữa chua dâu tằm

Bạn cho hết phần sữa chua vào tô siro dâu tằm rồi trộn đều lên. Tiếp đến, bạn cho nước cốt dừa vào hỗn hợp trên rồi khuấy đều để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

Bắc hỗn hợp lên bếp, nấu thêm 5 phút nữa. Sau đó, bạn tắt bếp, để nguội rồi cho vào ly và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 30-60 phút.

Thành phẩm

sữa chua dâu tằm

Vậy là món sữa chua dâu tằm đã hoàn thành rồi. Rất nhanh và đơn giản phải không nào? Sữa chua lên màu rất tự nhiên, rất đẹp và hấp dẫn. Nếm thử một miếng là cảm nhận ngay được vị chua chua ngọt ngọt, mùi dâu tằm rất ngon và đặc trưng. Ăn một miếng là muốn ăn mãi thôi!

Trên đây là công thức làm món sữa chua dâu tằm siêu ngon siêu hấp dẫn. Bách hóa xanh đảm bảo, gia đình bạn sẽ thích mê hương vị này. Sữa chua dâu tằm vừa ngon vừa mát, ăn trong ngày hè thì còn gì tuyệt hơn? Vậy còn chần chừ gì nữa? Nhanh nhanh thực hiện rồi khoe thành phẩm nào!

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Sữa chua dâu tằm món tráng miệng thơm ngon mát lạnh cho cả gia đình,sữa chua dâu tằm,sữa chua,dâu tằm,món tráng miệng,