Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Su su xào thịt ba rọi thơm ngon, dễ làm cho bữa cơm gia đình

Thêm 1 món rau xào ngon từ su su mà Bách hoá XANH muốn giới thiệu đến bạn. Thử ngay công thức làm su su xào thịt ba rọi dễ làm, thơm ngon để cả nhà thưởng thức nhé!

su su xào thịt ba rọi

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
4 người

Rau xào rất một món ăn ngon, đa dạng nguyên liệu lại dinh dưỡng, dễ ăn, bắt cơm nên được nhiều người yêu thích. Hôm nay cùng Bách hoá XANH vào bếp thử ngay món su su xào ba rọi đơn giản, không mất nhiều thời gian cho bữa ăn thêm hấp dẫn nhé!

1 Nguyên liệu làm su su xào ba rọi

Nguyên liệu làm su su xào ba rọiNguyên liệu làm su su xào ba rọi

2 Cách chế biến su su xào thịt ba rọi

Bước 1  Sơ chế thịt heo

Thịt ba chỉ bạn mua về rửa qua nước, sau đó ngâm với nước muối loãng trong10 phút, rửa lại với nước sạch, để ráo và cắt lát vừa ăn.

Sơ chế thịt heoSơ chế thịt heo

Bước 2 Sơ chế nguyên liệu khác

Rau cần tây cắt bỏ rễ và loại bỏ lá úa, rửa sạch, cắt khúc khoảng 2 lóng tay.

Hành tím, tỏi bạn bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch cắt lát mỏng, sau đó cắt sợi.

Su su bạn gọt sạch vỏ, ngâm vào thau nước để không bị dính mủ, sau đó rửa lại với nước cho sạch, để ráo, cắt lát rồi cắt sợi.

Sơ chế nguyên liệu khácSơ chế nguyên liệu khác

Bước 3  Xào thịt với su su

Đầu tiên bạn bắc chảo lên bếp, bật lửa vừa làm nóng chảo rồi cho 2 muỗng canh dầu ăn. Dầu nóng bạn cho hành tím, tỏi băm vào phi thơm.

Hành tỏi phi vàng, bạn vớt hành tỏi ra chén, để lại phần dầu và cho thịt ba chỉ vào đảo đều tay khoảng 5 phút cho đến khi thịt săn lại và phần da nổ lách tách.

Cho thịt ba chỉ vào đảo đều tay khoảng 5 phút cho đến khi thịt săn lại và phần da nổ lách tách.Cho thịt ba chỉ vào đảo đều tay khoảng 5 phút cho đến khi thịt săn lại và phần da nổ lách tách.

Tiếp theo bạn cho su su, cà rốt vào xào cùng, nêm 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh bột ngọt, 1/3 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê dầu hào đảo đều tay khoảng 10 phút.

Su su và cà rốt xào chín tới rồi nêm nếm lại cho vừa ăn, thêm cần tây vào đảo đều khoảng 30 giây rồi tắt bếp.

Bạn cho su su, cà rốt vào xào cùngBạn cho su su, cà rốt vào xào cùng

Bước 4 Thành phẩm

Bạn múc su su xào ra dĩa, cho thêm hành tỏi phi lên trên, thêm chút tiêu nữa là có thể thưởng thức được rồi. Món su su xào thịt ba rọi có màu sắc bắt mắt giữ xanh tươi mát của su su, cà rốt cam đỏ cân bằng, thịt ba rọi thì đậm đà, bắt miệng.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thức su su xào thịt ba rọi với cơm nóng là ngon nhất. Bạn cũng có thể ăn món này như một món lai rai cùng bạn bè nữa. Để tăng thêm hương vị của món ăn, bạn làm thêm chén nước tương tỏi ớt chấm cùng.

Thưởng thức su su xào thịt ba rọiThưởng thức su su xào thịt ba rọi

Trên đây là công thức làm su su xào thịt ba rọi cực đơn giản, hấp dẫn, thơm ngon mà dinh dưỡng Bách hoá XANH muốn gửi đến bạn. Hôm nay lên app/website của Bách hoá XANH, đặt mua nguyên liệu tươi ngon, chất lượng, làm ngay nhé!

Từ khóa: Su su xào thịt ba rọi thơm ngon, dễ làm cho bữa cơm gia đình,su su xào thịt ba rọi,cách làm su su xào thịt ba rọi,