Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Stuffing là gì? 4 cách làm stuffing không thể thiếu cho lễ Tạ Ơn

Stuffing là một món ăn không thể thiếu trong lễ Tạ Ơn. Cùng tìm hiểu những thông tin thú vị về Stuffing và cách làm món ăn đặc biệt này với HAY ĂN nhé!

Lễ Tạ Ơn là một ngày lễ truyền thống của Hoa Kỳ, Canada, một số đảo ở Caribe và Liberia. Ý nghĩa ban đầu là mừng vụ mùa bội thu và tạ ơn Thiên Chúa đã giúp cho cuộc sống họ no đủ và an lành. Đây cũng là ngày nghỉ lễ chính thức cho tất cả người lao động tại Mỹ và Canada.

Lúc này, các thành viên trong gia đình quây quần, sum họp cùng nhau, thưởng thức bữa tối ấm cúng. Các món ăn được nấu trong ngày lễ Tạ Ơn phải kể đến gà tây quay, bánh bí ngô, đậu que hầm, sốt nam việt quất,... Bên cạnh đó, Stuffing là món ăn không thể thiếu.

1 Stuffing là gì?

Stuffing là một hỗn hợp gồm bánh mìcần tây cắt nhỏ, cà rốt, hành tây và cây xô thơm được nhồi bên trong gà tây rồi đem đi nướng. Đôi khi cũng có cả hạt dẻ, bí ngô, thịt xông khói hoặc xúc xích, các loại trái cây như nho hay táo cũng được làm hỗn hợp để nhồi.

Ngày nay, Stuffing được biến tấu thành nhiều kiểu khác nhau bởi sự sáng tạo trong kết hợp các nguyên liệu để ăn gà tây hay các món chính khác. Sau đây là một số cách làm Stuffing phổ biến mà bạn có thể tham khảo nhé!

Stuffing là món ăn kèm gà tây quay hay các món chính khácStuffing là món ăn kèm gà tây quay hay các món chính khác

2 Một số cách làm Stuffing cho ngày lễ Tạ Ơn

Stuffing bánh mì ngô - Cornbread

Stuffing bánh mì ngô - CornbreadStuffing bánh mì ngô - Cornbread

Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào cho tan chảy ra rồi cho thịt xông khói vào xào cho đến khi thịt săn lại rồi cho cần tây, hành tây và tỏi vào xào cho chín đều. Thêm chút lá cỏ xạ hương và hương thảo rồi đảo đều, tắt bếp. Cho trứng gà, nước hầm gà tây, tiêu, muối rồi khuấy đều hỗn hợp trên. Trộn bánh mì ngô cắt khúc, thịt đã xào và hỗn hợp nước hầm gà, đảo đều rồi mang đi nướng trong giấy bạc.

Stuffing bánh mì ngô - Cornbread mềm xốp, thơm nức, bánh mì ngô ngọt béo cùng thịt xông khói mằn mặn sẽ khiến bạn càng ăn càng cuốn.

Stuffing xúc xích táo - Sausage apple

Stuffing xúc xích táo - Sausage appleStuffing xúc xích táo - Sausage apple

Bạn cũng nung chảy bơ rồi xào xúc xích cùng hành tây, cần tây và tỏi tương tự như trên. Sau đó bạn cho táo cắt khối vừa ăn, lá xạ hương, lá xô thơm vào rồi đảo đều. Bạn pha hỗn hợp nước hầm gà theo công thức như trên rồi trộn hỗn hợp với bánh mì bột chua cắt khúc và phần xúc xích xào. Đem nướng hỗn hợp bánh mì trên trong giấy bạc là có thể thưởng thức rồi.

Stuffing xúc xích táo - Sausage apple có vị chua nhẹ từ bánh mì, tươi ngọt của táo và xúc xích mặn bùi. Một sự kết hợp lạ miệng, cho bạn trải nghiệm tuyệt vời, nhất định phải thử.

Stuffing nấm và cải xoăn - Mushroom kale

Stuffing nấm và cải xoăn - Mushroom kaleStuffing nấm và cải xoăn - Mushroom kale

Xào cải xoăn, nấm mỡ, cần tây và hành tây với bơ và tỏi cho chín. Cho thêm lá xô thơm và lá hương thảo cho thơm rồi đảo đều. Với nước trộn bạn lấy trứng gà, nước hầm rau củ, tiêu, muối rồi khuấy đều. Trộn hỗn hợp trên với phần nấm và cải xoăn đã xào cùng bánh mì Country bread cắt khúc. Mang đi nướng với giấy bạc là hoàn thành.

Stuffing nấm và cải xoăn - Mushroom kale thích hợp với người ăn chay, mang sắc nâu bắt mắt, bánh mì chua nhẹ cùng vị ngọt của nấm và cải xoăn. Một món Stuffing thanh nhẹ, bổ dưỡng.

Stuffing bánh mì hoa cúc - Brioche

Stuffing bánh mì hoa cúc - BriocheStuffing bánh mì hoa cúc - Brioche

Bắc chảo lên bếp rồi xào xúc xích với bơ cho săn, thêm cần tây, hành tây và tỏi cho chín đều. Thêm vào lá xô thơm và kinh giới cay, đảo đều là xong phần nhân xúc xích. Nước trộn hầm gà bạn cũng làm tương tự như trên rồi trộn với bánh mì hoa cúc cắt khúc và nhân xúc xích xào. Đem nướng với giấy bạc cho vàng đều là thưởng thức ngay thôi.

Stuffing bánh mì hoa cúc - Brioche có mùi thảo mộc thơm nhẹ, xúc xích thơm béo, dai dai và rau củ thanh ngọt. Bên cạnh đó, bánh mì hoa cúc làm cho món ăn thêm bùi bùi, rất kích thích vị giác.

Trên đây là những điều thú vị về món ăn truyền thống trong lễ Tạ Ơn - Stuffing. Đón đọc những bài viết tiếp theo của HAY ĂN để có cho mình những món ăn thú vị và hấp dẫn.

Từ khóa: Stuffing là gì? 4 cách làm stuffing không thể thiếu cho lễ Tạ Ơn,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,