Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sour Cream là gì? Có thể thay thế Sour Cream trong nấu ăn?

Sour Cream là một nguyên liệu khá phổ biến được sử dụng khi làm bánh. Vậy Sour Cream là gì? Có thể thay thế Sour Cream bằng gì khi nấu ăn? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Sour cream là một chế phẩm từ sữa, thường được dùng trong việc làm bánh ngọt hay trộn salad nhưng Sour Cream hay bị nhầm lẫn với sữa chua. Vậy bài viết sau đây chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn về Sour Cream nhé.

1 Kem chua (Sour Cream) là gì?

Sour Cream hay còn gọi là kem chua, đây là một sản phẩm được làm từ sữa trải qua quá trình lên men và chất lactic acid sẽ làm cho phần sữa đặc lại, tạo nên vị chua.

Sour Cream có thành phần chất béo là 12 -16%, có kết cấu mịn mượt, mùi rất thơm dùng là các món ăn mặn, bánh ngọt, soup hoặc các món salad và làm món tráng miệng

Sour Cream hay còn gọi là kem chuaSour Cream hay còn gọi là kem chua

Sour Cream thường có tính chất chịu được nhiệt cao, do vậy mà chúng thường không bị đông hay bị tách nước nên dùng để thay thế cho kem trong quá trình chế biến món ăn.

2 Thành phần dinh dưỡng trong kem chua

Sour Cream có thành phần dinh dưỡng khá caoSour Cream có thành phần dinh dưỡng khá cao

Sour Cream là chế phẩm từ sữa do vậy mà thành phần dinh dưỡng của Sour Cream khá cao. Những thành phần dinh dưỡng của Sour Cream bao gồm: Calo, vitamin A, lipid, vitamin B6, cholesterol, vitamin D, natri, canxi, kali, vitamin C, cacbohidrat, sắt, chất xơ, vitamin B12, magie, protein.

3 Công dụng của Sour Cream

Sour Cream là thành phần khá thông dụng, được dùng để chế biến những món ăn, làm bánh. Với những hương thơm dịu đặc trưng, vị chua tự nhiên làm cho món ăn trở nên thơm ngon, hấp dẫn hơn.

Sour Cream chủ yếu được dùng để làm bánhSour Cream chủ yếu được dùng để làm bánh

Sour Cream thường được đánh bông lên dùng để ăn kèm với những món ăn bánh ngọt, kem, trái cây tươi, trộn salad… hoặc sử dụng để pha chế thức uống. Ngoài ra, Sour Cream cũng được dùng với những hương liệu tạo màu để trang trí các món bánh đẹp mắt và hấp dẫn hơn.

4 Giá và địa điểm mua Kem chua (Sour Cream)

Sour Cream là thành phần khá phổ biến nên bạn có thể dễ dàng tìm mua ở các siêu thị lớn hoặc các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh kem.

Sour Cream có thể dễ dàng tìm mua tại các chợSour Cream có thể dễ dàng tìm mua tại các chợ

Sour Cream thường được bán với mức giá khoảng từ 150.000 – 180.000 đồng/1 kg bột làm kem. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua loại kem đã làm sẵn để sử dụng tiện lợi hơn.

5 Các câu hỏi liên quan

Có thể dùng Heavy Cream thay thế Sour Cream không?

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng heavy cream thay thế sour cream với tỷ lệ chất béo trên 35%. Khi sử dụng những nguyên liệu thay thế này bạn có thể linh hoạt tìm hiểu về chúng và những thành phần dùng để thay thế theo một tỉ lệ nhất định.

Có thể dùng Heavy Cream thay thế Sour Cream không?Có thể dùng Heavy Cream thay thế Sour Cream không?

Có thể thay thế Sour Cream trong nấu ăn không?

Sour Cream được sử dụng trong khá nhiều những công thức làm bánh và chế biến món ăn. Tuy nhiên, nếu như bạn không tìm được Sour Cream thì chúng ta có thể thay thế Sour Cream bằng những nguyên liệu có thành phần tương tự.

Sour Cream có hàm lượng chất béo tương tự như Light creamSour Cream có hàm lượng chất béo tương tự như Light cream

Trong thành phần của Sour Cream chúng có khoảng 12 – 16% chất béo, hàm lượng chất béo này tương tự như Light cream, tuy nhiên Sour Cream có vị chua nên chúng ta có thể thay thế Sour Cream bằng Fromage blanc có hàm lượng chất béo chiếm 20%.

Ngoài ra bạn có thể dùng kem tươi có hàm lượng chất béo 15% và trộn thêm nước cốt chanh để phần kem tươi này có vị chua và thể được thay thế cho Sour Cream.

Trên đây là tổng hợp những thông tin về Sour Cream và cách thay thế khi không tìm được nguyên liệu này. Hy vọng qua bài viết đã phần nào giải đáp cho bạn những thắc mắc về Sour Cream để khi mua về sử dụng nhé.

Từ khóa: Sour Cream là gì? Có thể thay thế Sour Cream trong nấu ăn?,thông tin về sour cream,tìm hiểu về sour cream,công dụng của sour cream,kem chua,so sánh kem chua và sữa chua,cách làm kem chua,