Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Snack khoai tây phô mai tỏi giòn rụm mà không cần chiên

Snack khoai tây phô mai tỏi thơm ngon giòn rụm, không cần chiên là món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích. Cùng vào bếp và làm thử món ăn này ngay nhé!

Chuẩn bị
50 phút
Chế biến
50 phút
Dành cho
2 - 3 người

Snack là một món ăn vặt khoái khẩu của tất cả mọi người từ trẻ nhỏ cho đến người lớn, đặc biệt là snack khoai tây phô mai tỏi thơm lừng, béo ngậy khiến các bạn ăn mãi không ngừng. Nguyên liệu và cách làm bánh snack khoai tây giòn vô cùng đơn giản. Hãy cùng HAY ĂN bắt tay vào bếp làm món snack khoai tây phô mai tỏi giòn rụm mà không cần chiên ngay nào!

1 Nguyên liệu làm snack khoai tây phô mai tỏi

Nguyên làm snack khoai tây phô mai tỏiNguyên làm snack khoai tây phô mai tỏi

2 Cách làm snack khoai tây phô mai tỏi

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch khoai tây, gọt bỏ phần vỏ và cắt khoai tây thành từng múi hình tam giác cho vào một cái tô lớn.

Đổ nước nóng vào tô có chứa khoai tây, thêm 1 muỗng cà phê muối, khuấy đều rồi ngâm trong vòng 20 phút.

Sau đó, đổ bỏ hết phần nước và dùng khăn giấy để thấm cho ráo nước.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp khoai tây

Cho hết khoai tây vào một cái túi nilon rồi thêm 2 muỗng cà phê dầu olive vào và lắc đều.

Sử dụng một cái tô lớn, bào sợi phô mai parmesan vào. Cho thêm vào tô 2 muỗng cà phê tinh bột bắp hoặc tinh bột khoai tây, 1/2 muỗng cà phê lá kinh giới (oregano) khô nghiền nhỏ, 1 muỗng cà phê bột ớt đỏ, một ít muối, 1 muỗng cà phê tỏi băm. Sau đó, trộn đều tất cả các nguyên liệu và gia vị.

Tiếp đó, cho hết hỗn hợp vừa trộn vào túi nilon đựng khoai tây và lắc thật đều cho gia vị thấm dần. Thêm vụn bánh mì vào và tiếp tục lắc đều.

Ướp gia vị cho khoai tâyƯớp gia vị cho khoai tây

Bước 3 Nướng khoai tây

Làm nóng lò nướng trước khoảng từ 10 đến 15 phút. Đặt từng miếng khoai tây lên một cái khay rồi đem nướng ở nhiệt độ 185 độ C trong khoảng 40 đến 50 phút. Khi nướng xong thì xếp khoai tây ra dĩa.

Nướng khoai tâyNướng khoai tây

Bước 4 Làm sốt phô mai

Cho 2,5 muỗng canh sữa tươi vào một cái chén nhỏ, tiếp theo cho thêm vào phô mai cheddar và bơ. Đem đun nóng trong lò vi sóng khoảng 30 giây rồi dùng muỗng khuấy đều tay. Cho vào chén 1 muỗng cà phê sốt sriracha rồi tiếp tục khuấy đều.

Làm sốt phô maiLàm sốt phô mai

Bước 5 Thành phẩm

Vậy là món khoai tây phô mai tỏi vừa giòn vừa thơm đã hoàn thành. Chấm cùng nước sốt phô mai beo béo, ngọt dịu, vô cùng hấp dẫn. Còn chờ gì nữa mà không đem món snack khoai tây phô mai tỏi thơm ngon này đến căn bếp nhà bạn ngay.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Từng miếng khoai tây đều có màu vàng đẹp mắt, bên ngoài giòn, bên trong mềm mềm. Khi ăn chấm cùng sốt phô mai bạn sẽ cảm nhận ngay được độ bùi bùi của khoai tây, kèm thêm hương thơm của tỏi hòa quyện cùng với độ béo ngậy của phô mai. Chắc chắn đây là một món ăn vặt thơm ngon khó cưỡng mà ai cũng phải mê.

Thưởng thứcThưởng thức

Bài viết trên HAY ĂN đã chia sẻ đến các bạn công thức làm món snack khoai tây phô mai tỏi thơm ngon, giòn rụm mà không cần chiên. Đừng quên trổ tài làm thử món ăn vặt gây nghiện này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé! Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Snack khoai tây phô mai tỏi giòn rụm mà không cần chiên,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,