Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sinh tố xoài cho bé ăn dặm, bé càng ăn càng mê

Bạn đang muốn làm những món ăn dặm bằng xoài cho bé, nhưng lại không biết nên làm món gì thì bé sẽ dễ ăn hơn. Bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó, hoặc đọc tiếp bài viết để biết được 2 cách làm món sinh tố xoài cực ngon cho bé nha.

Xoài là một loại thực phẩm rất giàu vitamin và khoáng chất, cung cấp cho bé những dưỡng chất cần thiết. Khi bé bắt đầu ăn dặm, thì bạn nên bổ sung thêm xoài vào thực đơn, để bé được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, giúp bé phát triển toàn diện hơn.

1  Cách làm sinh tố xoài cho bé đơn giản (cho bé từ 6.5 tháng tuổi trở lên)

Nguyên liệu

  • 1/2 quả xoài

Cách thực hiện

  • Bước 1: Chọn những quả xoài vừa chín tới, sau đó đem đi rửa sạch, gọt vỏ rồi cắt thành từng miếng nhỏ vừa.
  • Bước 2: Vì cho bé ăn nên bạn không nên chọn xoài quá chua, hay quá chín, mà nên chọn những quả vừa chín tới sẽ ngon hơn, bé sẽ thích hơn đấy.

Đọc thêm bài biết Mách chị em 4 cách bổ xoài 'chất như nước cất' làm đủ món ngon và Bí quyết chọn mua xoài tươi ngon, chín tự nhiên để biết cách mua và chế biến xoài đúng cách bạn nha.

  • Bước 3: Xoài sau khi gọt xong thì bạn cho vào máy xay sinh tố cùng với một ít nước đun sôi để nguội, rồi xay cho xoài nhuyễn mịn thì tắt máy, vậy là món sinh tố xoài đã xong rồi nha.

Sinh tố xoài đơn giản (cho bé từ 6.5 tháng tuổi trở lên)

2  Cách làm sinh tố xoài sữa chua (cho bé từ 7.5 tháng tuổi trở lên)

Nguyên liệu

  • 1/2 quả xoài
  • 1/4 hủ sữa chua (hoặc 1/4 miếng phô mai)

Cách thực hiện

  • Bước 1: Rửa sạch lớp vỏ bên ngoài của xoài, sau đó cắt ra thành từng miếng nhỏ để xay dễ dàng hơn.
  • Bước 2: Sau đó cho xoài và sữa chua vào máy, bật lên và tiến hành xay nhuyễn xoài, khi thấy xoài và sữa chua đã mịn và hòa quyện vào nhau thì tắt máy, cho ra ly để bé dùng.
  • Bước 3: Nếu như nhà bạn không có máy xay, thì có thể cho xoài vào rây lọc, rồi dùng muỗng cà mịn xoài qua rây để xoài được mịn hơn.

Sinh tố xoài sữa chua (cho bé từ 7.5 tháng tuổi trở lên)

Thật đơn giản đúng không nào, chỉ với vài bước thôi là bạn đã có thể làm cho bé 2 món ăn dặm ngon lành từ xoài rồi. Bạn nên thay đổi thực đơn thường xuyên, thay bằng những loại thực phẩm khác nhau để bé không cảm thấy ngán nha.

Từ khóa: Sinh tố xoài cho bé ăn dặm, bé càng ăn càng mê,cách làm sinh tố xoài cho bé,sinh tố xoài,sinh tố,xoài,ăn dặm,