Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Siêu đầu bếp chia sẻ 6 sai lầm hàng đầu khi làm trứng chiên ai cũng mắc phải

Không phải ai cũng biết mình mắc những lỗi cơ bản khi chế biến món trứng quen thuộc nhất hàng ngày. Cùng Gordon Ramsay chia sẻ 6 sai lầm hàng đầu khi làm trứng chiên

Gordon Ramsay là một đầu bếp nổi tiếng, chủ sở hữu nhiều nhà hàng và là ngôi sao truyền hình người Scotland. Trên tổng số 15 ngôi sao Michelin, nhà hàng của Ramsay đã được trao tặng đến 14 ngôi sao và ông còn được Hoàng gia Anh phong tước OBE (tước Tiểu Hiệp Sĩ) vào năm 2006 nhằm tôn vinh những cống hiến của Ramsay đem đến cho ngành ẩm thực nước nhà. Cùng với việc làm chủ một chuỗi nhà hàng, Gordon Ramsay được tôn vinh là nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất trong ngành công nghiệp lưu trú và ẩm thực của Vương quốc Anh năm 2009, trở thành ông chủ nhà hàng và khách sạn quyền lực nhất do Tạp chí Caterer and Hotelkeeper bầu chọn. Cùng Gordon Ramsay tìm hiểu 6 sai lầm hàng đầu khi làm trứng chiên sau đây!

làm trứng chiên

1 Cho muối vào quá sớm

Cho muối vào quá sớm

Gordon Ramsay nói rằng nếu cho muối vào trứng sớm, nó sẽ phá vỡ trứng và biến chúng thành một hỗn hợp rất nhiều nước. Ông cũng nhắc thêm là nên sử dụng bơ để món trứng được thơm và mượt mà hơn.

2 Đánh trứng quá sớm

Đánh trứng quá sớm

Hầu hết mọi người đều nôn nóng đảo trứng trong chảo quá sớm. Ông khuyên nên sử dụng một cái thìa đơn giản, đánh sơ trong bát trước, sau đó cho vào chảo, đợi một chút khi trứng đông lại 2 bên rìa chảo thì đảo đều trứng bên trong.

3 Chiên trứng ở cùng một nhiệt độ

Không nên làm nóng chảo ít nhất 1 phút trước khi chiên trứng sẽ khiến trứng chín không đều đồng thời trứng sẽ bị lan rộng trên bề mặt chảo khi nấu.

Gordon nói rằng nên thay đổi nhiệt độ liên tục trong khi trộn hoặc đảo trứng. Điều này giúp ngăn trứng không quá chín hoặc chỗ sống chỗ chín. Trong khi đảo trứng thì bạn có thể nhắc chảo ra ngoài 1 lúc, hoặc tắt bếp, sau đó để lại nhiệt độ như cũ.

4 Không khuấy trứng liên tục

Không khuấy trứng liên tục

Bạn nên cẩn thận về cách khuấy hỗn hợp trứng. Gordon cho biết thêm: "Hãy coi nó như một món risotto, bạn không thể ngừng khuấy chúng".

5 Trứng quá chín

Trứng quá chín

Bạn nên lưu ý tắt bếp sớm vì nhiệt còn nóng sẽ tiếp tục làm cho trứng chín thêm nữa. Hoặc nên cho ngay ra đĩa sau khi tắt lửa. Nếu có thể hãy cho thêm một muỗng kem sữa hoặc kem bông tuyết để làm giảm nhiệt độ của trứng.

6 Sử dụng quá nhiều loại gia vị

Sử dụng quá nhiều loại gia vị

Món trứng chiên chỉ nên có muối, hạt tiêu, bơ, không cần phải thêm quá nhiều loại gia vị khác. Nếu có thể chỉ cần thêm một ít hẹ hoặc hành lá là đã có món trứng hoàn hảo.

Trên đây mình vừa chia sẻ những sai lầm hàng đầu trong khi làm trứng chiên mà Gordon Ramsay đã mách trong quá trình thực hiện. Mọi người nhớ lưu ý để có món trứng ngon nhất nhé!

Từ khóa: Siêu đầu bếp chia sẻ 6 sai lầm hàng đầu khi làm trứng chiên ai cũng mắc phải,trứng,chiên trứng,chiên trứng sai cách,