Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sầu riêng ruột đỏ là gì? Cách chọn sầu riêng ruột đỏ

Ngoài quả sầu riêng với múi vàng đầy ụ căng tròn thơm lừng thì những ngày gần đây, mọi người đang phát sốt với sầu riêng có múi đỏ tươi lạ lùng và mùi vị đặc biệt ai cũng mê.

Thông thường, sầu riêng có vỏ cứng màu xanh lá, gai dài với những múi màu vàng đậm hoặc nhạt, vị ngọt, mùi thơm hấp dẫn. Vì vậy khi những trái sầu riêng ruột màu đỏ xuất hiện đã thu hút không ít sự chú ý.

Tham khảoGiá sầu riêng mới nhất 2022? Mua sầu riêng Online ở đâu?

1  Sầu riêng ruột đỏ là gì?

Sầu riêng ruột màu đỏ xuất hiện đã thu hút nhiều sự chú ýSầu riêng ruột màu đỏ xuất hiện đã thu hút nhiều sự chú ý

Đặc điểm sầu riêng ruột đỏ

Loại sầu riêng ruột đỏ này có tên là Durian Sukang, hay còn được gọi là Tenom Beauty. Đây là loại trái cây đặc sản của bang Sabah ở Malaysia.

Đặc biệt, khi đến Sabah, nếu muốn mua sầu riêng ruột đỏ, bạn chỉ việc đến khu chợ trung tâm của Kota Kinabalu là có thể nhìn thấy rất nhiều sầu riêng ruột đỏ được bày bán ở các quầy hàng. Để chọn được sầu riêng ngon bạn cần phải biết cách chọn sầu riêng ngon.

Sầu riêng ruột đỏ là đặc sản của bang Sabah ở MalaysiaSầu riêng ruột đỏ là đặc sản của bang Sabah ở Malaysia

Vì sao lại gọi là sầu riêng ruột đỏ

Khác với sầu riêng ruột vàng, sầu riêng ruột đỏ có kích thước nhỏ hơn nhiều, chỉ bằng lòng bàn tay người lớn, vỏ có màu vàng tươi hoặc màu xanh đặc trưng.

Kích thước sầu riêng ruột đỏ chỉ bằng bàn tay người lớnKích thước sầu riêng ruột đỏ chỉ bằng bàn tay người lớn

2  Sầu riêng ruột đỏ có ngon không?

Không chỉ mang vẻ ngoài kỳ lạ, sầu riêng ruột đỏ còn có mùi vị khá đặc biệt. Nếu sầu riêng vàng có vị ngọt, ăn béo ngậy, thì mùi vị của sầu riêng ruột đỏ có phần “mạnh” hơn. Theo nhận xét của nhiều du khách đã được dịp nếm thử thì sầu riêng ruột đỏ có mùi vị giống như socola đen đậm đặc pha trộn thêm vị kem béo ngậy ngất ngây.

Tuy nhiên, cũng có người cảm nhận rằng, sầu riêng ruột đỏ có vị như rượu vang. Vì vậy, có không ít lời cảnh báo rằng, nếu ăn quá nhiều, bạn có thể bị say sầu riêng lúc nào không hay.

Sầu riêng ruột đỏ vừa có vị như socola đen vừa có vị như rượu vangSầu riêng ruột đỏ vừa có vị như socola đen vừa có vị như rượu vang

Điểm đặc trưng của sầu riêng ruột đỏ

Điểm đặc trưng của sầu riêng ruột đỏĐiểm đặc trưng của sầu riêng ruột đỏ

Tuy kích thước nhỏ nhưng số lượng múi không hề ít, sầu riêng ruột đỏ thường nứt vỏ sớm khi chín nên có thể dễ dàng chiêm ngưỡng những múi sầu riêng đỏ, căng mọng lấp ló đằng sau lớp vỏ gai xù xì.

Sầu riêng ruột đỏ có phần thịt dai và cứng hơn một chút, nên phần múi sẽ không bị mềm nhũn, chảy nước hay có mùi khó chịu dù để lâu.

4 Giá sầu riêng ruột đỏ bao nhiêu? Mua ở đâu?

Hiện tại thì chưa có cửa hàng nào tại Việt Nam bán loại sầu riêng ruột đỏ hot này. Vì thực ra ngay cả trung tâm thành phố lớn của Malaysia cũng khá khó tìm mua loại quả này.

Giá loại sầu riêng ruột đỏ này dao động từ 15 – 35 RM (khoảng 86,000 – 200,000 đồng) cho 1kg sầu riêng tùy kích thước cũng như chất lượng. Với mức giá này, bạn có thể thưởng thức món trái cây lạ mắt và thơm ngon này rồi.

Giá loại sầu riêng ruột đỏ này dao động từ 15 – 35 RM (khoảng 86,000 – 200,000 đồng) cho 1kg sầu riêngGiá loại sầu riêng ruột đỏ này dao động từ 15 – 35 RM (khoảng 86,000 – 200,000 đồng) cho 1kg sầu riêng

Không chỉ có sầu riêng ruột vàng, ruột đỏ mà “đất nước trái cây” này còn có tới hơn 10 loại sầu riêng khác nhau. Với giá cả hợp lí, khi đến bang Sabah ở Malyasia bạn có thể thỏa thích thưởng thức những món trái cây vô cùng hấp dẫn.

Xem thêm Cách phân biệt sầu riêng chín cây và sầu riêng ngâm thuốc

Từ khóa: Sầu riêng ruột đỏ là gì? Cách chọn sầu riêng ruột đỏ,sầu riêng ruột đỏ,cây giống sầu riêng ruột đỏ,cách chọn sầu riêng ruột đỏ,giá sầu riêng ruột đỏ,