Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Sao Mộc nghịch hành năm 2023 diễn ra từ 4/9 đến 31/12. Thời điểm sao Mộc nghịch hành tác động nhiều tới cuộc sống của 12 cung hoàng đạo

Khi nói đến chiêm tinh học, mọi người đều quen thuộc đối với một hành tinh đang quay ngược lại, mang theo nhiều trải nghiệm tiêu cực có, tích cực có. Và đối với một cuộc cách mạng hóa vận mệnh mang tên Sao Mộc nghịch hành sẽ mang đến một điều gì đó có thể rất đẹp dành cho 12 cung hoàng đạo. Cùng HAY ĂN khám phá thêm về những điều ấy sẽ tác động như thế nào đến 12 cung hoàng đạo trong năm 2023 này nhé!

1 Sao Mộc nghịch hành là gì?

Khi nhắc đến thiên văn học, hành tinh nghịch hàng là một trong những hiện tượng khá ấn tượng và đặc biệt. Hiện tượng này làm thay đổi vận tốc giữa Trái Đất và các hành tinh khác trong hệ mặt trời. Chúng ta sẽ thấy được vận tốc đạt được của Trái Đất sẽ quay nhanh hơn vận tốc của các hành tinh và như đang đi lùi lại với quỹ đạo của mặt trời nếu quan sát từ Trái Đất.

Sao Mộc nghịch hànhSao Mộc nghịch hành

Vì vậy, hiện tượng Sao Mộc nghịch hành chính là hiện tượng chuyển động ngược chiều so với hướng đi thông thường với chu kỳ nghịch hành là 13 tháng một lần và thời gian kéo dài lên đến 4 tháng mỗi lần. Các hành tinh khác nhau sẽ có những chu kỳ nghịch hành riêng biệt và điều đặc biệt là mặt trăng và mặt trời sẽ không bao giờ có hiện tượng nghịch hành.

2 Chu kỳ Sao Mộc nghịch hành trong năm 2023

Trong chu kỳ sao Mộc nghịch hành, sao Mộc phải mất đến khoảng 12 - 13 tháng để vượt qua một cung hoàng đạo và mất khoảng 12 năm để hoàn thành một vòng quay hoàn chỉnh xung quanh mặt trời.

Mỗi năm, sao Mộc sẽ quay ngược trở lại khá thường xuyên trong khoảng 4 đến 5 tháng. Và cơ bản, bạn sẽ trải qua một năm đầy phước lành và nhiều điều may mắn, có thể nắm bắt lại những cơ hội đã bỏ lỡ trước đây và có được sự rõ ràng hơn về ước mơ của mình trong tương lai.

Chu kỳ sao Mộc nghịch hànhChu kỳ sao Mộc nghịch hành

Mặt khác, sao Mộc sẽ quay ngược lại theo góc 8 độ Bạch Dương, làm một trong những dấu hiệu của ngọn lửa cạnh tranh. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải suy nghĩ lại những việc bạn đang cố gắng hoàn thành, luôn hướng về chiến thắng. Vì Bạch Dương có xu hướng nhận thất bại về cá nhân, nên nó có thể giúp bạn nhận ra khi nào bạn đã để lòng kiêu hãnh cản trở sự phát triển của chính mình.

Tóm lại, sao Mộc nghịch hành muốn bạn tạm dừng mọi việc lại, xem xét vị trí hiện tại của bạn và suy nghĩ những điều, những nơi bạn đang muốn bước tiếp như thế nào. Đảm bảo rằng dự định cho tương lai của bạn phải phù hợp với những gì mà bạn đang tạo ra.

Mỗi năm, sao Mộc sẽ quay ngược trở lại khá thường xuyên trong khoảng 4 đến 5 thángMỗi năm, sao Mộc sẽ quay ngược trở lại khá thường xuyên trong khoảng 4 đến 5 tháng

3 Tác động của Sao Mộc nghịch hành tới 12 cung hoàng đạo

Tác động tới nhóm nguyên tố Lửa

Nhóm nguyên tố lửa bao gồm các cung hoàng đạo sư tử, nhân mã và cung bạch dương. Điểm chung của ba cung này chính là những người tự tin, kiêu hãnh, lòng nhiệt quyết và có sức hấp dẫn hơn hẳn nhờ có hiểu biết tốt và khả năng đối đầu với các biến cố.

Nhóm nguyên tố LửaNhóm nguyên tố Lửa

Khi sao Mộc nghịch hành, Bạch Dương (21/03 - 19/04) hãy chậm lại trong cuộc sống, kiềm chế bản tính bốc đồng của mình và nhận ra nhiều lỗ hổng của hiện tại để có thể cách mạng hóa bản thân tốt hơn.

Với Sư Tử (23/7 - 22/8) thì bạn cần suy ngẫm lại vai trò và vị trí của mình trong cuộc sống, dành nhiều thời gian hơn cho mình, nghĩ về những việc lớn lao hơn để có thể bứt phá bản thân, đừng nghĩ bản thân mình kém cỏi mà tự ti vì bạn làm được nhiều hơn những gì bạn đang nghĩ đó nha!

Cung Nhân Mã (22/11 - 21/12) khi gặp sao Mộc nghịch hành chính là một màn lột xác ngoạn mục đang vẫy gọi bạn. Bạn sẽ phát triển hơn những gì bạn thể hiện, mà bạn nên xem xét xem hình ảnh đó có đúng với con người mà bạn muốn trở thành hay không nhé.

Tác động của sao Mộc nghịch hành đối với nhóm nguyên tố LửaTác động của sao Mộc nghịch hành đối với nhóm nguyên tố Lửa

Tác động tới nhóm nguyên tố Khí

Nhóm nguyên tố Khí bao gồm chòm sao Song Tử, Thiên Bình và Bảo Bình. Họ mang trong mình năng lực giải quyết vấn đề như một nhà lãnh đạo, năng động và khéo léo trong giao tiếp, họ thường đưa ra nhiều quyết định rất sáng suốt.

Nhóm nguyên tố KhíNhóm nguyên tố Khí

Một số tác động của sao Mộc nghịch hành đối với nhóm nguyên tố này được kể đến như:

  • Bảo Bình (21/01 - 18/02) khi gặp hiện tượng sao Mộc nghịch hành chính là giai đoạn mà cung này nên cởi mở bản thân trước mọi người xung quanh, bạn sẽ thấy tâm trạng của mình khá hơn và dễ dàng bức phá mình hơn nữa
  • Đây là giai đoạn thanh tẩy bản thân của cung Thiên Bình (23/09 đến 22/10). Từ bỏ đi những thói quen xấu thường ngày, những suy nghĩ rập khuôn để đón nhận những điều mới mẻ hơn của công nghệ, của trí tuệ và mở rộng hơn nữa các mối quan hệ giao tiếp để bản thân mỗi ngày một phát triển hơn nữa.
  • Sao Mộc nghịch hành sẽ là một cơ hội để Song Tử (21/05 - 21/06) đánh giá lại cuộc sống và những mối quan hệ xung quanh mình. Mở rộng hơn nữa các mối quan hệ của mình và cân nhắc những môi quan hệ khiến bạn tốn nhiều thời gian và công sức nhưng vô nghĩa, kích thích một tinh thần chiến đấu hơn nữa để những người thành công bước vào cuộc sống của bạn.

Tác động của sao Mộc nghịch hành đối với nhóm nguyên tố KhíTác động của sao Mộc nghịch hành đối với nhóm nguyên tố Khí

Tác động tới nhóm nguyên tố Đất

Nhóm nguyên tố Đất bao gồm ba chòm sao Ma Kết, Xử Nữ và Kim Ngưu với đặc tính chung là sự ổn định. Họ là những người có tinh thần trách nhiệm, khiêm tốt và có khả năng duy trì tốt các mối quan hệ.

Khi gặp sao Mộc nghịch hành, Kim Ngưu (20/04 - 20/05) cần nhận thức lại chính mình, cần hiểu bản thân mình muốn gì để thoát ra khỏi những tiêu cực để hội ngộ cùng những chòm sao khác tìm kiếm giá trị đích thực của cuộc sống.

Tác động tới nhóm nguyên tố ĐấtTác động tới nhóm nguyên tố Đất

Đối với Xử Nữ (23/08 - 22/09), sao Mộc nghịch hành tại ngôi nhà thứ tám về giới tính của cung hoàng đạo này. Cái chết và sự tái sinh báo trước rằng đã đến lúc Xử Nữ nên khám phá ranh giới giữ sự gần gũi về thể xác và giao thoa về mặt tình cảm, mở rộng trái tim của chính mình.

Đối với cung Ma Kết (22/12 - 19/01), đây là lúc bạn nên chăm chỉ hơn trong công việc để gặt hái thêm thành công trong thời gian sớm nhất nhé!

Tác động của sao Mộc nghịch hành đối với nhóm nguyên tố ĐấtTác động của sao Mộc nghịch hành đối với nhóm nguyên tố Đất

Tác động tới nhóm nguyên tố Nước

Cự Giải, Thiên Yết và Song Ngư sẽ là những cung hoàng đạo thuộc nhóm nguyên tố Nước. điểm chung của nhóm này chính là sự nhạy cảm và dễ xúc động. Họ là người có thể lạnh lùng nhưng họ thích nghi nhanh với môi trường xung quanh, có khả năng giao tiếp tốt với mọi người.

Nhóm nguyên tố NướcNhóm nguyên tố Nước

Khi cung Song Ngư (19/02 - 20/03) gặp sao Mộc nghịch hành sẽ nhận được năng lượng tự tin và giải phóng bản thân hoàn toàn sau giai đoạn nghịch hành của sao Mộc. Họ sẽ thêm tự tin và dũng khí, gặt hái thêm nhiều thành tựu đáng nể trong giai đoạn sắp tới.

Với Thiên Yết (23/10 - 21/11) cần chú ý các mối quan hệ thân thiết của bạn khi sao Mộc nghịch hành. Bạn đừng để bị khuất phục bởi những lời nói xung quanh, bạn có quyền tự do trong tình cảm gia đình và bạn bè.

Cự Giải (21/06 - 22/07) Khi gặp sao Mộc nghịch hành sẽ là lúc bạn nhận ra rằng trải nghiệm mới mang đến nhiều điều quý báu dành cho bạn. Bạn xứng đáng được ban phước và thành công không phải cuộc chiến dành cho bạn. Giai đoạn này cho phép bạn thu hoạch những bài học quý báu và kỳ vọng vào những khoản đầu tư được trả về đấy nhé!

Tác động của sao Mộc nghịch hành đối với nhóm nguyên tố NướcTác động của sao Mộc nghịch hành đối với nhóm nguyên tố Nước

Trong thế giới chiêm tinh học, sao Mộc được xem là hành tinh mang đến nhiều may mắn nhất kể cả khi hành tinh này đang trong thời kỳ nghịch hành. Bạn vẫn sẽ gặp những điều may mắn trong cuộc sống, gặt hái được nhiều trải nghiệm hay ho, nhiều thành công nhất định đáng nhớ. Hãy tận hưởng quãng thời gian tốt đẹp khi sao Mộc nghịch hành nhé!

Trên đây là những thông tin về Sao Mộc nghịch hành 2023 tác động thế nào tới 12 cung hoàng đạo mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ hiểu rõ hơn về hiện tượng sao Mộc nghịch hành và nhiều điều thú vị về nó nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Chọn đồ thờ, cúng các loại tại HAY ĂN để sử dụng nhé:

HAY ĂN

Từ khóa: sao mộc nghịch hành,chu kỳ sao mộc nghịch hành 2022,chu kỳ sao mộc nghịch hành 2023,mùa sao mộc nghịch hành,