Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sáng da, hết mụn mà còn giảm cân với một ly nước chanh mật ong mỗi ngày

Mật ong đã tốt, còn kết hợp thêm chanh thì càng tốt hơn. Mỗi ngày một ly nước chanh mật ong giúp giúp sáng da, hết mụn mà còn giảm cân rất hiệu qủa, cùng tìm hiểu thêm nhiều lợi ích khác cuả nước chanh mật ong trong bài viết sau nhé.

Chanh và mật ong đều là những nguyên liệu không còn xa lạ đối với chúng ta. Khi được kết hợp, chúng không chỉ tạo nên một loại nước uống mật ong chanh giải khát ngon lành mà còn đem đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

1 Nước chanh mật ong có tác dụng gì ?

Hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hóa

Chanh được biết đến là một loại quả có hàm lượng axit dồi dào nên khi được pha cùng với mật ong, nó sẽ thúc đẩy quá trình sản xuất axit dạ dày và bài tiết mật, giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng một cách dễ dàng và bài tiết nhanh chóng.

Nếu cảm thấy cơ thể bị đầy hơi, thay vì uống nước có gas, bạn có thể thay thế bằng một ly nước chanh mật ong, vừa an toàn vừa hỗ trợ quá trình tiêu hóa.

Nước chanh mất ong giúp giảm cân hiệu quả

Nước chanh mất ong giúp giảm cân hiệu quảNước chanh mất ong giúp giảm cân hiệu quả

Như đã nói ở trên, trong chanh tươi có hàm lượng axit tự nhiên cao, có khả năng “đốt cháy” lượng mỡ thừa nhanh chóng. Mật ong có hàm lượng đường tự nhiên cao, tuy nhiên, đây là loại đường không hề gây béo mà còn cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể.

Do đó, khi kết hợp chanh và mật ong, chúng sẽ giúp cơ thể kiểm soát được cân nặng và cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Xem thông tin chi tiết tại: Mật ong kết hợp chanh tươi – Bí quyết giảm cân hiệu quả.

Tăng khả năng miễn dịch

Nếu bạn là một người nhạy cảm hay thường mắc phải những cơn cảm cúm thông thường thì đừng bỏ qua loại nước uống chữa cảm tuyệt vời này. Với hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào trong mật ong cùng vitamin C giàu có trong chanh, hỗn hợp này có khả năng tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể bạn khỏi vi khuẩn gây bệnh.

Uống nước chanh mật ong giúp làm đẹp da

Uống nước chanh mật ong giúp làm đẹp daUống nước chanh mật ong giúp làm đẹp da

Chanh và mật ong đều là những nguyên liệu làm đẹp tự nhiên không còn quá xa lạ đối với chị em phụ nữ. Trong chanh có tính kháng khuẩn cao, giúp hỗ trợ loại bỏ chất nhờn trên da.

Uống mật ong đẹp da nhờ vào đặc tính chống oxy hóa có trong mật ong sẽ tiêu diệt các gốc tự do và bảo vệ làn da. Do đó, uống hỗn hợp này thường xuyên sẽ mang đến cho bạn làn da trắng sáng, mịn màng như ý muốn.

Xem chi tiết tại: Cách làm đẹp da hiệu quả nhờ mật ong.

Mang đến giấc ngủ ngon

Mang đến giấc ngủ ngonMang đến giấc ngủ ngon

Nếu như bạn là “nạn nhân” của những cơn mất ngủ thì đây là giải pháp an toàn và hiệu quả dành cho bạn. Tryptophan là một hợp chất giúp chúng ta đi vào giấc ngủ nhanh chóng và hợp chất được tìm thấy trong thành phần của chanh và mật ong. Chỉ cần uống 1 ly chanh mật ong trước khi đi ngủ, chắc chắn bạn sẽ có giấc ngủ sâu và ngon giấc.

Cung cấp năng lượng cho cơ thể

Chanh và mật ong đều là những nguyên liệu nổi tiếng với khả năng kháng khuẩn và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Vậy nên, thay vì sử dụng các hợp chất hóa học để tăng cường sức lực, tại sao bạn lại không thêm chanh mật ong vào thực đơn ăn uống mỗi ngày, vừa tốt cho sức khỏe, vừa cung cấp đủ năng lượng cho ngày dài hoạt động.

2 Cách pha nước chanh mật ong tại nhà ngon đúng chuẩn

Cách pha nước chanh mật ong tại nhà ngon đúng chuẩnCách pha nước chanh mật ong tại nhà ngon đúng chuẩn

Nguyên liệu pha nước chanh mật ong

Cách thực hiện

Bước 1  Đầu tiên, bạn vắt chanh ra chén để lấy nước cốt, nhớ dùng muỗng để lấy hết hạt chanh ra.

Bước 2  Tiếp đến, cho mật ong cùng 500ml nước ấm vào rồi khuấy đều lên cho đến khi các nguyên liệu hòa tan vào nhau thì thưởng thức.

3 Những lưu ý khi uống nước chanh mật ong

Những lưu ý khi uống nước chanh mật ongNhững lưu ý khi uống nước chanh mật ong

Dù chanh và mật ong mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe lẫn sắc đẹp nhưng để nó phát huy một cách tối đa, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Khi pha nước chanh mật ong cần dùng nước ấm, không nên dùng nước lạnh hay nước quá nóng vì có thể làm biến chất dinh dưỡng trong mật ong.
  • Khi uống chanh mật ong vào buổi sáng, bạn nên pha ngọt hơn một chút, tránh uống nước quá chua khi dạ dày của bạn chưa có gì bên trong vì sẽ khiến cho lượng axit tăng cao, dẫn đến viêm loét dạ dày, đau bao tử.
  • Những mốc thời gian mà nước chanh mật ong phát huy hết công lực của mình đó chính là buổi sáng sau khi thức dậy, trước khi ăn sáng và chỉ nên uống khoảng 2 - 3 lần/ tuần.
  • Tuy lành tính nhưng không phải ai cũng thích hợp để sử dụng hỗn hợp này. Vì chanh mật ong có khả năng sát khuẩn và tẩy trùng cao nên loại thức uống này không dành cho những ai bị mắc bệnh tim mạch, huyết áp, phụ nữ đang có thai,..

Tham khảo thêm trong bài viết: Những lưu ý khi giảm cân bằng chanh và mật ong.

Trên đây là những thông tin sơ lược về tác dụng của chanh mật ong. Hy vọng, qua bài viết này, các bạn sẽ bắt đầu uống chanh mật ong đều đặn để mang đến những lợi ích tuyệt vời cho bản thân nhé.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Sáng da, hết mụn mà còn giảm cân với một ly nước chanh mật ong mỗi ngày,công dụng của nước chanh mật ong,uống nước chanh mật ong có tác dụng gì,cách pha nước chanh với mật ong,uống nước chanh với mật ong,nước chanh mật ong,