Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Salad miến tôm kiểu Thái chua cay, miến dai, tôm giòn ngọt cho cả gia đình

Salad miến tôm kiểu Thái mang hương vị trộn lẫn tinh tế của ngũ vị- nét đặc trưng của ẩm thực Thái Lan. Lại thêm vẻ nổi bật rất riêng với sợi miến dai và tôm giòn ngọt, có thể chiều lòng mọi thành viên trong gia đình bạn đấy!

Món salad miến tôm kiểu Thái nghe có vẻ cầu kì nhưng cách làm lại đơn giản, cùng với nguyên liệu gần gũi. Giờ thì không phải ngại đến Thái Lan mới được thưởng thức ẩm thực Thái nữa - có công thức của Bách Hóa XANH đây rồi, vào bếp thôi!

Thời gian chế biến: 40 phút

Dành cho: 4 người ăn

1 Nguyên liệu làm món Salad miến tôm kiểu Thái chua cay

2 Cách làm Salad miến tôm kiểu Thái chua cay

Bước 1: Sơ chế tôm

Sơ chế tômSơ chế tôm

Đầu tiên, bạn làm sạch tôm. Hãy chú ý bỏ vỏ tôm để khi trộn salad, thịt tôm sẽ dễ ngấm gia vị hơn và các bé trong nhà cũng dễ ăn hơn nhé. Sau đó, bạn luộc chín tôm.

Bước 2: Sơ chế mực

Sơ chế mựcSơ chế mực

Mực ống bạn có thể mua loại làm sẵn ở siêu thị, trước khi chế biến, chỉ cần rửa sạch mực bằng nước muối rồi cắt khoanh. Đun nước, đợi nước thật sôi rồi cho mực vào luộc đến khi mực chín.

Bước 3: Luộc thịt xay

 Luộc thịt xay Luộc thịt xay

Tiếp đến, bạn đun nước, đợi nước thật sôi rồi cho thịt xay vào. Đợi đến khi thịt chín thì cho thêm một chén xì dầu. Khuấy đều, đến khi thịt và nước luộc có màu vàng ươm. Tắt bếp, để thịt nguội. Vẫn giữ lại nước thịt để trộn salad nhé!

Bước 4: Luộc miến

 Luộc miến Luộc miến

Rũ bỏ miến để chúng tơi ra. Nếu sợi miến quá dài bạn có thể dùng kéo cắt ngắn vừa ăn. Sau đó luộc miến khoảng từ 5-10 phút. Đợi khi cọng miến mềm có thể vớt ra.

Vớt miến ra rồi xả lại với nước lạnh để cọng miến không bị quá chín, vẫn giữ được độ dai.

Bước 5: Làm nước sốt

Làm nước sốtLàm nước sốt

Dùng một tô lớn, cho một chén nước mắm, một chén nước cốt chanh, một chén đường thốt nốt, cùng với 3 trái ớt tươi cắt nhuyễn rồi khuấy đều. Có thể điều chỉnh lượng ớt cho phù hợp với khẩu vị gia đình bạn nhé.

Bước 6: Trộn salad

Trộn saladTrộn salad

Cho miến vào hỗn hợp nước sốt, trộn đều. Rồi lần lượt cho thêm nước thịt bằm, tôm, mực, cà chua bi, hành tây và cần tây. Trộn đều rồi bày ra đĩa.

3 Thành phẩm

Món salad miến tôm kiểu Thái chua cayMón salad miến tôm kiểu Thái chua cay

Thành phẩm cuối cùng là một sự hòa quyện tuyệt mĩ từ màu sắc đến hương vị. Với màu sắc rực rỡ, bắt mắt từ rau củhải sản tươi cùng mùi vị đậm đà chua, cay nhưng vẫn có chút mặn, ngọt, món ăn sẵn sàng để chinh phục bất kỳ ai trong ngôi nhà của bạn.

Tham khảo thêm:  Tôm làm món gì ngon lại vô cùng đơn giản, hãy tham khảo bài viết sau của Bách hóa Xanh nhé!

Chỉ chưa đến một giờ đồng hồ chế biến, bạn đã có thể đem ẩm thực Thái Lan đến với gia đình mình. Còn chần chừ gì mà không làm mới thực đơn nhà mình với món Salad miến tôm kiểu Thái nào!

Có thể bạn quan tâm

>> Cách làm món salad cực ngon theo kiểu Pháp

>> Cùng làm Salad khoai tây kiểu Nhật Bản

>> Cách làm salad xoài chua ngọt đơn giản mà ngon tuyệt

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Salad miến tôm kiểu Thái chua cay, miến dai, tôm giòn ngọt cho cả gia đình,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,