Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sai lầm cần tránh khi nướng thịt heo

Chọn sai loại thịt để nướng, cắt bớt miếng thịt, không ướp trước khi nướng, không làm nâu lớp ngoài miếng thịt trước khi nướng hay nướng thịt chín quá đều là những sai lầm bạn cần tránh khi nướng thịt heo.

1 Chọn sai phần thịt để nướng

Bạn nghĩ loại thịt nào cũng dùng để nướng được? Suy nghĩ này cực sai lầm bạn nhé, bởi heo có nhiều phần thịt, mỗi phần thịt thích hợp với từng cách chế biến khác nhau.

Bạn không nên nướng phần thịt chuyên dùng để làm món hầm vì thịt sau khi nướng chắc chắn sẽ rất dai, cứng, khó ăn.

Với món nướng, bạn nên chọn thịt thăn (tiếng Anh là pork loin), phần thịt nằm dọc lưng heo, khi nướng thịt mềm, ngon, có chút béo, ăn không bị khô.

Chọn sai loại thịt

Lưu ý là không nhầm lẫn thịt thăn với nạc thăn (tiếng Anh là pork tenderloin), đây là phần thịt nạc miếng dài, mỏng, nằm ở phía trước, chạy dọc theo xương sống, gần chân sau của heo, theo hình bạn có thể thấy nạc thăn nằm trong phần thịt thăn.

Mặc dù đều là thịt nạc nhưng thịt thăn thường nướng ngon hơn nạc thăn. Phần nạc thăn hay dùng để làm chà bông, chả lụa hơn là làm món nướng.

2 Cắt bớt miếng thịt

Nhiều người có thói quen sợ ăn nhiều mỡ sẽ bị béo nên sau khi mua miếng thịt nướng về thường “tỉa bớt” phần mỡ ở bên ngoài miếng thịt.

Việc làm này sẽ làm giảm hương vị hấp dẫn của món thịt nướng và khiến món ăn của bạn trở nên khô, kém ngon, bởi 1 ít mỡ, gân sẽ giúp miếng thịt béo, thơm, ăn ngon hơn đấy.

Nếu bạn muốn cắt bớt miếng thịt hoặc cột miếng thịt lại trước khi nướng, bạn nên hỏi ý kiến của người bán thịt, họ sẽ cho bạn lời khuyên hữu ích để tránh món nướng kém ngon nhé.

Cắt bớt miếng thịt

3 Không ướp thịt

Miếng thịt thăn thường được cắt dày, nếu bạn không ướp mà trực tiếp nướng, thịt sẽ không ngon. Bạn nên ướp miếng thịt nướng với tỏi, muối và tiêu ít nhất 30 phút trước khi nướng nhưng tốt nhất là để qua đêm, gia vị sẽ thấm đều khi nướng thịt sẽ thơm, hấp dẫn hơn.

Tham khảoCách làm nước chấm thịt nướng đậm vị, ngon, đơn giản tại nhà

Không ướp thịt

4 Không làm nâu lớp vỏ trước khi nướng

Món thịt nướng đạt chuẩn là món thịt có lớp vỏ màu nâu và thịt bên trong có màu hồng nhạt đẹp mắt.

Để tạo màu nâu đều trên lớp vỏ thịt, bạn cho miếng thịt đã ướp vào chảo nóng, thêm ít dầu và chiên sơ miếng thịt đến khi lớp vỏ bên ngoài có màu vàng nâu thì cho thêm ít hành tây, rau củ và đặt chảo vào lò để nướng.

Không làm nâu lớp vỏ trước khi nướng

5 Nướng thịt chín quá

Khi nướng thịt, nhiều người lo lắng nướng không kỹ, thịt chưa chín hẳn, ký sinh trùng dễ sinh sôi, phát triển gây hại cho sức khỏe người dùng nên nhiều người chọn nướng thịt thật chín. Nhưng điều này lại làm cho thịt quá khô, dai, ăn không ngon.

Để tránh nướng thịt chín quá mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn nên nướng thịt ở nhiệt độ 63 độ C, sau khi thịt chín nên đợi sau 20 phút mới cắt để không làm chảy nước thịt, như vậy thịt sẽ ngon hơn.

Nướng chín quá

Sửa chữa ngay nếu bạn đang mắc các sai lầm khi nướng thịt để món thịt nướng của bạn thơm ngon, bổ dưỡng hơn nhé. Chia sẻ ý kiến về cách nướng thịt heo ngon khác với chúng tôi bằng cách bình luận vào ô ở dưới ngay.

HAY ĂN

Từ khóa: Sai lầm cần tránh khi nướng thịt heo,sai lầm cần tránh khi nướng thịt heo,không nên làm khi nướng thịt,nướng thịt heo,thịt nướng,thịt,