Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sai lầm cần tránh khi làm món thịt bò hầm

Nhiều bạn đang chọn nguyên liệu cho món bò nấu đậu, bò kho... dựa trên giá thành vì nghĩ thịt mắc sẽ ngon và nhiều dinh dưỡng hơn. Với thịt bò chế biến bằng cách hầm thì điều này hoàn toàn ngược lại, một chút bí quyết nhỏ sẽ giúp bạn có món bò ngon đúng vị, giá thành phải chăng.

Chọn nguyên liệu

Thịt bò thăn luôn nằm trong danh sách đầu tiên khi chọn mua, bởi độ mềm, ngọt, giá trị dinh dưỡng cao. Nhưng khi nấu thời gian quá dài, thay vì mềm ngọt, thịt sẽ bị khô, tơi không còn vị ngọt.

Bí quyết: Bạn nên chọn thịt bò nạm, bò gân, có độ cứng hơn. Hai loại thịt này thường có lớp mỡ xen lẫn vào thớ thịt. Do vậy sau khi chế biến, mỡ chảy bao bọc lấy phần thịt, khiến chúng mềm, ngọt, thơm ngon và đậm vị hơn rất nhiều. Hãy tưởng tượng khi bạn cắn vào thịt, dịch bên trong chảy ra sẽ cho bạn cảm giác thích thú thế nào, đây chính là điều chỉ có được khi hầm thịt bò có mỡ bên trong.

Sơ chế

Thịt sau khi rửa sạch cắt thành khúc nhỏ vừa ăn và ướp gia vị, đa số các bạn sẽ cho thịt vào nấu ngay. Đây chính là nguyên do, khiến thịt không giữ được độ ẩm và đậm đà như mong muốn.

Bí quyết: Nên ướp thịt qua đêm, nếu không có nhiều thời gian bạn hãy xóc đều 1 lớp muối  lên mặt thịt trong 10 phút, tiếp tục nêm các loại gia vị khác 10 - 15 phút. Đừng vội cho thịt vào hầm mà hãy chiên áp chảo chúng. Áp chảo và đút lò giúp mặt thịt săn, cháy sém, tăng hương vị của thịt từ bên trong. Đồng thời giúp giữ trọn vị ngọt và độ ẩm dù bạn ninh với nước liên tục trong thời gian dài.

Ướp thịt với muối trước khi thêm các gia vị khác, áp chảo hoặc đút lò cho thịt cháy xém

Thêm rau củ sớm

So với thịt bò, các loại rau củ rất nhanh chính, nếu nấu quá lâu chúng sẽ mềm nhủn, không giữ được độ giòn ngon, lượng dinh dưỡng cũng mất đi rất nhiều. Một số loại thực phẩm như cà rốt, khoai tây... còn có thể sinh ra tạp chất gây hại sức khỏe.

Tuyệt chiêu: Chỉ bắt đầu cho rau củ vào khi thịt bò bắt đầu mềm. Lưu ý thời gian chín của từng loại rau củ. Bạn nên cho các loại củ có độ cứng như cà rốt, xu hào... vào trước, tiếp đến sẽ là các loại củ có độ mềm và chín nhanh hơn như khoai tây, khoai lang, su su.... Rau xanh sẽ được thêm vào sau cùng.

Không thêm rau củ vào sớm

Thời gian hầm thịt quá ngắn

Thời gian là yếu tố quan trọng quyết định món thịt hầm của bạn có ngon có thấm vị hay không. Nhưng để tiết kiệm thời gian cũng như gas hay điện bạn thường chỉ nấu đến khi thịt vừa chín tới.

Bí quyết: Tốt nhất nên nấu thịt tronng ít nhất 2 giờ. Để tiết kiệm bạn nên sử dụng nồi áp suất khi chế biến, thời gian sẽ được giảm còn 40 phút. Ngoài ra bạn cũng có thể đun sôi thịt sau đó tắt bếp đậy kín nắp trong 20 - 25 phút, lặp lại thao tác 5 - 6 lần. Với phương pháp này bạn sẽ tiếp kiệm được gas và điện, nhưng sẽ cần ít nhất 3 - 4 tiếng để thịt chín ngon.

Cần hầm ít nhất 2giờ và 40 phút đối với bạn dùng nồi áp xuất

Thịt bò hầm dù bạn chế biến thành bất cứ món gì cũng đừng dùng chúng một mình. Bánh mì là lựa chọn tốt nhất cho những món ăn này. Bạn sẽ thích thú khi dùng bánh mì với lớp vỏ giòn rụm quệt nước dùng từ tô khi ăn đấy.

Xem thêm: Bí kíp nấu món hầm ngon, nhanh

Thông tin tham khảo: thekitchn.com

HAY ĂN

Từ khóa: Sai lầm cần tránh khi làm món thịt bò hầm,sai lầm cần tránh khi làm món thịt bò hầm,cách làm bò hầm,hầm thịt bò thế nào cho ngon,hầm bò ngon,cách làm móm bò hầm ngon đúng chuẩn,