Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Rã đông thịt bằng nước lạnh hay lò vi sóng?

Ai cũng biết cách rã đông thịt đúng chuẩn là cho từ ngăn đông xuống ngăn mát, sau đó đưa ra nhiệt độ thường và chế biến. Tuy nhiên, muốn rã đông nhanh và tiết kiệm thời gian thì sao? Nên dùng lò vi sóng hay nước lạnh để an toàn?

1 So sánh ưu, nhược điểm của rã đông thịt bằng nước lạnh và lò vi sóng

Rã đông bằng nước lạnh

Rã đông bằng lò vi sóng

Cách làm

Cho miếng thịt đông vào túi có khóa, kéo lại rồi đặt trong bồn nước, hoặc dưới vòi nước lạnh trong vòng 30 phút.

Cho miếng thịt đông đựng vào đồ chuyên dụng dành cho lò vi sóng. Sau đó, nhấn nút rã đông.

Ưu điểm

- Kiểm soát nhiệt độ trong miếng thị.

- Miếng thịt không bị chín đi phần nào.

- Thời gian rã đông cực nhanh.

- Không mất nhiều thời gian để kiểm soát thịt.

- An toàn, vi khuẩn khó phát triển.

Nhược điểm

- Tốn nhiều thời gian để rã đông hơn so với dùng lò vi sóng.

- Cách 30 phút phải thay nước 1 lần.

- Nếu túi đựng thịt bị hở, nước sẽ tràn vào và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Một phần miếng thịt sẽ bị chín, cần chế biến ngay sau khi rã đông.

2 Nên rã đông bằng nước lạnh hay lò vi sóng tốt hơn?

Rã đông bằng lò vi sóng vừa nhanh vừa an toàn

Như chúng tôi vừa phân tích ưu và nhược điểm của hai phương pháp rã đông này. Về cơ bản, rã đông bằng lò vi sóng vừa nhanh vừa an toàn (trường hợp bạn rã đông đúng cách). Còn rã đông bằng nước lạnh dễ tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển, đồng thời bạn phải mất quá nhiều thời gian để canh chừng nó.

Nhưng trường hợp nhà bạn không có lò vi sóng, có thể dùng tạm phương pháp rã đông bằng nước lạnh. Tuy nhiên, không nên quá lạm chúng, nghĩa là lần nào cũng sử dụng cách rã đông này.

Điều quan trọng là vào lần tới, bạn cần lên kế hoạch rõ ràng, tránh quên trước quên sau. Rã đông theo cách bỏ thịt từ ngăn đông xuống ngăn mát là an toàn nhất. Bạn có thể bảo quản miếng thịt trong ngăn mát trong vòng 5 ngày trước khi chế biến.

3 Những mẹo nhỏ khi rã đông thịt

- Chế biến thịt ngay sau khi rã đông.

- Khi dùng lò vi sóng để rã đông, bạn nên đựng thịt trên một chiếc đĩa bằng sứ hoặc thủy tinh. Không nên dùng xốp gây độc hại trong quá trình bị nhiệt tác động.

- Khi nấu, ban đầu bạn nên nấu nhiệt độ thấp trước để rã đông thêm lần nữa. Sau đó mới tăng dần nhiệt độ lên để nấu chín.

Chế biến thịt ngay sau khi rã đông.

Ngoài ra, còn một số  mẹo rã đông nhanh khác như dùng gừng, muối, nước lạnh,... cực hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà.

Trên đây là phần giải đáp của chúng tôi về câu hỏi, nên rã đông thịt bằng nước lạnh hay lò vi sóng? Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích nhiều cho các chị em nội trợ. Chúc các bạn luôn có những bữa ăn ngon.
Xem thêm: Cách đông lạnh và rã đông thịt xay hiệu quả

Từ khóa: Rã đông thịt bằng nước lạnh hay lò vi sóng?,rã đông thịt bằng nước lạnh hay lò vi sóng,rã đông bằng nước lạnh,rã đông thịt bằng lò vi sóng,cách rã đông thịt,làm sao để rã đông thịt,