Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Quét thêm nguyên liệu này lên trứng để bảo quản được lâu, không cần tủ lạnh

Rất ít ai biết cách bảo quản trứng trong thời gian dài đúng cách. Chỉ cần quét thêm nguyên liệu này lên trứng để bảo quản được lâu, không cần tủ lạnh.

Trứng là nguyên liệu quen thuộc với nhiều gia đình, cách lưu giữ trứng đúng cách để bảo quản trong thời gian dài là điều mà nhiều chị em nội trợ quan tâm.. Cùng tìm hiểu thêm về các  loại nguyên liệu khi quét lên trứng sẽ giúp trứng luôn tươi ngon mà không cần tủ lạnh qua bài viết sau đây của HAY ĂN.

1 Bảo quản trứng bằng dầu ăn

Bạn rửa trứng cho sạch, lau khô, rồi dùng dầu ăn quét đều các mặt trên bề mặt vỏ trứng sẽ giúp vi khuẩn không thể xâm nhập vào bên trong, bởi tính chất của dầu ăn là chất béo, có thể ngăn cách không khí và nhiệt độ bên ngoài nhất định. Cách này giúp bạn bảo quản trứng tốt trong 30 - 36 ngày ở nhiệt độ 25 đến 32 độ C.

Bảo quản trứng bằng dầu ănBảo quản trứng bằng dầu ăn

2 Bảo quản trứng bằng tro bếp

Dùng tro bếp để bảo quản trứng là cách làm phổ biến ở vùng nông thôn, chỉ cần cho phần tro bếp thực vật vào một cái lọ hay cái hộp, cho từng quả trứng vào, rắc lên trên thêm một lớp tro bếp nữa, đậy kín lại là hoàn thành, tuy nhiên trước đó bạn phải rửa sạch trứng, lau khô rồi mới thực hiện.

Bảo quản trứng bằng tro bếpBảo quản trứng bằng tro bếp

Sau đó, bạn đặt tại nơi thoáng mát để bảo quản, trứng giữ bằng cách này sẽ luôn tươi ngon, nếu không có tro thì bạn có thể dùng mùn cưa, cát khô để thay thế.

3 Bảo quản trứng bằng cám

Tương tự với dùng tro bếp, bạn sau khi rửa sạch trứng, lau khô thì cũng cho vào một cái hộp hay lọ, có chứa cám gạo, rồi cho trứng vào, phủ kín một lớp cảm lên trên, đậy kín lại và đặt nơi khô ráo, thoáng mát.

Bảo quản trứng bằng cámBảo quản trứng bằng cám

Cách này có thể bảo quản trứng từ 4 - 6 tháng, tuy nhiên để đảm bảo trứng luôn tốt, cách 10 ngày bạn nên kiểm tra để loại bỏ trứng bị hỏng nếu trứng bị biến chất hay đổi màu, tránh ảnh hưởng tình trạng của những quả trứng khác.

Bên trên là 3 cách dùng cám gạo, dầu ăn, tro bếp để bảo quản trứng giữ được lâu một cách dễ dàng. Mong qua bài viết trên giúp các bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích và cần thiết nhé!

Từ khóa: Quét thêm nguyên liệu này lên trứng để bảo quản được lâu, không cần tủ lạnh,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,