Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Trưa bụng đói cồn cào, bạn lại muốn đổi vị, thử ngay cơm bình dân kiểu người Hoa tại đường Tân Khai, quận 11, thưởng thức cơm Hương Ký cùng Bách hoá XANH!

Tìm kiếm một địa điểm thưởng thức các món ăn dân dã mang đậm hương vị Hoa với mức giá hợp lý? Tiệm cơm Hương Ký chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Nằm "khiêm tốn" trên đường Tân Khai, Quận 11, TP.HCM, Hương Ký từ lâu đã trở thành điểm hẹn quen thuộc của thực khách Sài Gòn bởi những món cơm nhà mang đậm dấu ấn ẩm thực người Hẹ (nhánh Khách Gia di cư từ Phúc Kiến).

1 Giới thiệu tiệm cơm Hương Ký, đường Tân Khai, quận 11

Giới thiệu tiệm cơm Hương Ký, đường Tân Khai, quận 11Giới thiệu tiệm cơm Hương Ký, đường Tân Khai, quận 11

Quán ăn chất lượng:  4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  122 Tân Khai, Phường 4, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 10h48 - 15h00

Giá thành: Khoảng 20.000 - 35.000 đồng/món

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Giao hàng: Không có

Menu: Tàu hũ vàng Triều Châu, mắm cá sửu chưng thịt, phá lấu lòng heo nấu cải chua, canh củ sen hầm chân gà, khổ qua cà ớt, trứng ba màu,...

Món ngon nhất: Tàu hũ vàng Triều Châu, khổ qua cà ớt, trứng ba màu,...

Ưu điểm: Thực đơn rất đa dạng, tiệm ngon có tiếng, đảm bảo chất lượng, chuẩn vị người Hoa, giá cả hợp lý

Nhược điểm: Quán rất đông khách vào giờ cao điểm, nhiều lúc phải chờ

Nép mình trên con đường Tân Khai nhộn nhịp, Tiệm cơm Hương Ký đã trở thành điểm đến quen thuộc của thực khách Sài Gòn trong suốt hơn 60 năm qua. Nơi đây níu chân thực khách bởi hương vị Trung Hoa độc đáo, đậm đà, hòa quyện cùng không gian ấm cúng và giá cả bình dân.

Bước vào Tiệm cơm Hương Ký, thực khách sẽ ấn tượng với không gian rộng rãi, thoáng mát, mang đậm phong cách Trung Hoa cổ điển. Những bộ bàn ghế gỗ mộc mạc, những bức tranh thư pháp tinh tế cùng ánh đèn vàng dịu nhẹ tạo nên bầu không khí ấm cúng, gần gũi.

Không gian quán cơm Hương Ký bình dân, mộc mạcKhông gian quán cơm Hương Ký bình dân, mộc mạc

Thực đơn của quán vô cùng phong phú với hơn 30 món ăn đặc sắc, được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Mỗi món ăn đều mang hương vị riêng biệt, thể hiện sự tinh tế trong cách tẩm ướp gia vị và kỹ thuật nấu nướng điêu luyện của người đầu bếp.

Từ món cơm gà thơm ngon, mềm ngọt, sườn xào chua ngọt đậm đà, cá kho tộ béo ngậy đến các món rau xào thanh mát, tất cả đều khiến thực khách say mê và nhớ mãi.

Đặc biệt, giá cả tại Tiệm cơm Hương Ký vô cùng hợp lý, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Chỉ từ 20.000 đồng/món, bạn đã có thể thưởng thức bữa ăn đầy đủ và ngon miệng.

Thực đơn của quán vô cùng phong phú với hơn 30 món ănThực đơn của quán vô cùng phong phú với hơn 30 món ăn

2 Tiệm cơm Hương Ký có gì đáng trải nghiệm?

Hương vị đặc trưng của món Hoa, các món chỉ từ 20k

Mở cửa từ 10 giờ sáng, quán cơm Hương Ký bắt đầu sôi động từ 11 giờ trưa khi thực đơn hơn 30 món đã đầy đủ. Mỗi ngày, quán phục vụ thực khách đa dạng các món ăn, trong đó có những món "vedeta" gần như không bao giờ vắng mặt như tàu hũ vàng Triều Châu, mắm cá sửu chưng thịt, phá lấu lòng heo nấu cải chua, canh củ sen hầm chân gà, khổ qua cà ớt, trứng ba màu,... Đặc biệt, các món xào rau luôn được thay đổi theo ngày để thực khách không bị ngán.

Quầy thức ăn đặt ngay lối ra vào giúp thực khách dễ dàng quan sát và lựa chọn món ăn ưa thích. Sau khi báo số lượng người ăn và chọn món, bạn sẽ được phục vụ các phần ăn với định lượng phù hợp. Giá cả bình dân, dao động từ 20.000đ/đĩa rau, 25.000đ/đĩa thịt. Đối với nhóm đông người, quán có đĩa lớn với giá 30.000đ - 35.000đ/đĩa.

Hương vị đặc trưng của món Hoa, các món chỉ từ 20kHương vị đặc trưng của món Hoa, các món chỉ từ 20k

Hương vị thơm ngon là điểm cộng lớn cho quán cơm Hương Ký. Toàn bộ nguyên liệu đều tươi ngon, được tuyển chọn kỹ lưỡng mỗi ngày. Thức ăn sau khi chế biến được bày trí đẹp mắt trong các khay lớn, một số món như canh sẽ được giữ nóng liên tục để đảm bảo độ ngon miệng. Mặc dù là quán cơm bình dân, chất lượng món ăn tại đây luôn được đánh giá cao bởi sự đậm đà, vừa ăn và không cần thêm gia vị. Phong cách nấu nướng theo kiểu Hoa mang đến hương vị đặc trưng, độc đáo. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ là cơm ở đây có thể hơi khô đối với những ai thích ăn cơm dẻo.

Hương vị thơm ngon là điểm cộng lớn cho quán cơm Hương KýHương vị thơm ngon là điểm cộng lớn cho quán cơm Hương Ký

Không có trên ứng dụng đặt đồ ăn vì... quá đông

Bước vào Hương Ký, thực khách sẽ ấn tượng bởi không gian tuy nhỏ nhắn nhưng vô cùng ấm cúng. Quán chỉ có hơn chục bàn ăn, vì vậy mà lúc nào cũng trong tình trạng kín chỗ. Khách đến muộn có thể phải chờ đợi một chút để được thưởng thức những món ăn ngon. Bên cạnh những thực khách ăn tại chỗ, Hương Ký còn thu hút lượng lớn khách mua mang về. Nhìn cảnh người ra người vào tấp nập, hối hả, mang theo cả chục hộp cơm, ta có thể cảm nhận được sức hút đặc biệt của quán.

Việc phục vụ tại quán đã quá tải, Hương Ký không muốn vì chạy theo số lượng mà ảnh hưởng đến hương vịViệc phục vụ tại quán đã quá tải, Hương Ký không muốn vì chạy theo số lượng mà ảnh hưởng đến hương vị

Điều đặc biệt là Hương Ký không tham gia vào các ứng dụng đặt đồ ăn phổ biến hiện nay. Lý do được chia sẻ bởi chính chủ tiệm - người đã tiếp quản cơ nghiệp gia đình qua ba thế hệ - là do quán luôn muốn đảm bảo chất lượng món ăn tốt nhất cho thực khách. Việc phục vụ tại quán đã quá tải, Hương Ký không muốn vì chạy theo số lượng mà ảnh hưởng đến hương vị món ăn.

Bên cạnh những thực khách ăn tại chỗ, Hương Ký còn thu hút lượng lớn khách mua mang vềBên cạnh những thực khách ăn tại chỗ, Hương Ký còn thu hút lượng lớn khách mua mang về

Với những ai yêu thích ẩm thực Hoa, mong muốn tìm kiếm một địa điểm thưởng thức các món ăn dân dã, đậm đà hương vị, Tiệm cơm Hương Ký chính là lựa chọn hoàn hảo. Hãy đến và trải nghiệm để cảm nhận sự tinh tế trong từng món ăn và tận hưởng không gian ấm cúng, gần gũi tại đây nhé!

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: ,