Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Quán chè thâm niên 50 năm gắn liền với bao thế hệ người dân Hà Thành

Đến Hà Nội ăn chè thì phải ghé ngay quán chè thâm niên 50 gắn liền với người dân thủ đô này bạn nhé. Cùng đọc bài viết để biết đó là quán nào nha.

Quán chè nay đã có tuổi đời hơn 50 năm tại Hà Nội, là địa chỉ ăn chè được nhiều thế hệ người dân Hà Thành yêu mến. Để biết quán chè này ở đâu, menu có những gì, nên ăn gì khi đến đây, mời bạn cùng đọc bài viết dưới đây nhé.

1  Quán Chè 4 Mùa ra đời khi nào?

Quán Chè 4 Mùa ra đời khi nào?Quán Chè 4 Mùa ra đời khi nào?

Quán Chè 4 Mùa là một quán chè quen thuộc với người dân Thủ đô. Quán chè này ra đời từ trước những năm 1975. Cho đến nay, Chè 4 Mùa đã tồn tại hơn 50 năm, gắn liền với bao thế hệ người dân Hà Thành. Quán hiện nay nằm tại số 4 phố Hàng Cân, Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Dù hiện nay, ở Hà Nội đã xuất hiện rất nhiều quán chè mới với nhiều món phong phú được du nhập từ nước ngoài, nhưng Chè 4 Mùa vẫn là địa chỉ quen thuộc của nhiều người. Giống như họ được trở về một phần kí ức tuổi thơ vậy.

2  Đặc trưng của quán Chè 4 Mùa

Đặc trưng của quán Chè 4 MùaĐặc trưng của quán Chè 4 Mùa

Chè 4 Mùa là một quán chè có không gian không quá rộng nhưng lúc nào cũng rất đông khách vì độ hấp dẫn của món chè. Có nhiều ghế nhựa được bày trước cửa để cho khách ngồi. Đây cũng là một điểm đặc trưng của các hàng quán khu phố cổ. Quán bán từ 9 giờ sáng đến 11 giờ tối, bạn có thể chọn mua ăn tại chỗ hoặc mang về đều được.

Những chiếc ghế nhựa được xếp trước cửa cho khách ngồiNhững chiếc ghế nhựa được xếp trước cửa cho khách ngồi

Ngồi ăn cốc chè truyền thống và nhìn ngắm dòng người qua lại mang đến một cảm giác rất thú vị. Người Hà Nội thường rỉ tai nhau rằng: “Muốn tìm về tuổi thơ thì hãy ghé ngay Chè 4 Mùa và nhâm nhi một cốc chè đỗ đen mát lạnh hay một bát bánh trôi ấm nóng.”

3  Những món chè nhất định phải thử khi ghé Chè 4 Mùa

Những món chè nhất định phải thử khi ghé Chè 4 MùaNhững món chè nhất định phải thử khi ghé Chè 4 Mùa

Chè 4 Mùa có những món chè “theo mùa”, đúng theo kiểu “mùa nào thức nấy”. Mùa đông thì có bánh trôi nóng, chè sắn nóng, lục tàu xá, chè mè đen,... Mùa hè thì có chè đỗ đen, chè thập cẩm, chè sen đá, chè khúc bạch, sữa chua nếp cẩm, sữa chua mít,... Các món chè chỉ từ khoảng 20.000 - 30.000 đồng.

Một số món chè ngon mà bạn không nên bỏ lỡ khi ghé quán có thể kể đến như: Chè sen nhãn, chè thập cẩm, chè khúc bạch, chè đậu xanh,...  Bên cạnh đó, tùy vào khẩu vị mà bạn có thể lựa chọn vô vàn món chè khác trong menu nhé.

Bài viết vừa giới thiệu đến bạn quán chè truyền thống lâu đời tại Hà Nội, gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Hy vọng những thông tin trên đây hữu ích với bạn.

Từ khóa: Quán chè thâm niên 50 năm gắn liền với bao thế hệ người dân Hà Thành,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,