Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Pudding là gì? Các món ngon từ pudding

Nếu bạn là người cuồng trà sữa thì chắc chắn bạn đã thử qua pudding rồi. Nếu bạn chưa biết pudding là gì và các món ngon từ pudding thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Pudding là một loại bánh ngọt được nhiều người ưa thích bởi hương vị ngọt nhẹ và rất mềm. Sau đây, HAY ĂN sẽ giới thiệu cho bạn pudding là gì và các món ngon từ pudding trong bài viết dưới đây nhé.

1 Bánh pudding là gì?

Bánh pudding là loại bánh lạnh được làm đông bởi gelatin kết hợp với một số hương vị khác nhau như vị trà xanh, vị dâu, vị cam,... Về cơ bản, pudding có nét hơi giống với flan, tuy nhiên khi ăn vào thì pudding vẽ mềm mịn hơn và có vị béo ngậy nhiều hơn của sữa.

Bánh pudding có hình dạng khá giống flanBánh pudding có hình dạng khá giống flan

Bánh pudding sẽ có hình dạng hơi giống rau câu, màu sắc và hình dạng cũng rất đa dạng để đáp ứng nhu cầu vị giác khác nhau của nhiều người. Không chỉ có thể ăn trực tiếp mà bạn có thể dùng món bánh này để bỏ thêm vào các thức uống như trà sữa, trà đào để tăng hương vị cho các loại đồ uống này.

2 Nguồn gốc của bánh pudding

Bánh pudding là một món ăn tráng miệng được người ta cho rằng nó đến từ nước Pháp, tên gọi chính xác của nó là boudin có nguồn gốc từ tiếng Latinh là botellus, nghĩa là “xúc xích nhỏ”. Sở dĩ món bánh này có tên như vậy là vì ban đầu đây là một món bánh mặn được tạo nên bằng cách trộn rượu vang, thịt bê thái nhỏ và các loại ngũ cốc hoặc bơ, bột mì,... rồi đem đi nướng để phục vụ làm món chính hoặc món tráng miệng.

Pudding nguyên bảnPudding nguyên bản

Tới ngày nay, người ta đã biến tấu rất đa dạng thành nhiều phiên bản khác nhau cả pudding mặn và pudding ngọt tại nhiều quốc gia khác nhau và phiên bản thành công nhất của pudding đó chính là món bánh pudding ngọt là món ăn tráng miệng được nhiều người ưa thích sử dụng.

3 Các cách làm pudding đơn giản

Pudding trứng

Đây là món bánh pudding đơn giản nhất với cách chế biến không hề phức tạp nhưng hương vị thì không thể nào chê được. Các nguyên liệu để tạo nên gồm trứng gà, sữa tươi, gelatin, đường. Các nguyên liệu này khi kết hợp với nhau tạo nên món bánh có màu vàng óng ánh đặc trưng, ăn vào có vị béo ngậy và rất mềm dẻo.

Bạn có thể sử dụng trực tiếp hoặc cắt thành hạt lựu để bỏ vào các loại đồ uống khác để tăng hương vị.

Tham khảo thêmCách làm bánh pudding trứng mềm mịn làm topping trà sữa

Pudding trứngPudding trứng

Pudding trà sữa

Món pudding trà sữa này được lấy cảm hứng từ trà sữa trân châu - một thức uống làm mưa làm gió được giới trẻ vô cùng yêu thích trong thời gian gần đây.

Nguyên liệu để làm cũng không quá cầu kỳ gồm đường, bơ lạt, vani, hồng trà, lá gelatin. Khi kết hợp với nhau tạo nên hương vị bánh thơm mùi trà sữa rất đặc trưng, kết cấu bánh mềm mịn phù hợp cho mọi người thưởng thức.

Pudding trà sữaPudding trà sữa

Pudding xoài

Đây là một loại pudding rất độc đáo với sự kết hợp với trái cây tươi là xoài.

Nguyên liệu bao gồm xoài, lá gelatin, sữa, đường. Thành phẩm tạo nên là một món bánh có 2 lớp bánh, bên trên là màu vàng của xoài với vị chua ngọt thanh và lớp dưới màu trắng của sữa với vị béo ngậy đặc trưng. Hai hương vị này kết hợp với nhau thì thật là một vị ngon khó cưỡng.

Pudding xoàiPudding xoài

Pudding trà xanh

Món bánh pudding trà xanh này bạn có thể thỏa sức biến tấu với các loại trà khác nhau, từ trà Thái, trà Đài Loan,... nhưng phổ biến nhất vẫn là loại trà matcha Nhật Bản. Mắc dù nguyên liệu có đôi chút khác tuy nhiên về hương vị chung thì pudding trà xanh sẽ có vị đắng chát nhẹ của trà và hương thơm của trà xanh kết hợp với vị béo của sữa rất thơm ngon và hấp dẫn.

Pudding trà xanhPudding trà xanh

Pudding bơ

Nếu như bạn chưa biết lựa chọn món ăn tráng miệng nào sau bữa ăn thì món bánh pudding bơ sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Các nguyên liệu chế biến rất đơn giản gồm trái bơ, sữa tươi, gelatin, đường. Khi bạn sơ chế bơ thì giữ lại phần vỏ để đổ bánh vào tạo hình quả bơ trông rất dễ thương.

Bánh sẽ có vị thơm và ngậy tự nhiên của trái bơ, rất phù hợp cho bạn chọn làm món tráng miệng ở những bữa tiệc hoặc đơn giản là làm cho gia đình thưởng thức.

Pudding bơPudding bơ

Như vậy, HAY ĂN đã giới thiệu cho bạn pudding là gì và các cách làm bánh pudding đơn giản. Hy vọng bạn đã có thêm nhiều gợi ý để chế biến món ăn này. Chúc bạn thành công.

Có thể bạn quan tâm:

>> Cách làm Pudding hạt chia cho dáng khỏe da đẹp

>> Cách làm Pudding hoa anh đào độc lạ

>> Cách làm pudding rau câu sữa dừa mát lạnh giòn béo cực hấp dẫn

HAY ĂN

Từ khóa: Pudding là gì? Các món ngon từ pudding,pudding,các món ăn vặt,