Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bên cạnh sự ngon miệng, thơm béo kích thích, phô mai Cheddar còn là loại thực phẩm yêu thích của nhiều người bởi chứa đa dạng, vô vàn các dưỡng chất thiết yếu.

Phô mai Cheddar được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm béo và có bảng thành phần dinh dưỡng rất đa dạng. Hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu các thông tin cụ thể cho bạn về loại phô mai đặc biệt này nhé!

1 Phô mai cheddar là gì?

Phô mai cheddar là loại phô mai có nguồn gốc từ Anh QuốcPhô mai cheddar là loại phô mai có nguồn gốc từ Anh Quốc

Cheddar là loại phô mai có nguồn gốc từ làng Cheddar, hạt Somerset, nước Anh và hiện nay cũng là một trong những loại phô mai phổ biến nhất tại Anh Quốc lẫn thế giới. Trong đó, đặc trưng của chúng là thường ở dạng cứng, mang vị hơi mặn, có màu vàng nhạt ngà trắng hoặc vàng ruộm.

Ngoài ra, để có thể làm nên loại phô mai này, người ta cần phải ủ cheddar trong một khoảng thời gian rất lâu, thường sẽ kéo dài khoảng từ 9 đến 24 tháng, từ đó phô mai mới đạt được độ “chín” và đem đến cho người dùng hương vị mặn nhẹ, thanh tao cũng như tinh tế, hoàn hảo nhất.

2 Giá trị dinh dưỡng của phô mai cheddar

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ USDA, 100g phô mai cheddar có giá trị dinh dưỡng như sau:

Giá trị dinh dưỡng của phô mai cheddarGiá trị dinh dưỡng của phô mai cheddar

3 Lợi ích của phô mai cheddar

Giàu dinh dưỡng

Phô mai cheddar giàu dinh dưỡngPhô mai cheddar giàu dinh dưỡng

Như đã nói ở trên, một ounce (tầm 0.0283kg) phô mai Cheddar có thể cung cấp đến 113 calo và 6g chất béo bão hòa (chiếm gần 30% nhu cầu dinh dưỡng của 1 người trưởng thành khỏe mạnh), đồng thời cũng bổ sung khoảng 29mg cholesterol (tương đương tầm 10% nhu cầu dinh dưỡng hằng ngày của bạn).

Bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất

Phô mai cheddar giúp bổ sung nhiều vitamin, khoáng chấtPhô mai cheddar giúp bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất

Theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ USDA, phô mai Cheddar có thể cung cấp đến 20% nhu cầu canxi cùng 14% nhu cầu phốt pho hằng ngày cho cơ thể. Ngoài ra, đây cũng được xem là một loại thực phẩm giúp bổ sung các loại khoáng chất cùng vitamin rất hiệu quả, cụ thể trong đó có vitamin A, vitamin B12, riboflavin,...

Giảm nguy cơ sâu răng

Phô mai cheddar giúp giảm nguy cơ sâu răngPhô mai cheddar giúp giảm nguy cơ sâu răng

Với khả năng kích thích tuyến nước bọt hoạt động tốt hơn, việc bổ sung phô mai cheddar vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày có thể hỗ trợ việc làm sạch các vi khuẩn, virus, nấm men bám vào nướu răng, lưỡi, đồng thời cũng giúp trung hòa acid trong nhiều đồ uống, thực phẩm và từ đó làm giảm nguy cơ sâu răng.

Ngăn ngừa ung thư gan

Phô mai cheddar giúp ngăn ngừa ung thư ganPhô mai cheddar giúp ngăn ngừa ung thư gan

Do có chứa hợp chất spermidine trong thành phần, phô mai cheddar có khả năng ngăn ngừa bệnh xơ gan cũng như làm giảm nguy cơ ung thư biểu mô tế bào gan. Ngoài ra, theo một nghiên cứu được công bố bởi tạp chí Nature Medicine, spermidine trong phô mai còn hỗ trợ bảo vệ sức khỏe tim mạch và kéo dài tuổi thọ.

4 Gợi ý một số cách ăn phô mai cheddar

Burger cá hồi

Phô mai cheddar có thể được dùng để làm món burger cá hồiPhô mai cheddar có thể được dùng để làm món burger cá hồi

Là một sự kết hợp tuyệt vời giữa yếu tố hiện đại và sang trọng, món burger cá hồi được làm từ các nguyên liệu như cá hồi, hành tây, xà lách, cà chua, phô mai cheddar, tương cà, sốt mayonnaise,... từ đó sẽ mang đến cho bạn một hương vị vừa đậm đà, kích thích, vừa béo nhẹ, thơm ngon.

Ức gà nướng phô mai

Phô mai cheddar có thể được dùng để làm món ức gà nướng phô maiPhô mai cheddar có thể được dùng để làm món ức gà nướng phô mai

Chỉ từ những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm như ức gà, phô mai cheddar lát, hành tím, tỏi, khoai tây, muối, tiêu,... bạn sẽ dễ dàng chế biến thành công món ức gà nướng phô mai với hương vị mềm ngọt, thấm đẫm gia vị từ thịt gà cùng chút béo ngậy, thơm phức từ phô mai cheddar.

Phô mai bọc xúc xích chiên giòn

Phô mai cheddar có thể được dùng để làm món phô mai bọc xúc xích chiên giònPhô mai cheddar có thể được dùng để làm món phô mai bọc xúc xích chiên giòn

Là một món ăn mang đậm phong cách Hàn Quốc, món phô mai bọc xúc xích chiên giòn được làm từ những nguyên liệu như phô mai cheddar, xúc xích, bột mì, sữa tươi,... đồng thời cũng sẽ khiến bạn phát mê chỉ từ lần thử đầu tiên bởi hương vị tươi ngon từ xúc xích, chút béo ngậy của phô mai cheddar cùng lớp vỏ giòn thơm ở bên ngoài.

5 Cách bảo quản phô mai cheddar

Cách bảo quản phô mai cheddarCách bảo quản phô mai cheddar

Để đảm bảo an toàn cũng như chất lượng của phô mai, bạn nên bảo quản cheddar bằng cách cho vào các hộp kín, bọc bằng giấy sáp không thấm nước hay giấy dành riêng cho việc gói phô mai, sau đó dùng thun, băng keo để dán kín miệng nhằm tránh việc tiếp xúc với không khí bên ngoài.

6 Phô mai cheddar mua ở đâu? Giá bao nhiêu?

Phô mai cheddar có thể được mua tại HAY ĂN với mức giá ưu đãiPhô mai cheddar có thể được mua tại HAY ĂN với mức giá ưu đãi

Hiện nay, bạn có thể mua phô mai cheddar tại các siêu thị, cửa hàng uy tín hoặc các trang web thương mại uy tín. Đồng thời, bạn cũng có thể mua sản phẩm phô mai Bottega Zelachi Cheddar như ở trang web chính chủ của HAY ĂN với mức giá ưu đãi chỉ khoảng 53.000 đồng/gói 100g.

Trên đây là chi tiết các thông tin xoay quanh phô mai Cheddar. Hy vọng với bài viết này của HAY ĂN, bạn không chỉ biết thêm nhiều thông tin bổ ích mà đồng thời còn bỏ túi thêm cho bữa ăn của gia đình mình một loại thực phẩm cực ngon miệng, bổ dưỡng nhé!

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: ,