Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Phát sốt với 3 món ngon ăn cùng nước sốt mè rang Kewpie

Xốt mè rang Kewpie là một loại nước chấm được kết hợp từ vị chua ngọt của giấm và đường, thêm mùi vị của hạt mè rang tạo nên một hương vị rất ngon miệng. Qua đây, HAY ĂN sẽ giới thiệu 3 món ăn ngon các mẹ có thể chế biến cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Salad cá ngừ

Đây là món ăn được rất nhiều bé yêu thích, bởi vị ngon của cá ngừ được trộn chung cùng rau củ thêm một ít nước sốt mè rang.

Nguyên liệu chính

- 50gr Xà lách

- 3 Trái cà chua bi

- 1/2 Củ hành tây

- 1/3 Trái dưa leo

- 1 Hộp cá ngừ ngâm dầu

- Nước sốt mè rang Kewpie

Cách thực hiện

Xà lách rửa sạch cắt khúc nhỏ, cà chua bi bổ đôi, dưa leo cắt khúc, hành tây cắt khoanh tròn ngâm cùng một ít giấm để giảm độ hăng.

Dùng một đĩa to sắp xà lách ra đều, cho cà chua và dưa leo lên mặt, rắc thêm hành tây, cá ngừ dằm cho hơi nát ra rồi rắc lên mặt. Cuối cùng là cho khoảng 2 muỗng nước sốt mè rang lên mặt. Vậy là cả nhà có ngay một món salad ngon, bổ dưỡng.

Salad cá ngừ kết hợp cùng nước sốt mè rang Kewpie rất dễ chế biến

Pasta rau củ

Nguyên liệu

- 200gr Pasta

- 1 Quả trứng gà

- 20gr Cải bó xôi

- 3 Trái cà chua bi

- Nước sốt mè rang Kewpie

Cách chế biến

Cải bó xôi rửa sạch cắt khúc, chần qua nước nóng rồi vớt ra ngay. Trứng gà luộc chín, bổ làm 4. Cà chua bi bổ đôi. Pasta luộc cho đến khi mềm rồi vớt ra, chần lại nước lạnh. Sau đó cho thêm 2 muỗng dầu ăn trộn đều lên.

Dùng 1 tô lớn cho hết tất cả nguyên liệu vào rồi cho thêm 2 muỗng nước sốt mè rang trộn đều lên. Bày ra dĩa cho mọi người cùng thưởng thức ngay.

pasra rau củ và sốt mè rang Kewpie là món ăn bổ dưỡng cho cả nhà

Gỏi cuốn tôm thịt

Nguyên liệu

- 100gr Thịt ba rọi

- 50gr Rau thơm (vấp cá, húng quế), hẹ

- Dưa leo

- 1 Gói bánh tráng

- Một ít bún

- Nước sốt mè rang Kewpie

Cách thực hiện

Thịt ba rọi rửa sạch, sau đó dùng 1 nồi nhỏ cho một chén nước, 3 muỗng giấm ăn, 1 chút đường, muối và bỏ thịt vào luộc. Rau thơm làm sạch và rửa cho ráo nước. Dưa leo cắt khúc, bổ sợi bằng ngón tay dài. Tôm luộc riêng bằng một ít nước, sau đó lột vỏ, chẻ đôi, loại bỏ phần chỉ đen ở giữa sống lưng tôm.

Dùng bánh tráng nhúng qua cho hơi ướt để làm bánh tráng mềm. Cho 1 ít rau thơm, bún, dưa leo, tôm, thịt ba rọi vào cuốn tròn lại theo chiều dài. Cứ như thế thực hiện cho hết các nguyên liệu.

gỏi cuốn tôm, thịt chấm nước sốt mè rang

Cho nước sốt mè rang ra chén nhỏ, dùng gỏi cuốn chấm với nước sốt là vừa ngon.

Đừng nghĩ nước sốt mè rang Kewpie không thể chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng nhé. Hãy thực hiện để cho cả nhà cùng thường thức món ăn ngon miệng đi nào.

Bạn sẽ quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: Phát sốt với 3 món ngon ăn cùng nước sốt mè rang Kewpie,phát sốt với 3 món ngon ăn cùng nước sốt mè rang kewpie,nước sốt mè rang,gỏi cuốn tôm thịt,bí quyết nấu ăn,