Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Phân biệt, chọn mua và làm sạch nhựa mít

Mít luôn là loại trái cây dân dã dễ mua và được nhiều người yêu thích. Không những thế mít còn có thể làm được nhiều món ngon hấp dẫn. Một chút mẹo nhỏ sẽ giúp bạn phân biệt và chọn mua được mít ngon ngọt như ý.

Các loại mít thông dụng

Mít có nhiều loại khác nhau ta có thể gom chúng vào 4 nhóm chính như mít mật, mít dai, mít tố nữ, mít nhão (mít ướt).

+ Mít mật: Mít mật thường có độ giòn, ngọt đậm, múi mít có màu vàng cam, khi vỗ bạn sẽ nghe tiếng đục đục cảm giác như bên trong mít rỗng. Cầm cuống cho cảm giác cuống không chặt, nếu dùng tay ấn vào lớp vỏ thấy chúng ít đàn hồi. Đặc biệt lớp vỏ thường ngả vàng.

+ Mít dai: Mít dai thường có độ dai hơn, hương thơm nồng, vị ngọt dịu, khi vỗ sẽ nghe tiếng bình bịch chắc chắn. Phần cuống chắc chắn, dùng tay ấn vào lớp vỏ thấy độ đàn hồi tốt. Vỏ mít dai thường có màu xanh đậm.

+ Mít tố nữ: Là loại mít có dạng hình trứng, trái dài, nặng 1 – 6kg, đa phần trên thị trường mít thường dưới 2kg, múi mít màu vàng hay màu cam đậm, vị ngọt, hơi ướt, khi ăn bạn sẽ có cảm giác có hương giống sầu riêng.

+ Mít nhão (mít ướt): Khá giống với mít tố nữ nhưng quả lớn hơn, múi không bám chặt vào cuống giống mít tố nữ, vị nhạt, do vậy ít người thích loại mít này.

Mít có nhiều loại khác nhau ta có thể gom chúng vào 4 nhóm chính như mít mật, mít dai, mít tố nữ, mít nhão (mít ướt).

Cách chọn mít

- Hình dáng: Quả mít tròn đều, không có eo hay bị lõm. Những quả có eo hay bị lõm thường sẽ có nhiều xơ hoặc bị hỏng, có sâu.

- Gai mít: Gai mít không dài, nhọn, đỉnh gai không sắc mà ngược lại gai nở to, các mắt gai cách xa nhau.

- Âm thanh: Dùng tay vỗ nhẹ nghe tiếng chắc là quả ngon không bị rỗng ruột.

- Mít chín: Mít chín không bị tẩm hóa chất thường có hương thơm nồng đặc trưng, ấn vào vỏ có cảm giác mềm.

- Màu sắc: Nếu chọn mua mít đã bóc sẵn, bạn chú ý múi mít phải có màu vàng ươm mới ngon ngọt.

Chọn mít ngon

Bóc mít không dính tay

Thông thường khi bóc mít, lớp mủ - nhựa mít hay dính vào tay và dao khó làm sạch.

+ Dao: Với dao đã bị dính mủ bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh, lúc này phần mủ nhựa sẽ co lại, bạn dùng túi nilon lấy sạch lớp mủ nhựa này và rửa sạch dao.

+ Tay: Để tránh tay bị dính mủ, bạn có nên đeo găng tay khi bóc, nếu thấy vướng bạn cũng có thể thoa chút dầu ăn lên tay trước khi bóc, như vậy mủ, nhựa sẽ không dính vào tay. Sau khi làm xong bạn dùng nước muối ấm rửa sạch tay.

Bóc mít không dính tay

Xem thêm:  Cách ăn mít không lo nóng, tăng cân

Thông tin tham khảo: cooky.vn

Mít dai và mít mật không chỉ được dùng để ăn trực tiếp mà bạn còn có thể sấy khô, làm xôi mít, bánh mít chiên hay xay cùng với sữa làm kem mít đều rất ngon.

HAY ĂN

Từ khóa: Phân biệt, chọn mua và làm sạch nhựa mít,phân biệt,chọn mua và làm sạch nhựa mít,chọn mua mít và làm sạch nhựa mít,chọn mua mít,làm sạch nhựa mít,mít,