Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Phân biệt cá lóc Việt Nam và Trung Quốc

Cá lóc hay còn gọi là cá quả, cá chuối là thực phẩm quen thuộc của các bà nội trợ. Tuy nhiên, gần đây tại Việt Nam xuất hiện giống cá lóc Trung Quốc. Vậy làm sao để phân biệt cá lóc Việt Nam và Trung quốc, chúng ta hãy bớt chút thời gian cùng tìm hiểu nhé.

Cá lóc hay còn gọi là cá quả đây là là loại cá thường xuyên góp mặt trong mâm cơm của người Việt. Chẳng những ngon, cá lóc còn mang đến nguồn dinh dưỡng rất là dồi dào. Nguồn tiêu thụ cá lóc tại Việt Nam cũng rất là mạnh mẽ.

Dựa vào nhu cầu như vậy mà hiện nay nhiều nơi đã nhập loại cá lóc Trung Quốc hoặc tự nuôi cá lóc Trung Quốc hay còn gọi là cá chuối Trung Quốc với giá thành rẻ hơn để đưa ra thị trường khiến chị em không biết đâu là cá lóc Việt Nam truyền thống mình hay ăn, đâu là cá lóc Trung Quốc. Vì lý do như vậy mà bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách phân biệt hai loại cá lóc trên dễ dàng.

1 Phân biệt cá lóc qua hình dạng của cá

Phân biệt cá lóc Việt Nam và Trung Quốc

Cá lóc Việt Nam có đặc điểm nổi bật và dễ dàng nhận thấy đó chính là: có trọng lượng nhỏ, thân và đuôi thon dài, có đốm hoa xanh, màu đen vàng.

Cá lóc Trung Quốc thì có thân hình to hơn, có con dài 150cm, con bình thường là khoảng 100cm. Trên lưng có vay khá dài, đầu nhỏ và dẹp về phía trước. Màu của nó là từ nâu vàng đến nâu nhạt, với các đốm sẫm màu ở hai bên và các đốm hình yên ngựa ở phần lưng

2 Phân biệt cá lóc lúc sơ chế

Phân biệt cá lóc Việt Nam và Trung Quốc

Cá lóc Việt Nam thì khi sơ chế ta sẽ thấy cá có nhiều nhớt, ít mùi tanh, bụng ít mỡ, thịt chắc.

Cá lóc Trung Quốc sẽ thấy rõ ngay từ việc bạn làm cá sẽ thấy bụng cá nhiều mỡ, mùi tanh nhiều hơn, thịt có mùi hôi, nhão.

3 Phân biệt cá lóc sau khi nấu chín

Phân biệt cá lóc Việt Nam và Trung Quốc

Cá lóc Việt Nam sau khi nấu chín bạn ăn sẽ cảm thấy thịt cá có mùi thơm, thịt ăn dai, dẻo và đậm đà.

Cá Trung Quốc thì thịt cứng hơn, vị cá thì nhàn nhạt mùi cũng không thơm.

Trên đây là một vài thông tin giúp các bà nội trợ phân biệt cá lóc Trung Quốc và cá lóc Việt Nam. Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả nhà chị em hãy thật tinh ý và sáng suốt trong việc lựa chọn thực phẩm tươi ngon, chất lượng nhé!

Bạn sẽ quan tâm:

Từ khóa: Phân biệt cá lóc Việt Nam và Trung Quốc,phân biệt cá lóc việt nam và trung quốc,cách nhận biết cá quả việt nam và trung quốc,nhận biết cá trung quốc,mẹo phân biệt cá lóc trung quốc,