Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Pha mắm đường chấm xoài chưa đủ, thêm nguyên liệu này ai cũng chấm liên tục

Nước mắm đường đóng vai trò quan trọng trong việc làm nên một món xoài thơm ngon, chuẩn vị. Trong bài viết dưới đây, HAY ĂN sẽ bật mí cho bạn cách pha mắm đường chấm xoài cực ngon, đảm bảo ai cũng chấm liên tục.

Mắm đường tiêu

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
5 phút
Dành cho
4 người

Nhắc đến món xoài sống với độ chua chua, giòn rụm, sẽ không ít người phải bồn chồn, xao xuyến. Chấm mắm đường tiêu ăn kèm với xoài sẽ càng khiến hương vị trở nên đậm đà, ngon miệng hơn nữa. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách pha một chén nước chấm xoài hoàn hảo nhé.

1 Nguyên liệu làm mắm đường tiêu

Nguyên liệu làm mắm đường tiêu

2 Cách làm mắm đường tiêu

Đầu tiên bạn cho đường ra chén, tùy vào số lượng xoài mà bạn có thể điều chỉnh lượng đường tùy thích nhé.

Bạn cho nước mắm vào vừa đủ ướt đường, rồi khuấy cho tới lúc đường sệt lại.

Bạn cắt ớt nhỏ ra, cho vào chén. Sau đó cho tiêu vào, đủ thấy tiêu đen lấm tấm trong chén là được.

3 Thành phẩm

Nước mắm đường tiêu

Mắm đường tiêu đúng chuẩn là phải keo lại như mạch nha, khi chấm miếng xoài vào bạn sẽ thấy mắm đường bao lại một lớp quanh xoài. Vậy mới đủ để dằn lại cái chua gắt của xoài, mới hòa quyện vào xoài tạo nên một món ăn trọn vẹn, đậm đà.

Mùi tiêu thơm sẽ làm dịu đi mùi vị của nước mắm, xoài chua cũng giảm cái cay nồng của tiêu, khiến nước chấm hài hoà hơn. Cắn vào một miếng, bạn sẽ cảm nhận được vị giòn giòn, chua chua của xoài sống, vị cay xé lưỡi của ớt và vị cay dịu của tiêu tan trong cuống họng.

Ngoài mắm đường, bạn còn có thể tham khảo thêm 4 cách làm nước chấm xoài đa dạng hương vị nhé.

Thêm tiêu vào món mắm đường truyền thống không chỉ giúp cân bằng vị chua của xoài, mà còn làm nước chấm mắm đường tiêu trở nên đặc biệt, thơm ngon hơn. Nếu bạn là một “tín đồ” của xoài sống, thì đây quả là một món nước chấm độc đáo mà bạn nên thử phải không nào?

Từ khóa: Pha mắm đường chấm xoài chưa đủ, thêm nguyên liệu này ai cũng chấm liên tục,mắm đường,nước mắm đường,cách pha mắm đường chấm xoài,cách pha nước mắm đường chấm xoài,pha mắm đường chấm xoài,pha nước mắm đường chấm xoài,nước mắm đường tiêu,