Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Phá đảo xe bánh mì thịt nướng tại quận 1 từng được tạp chí Mỹ vinh danh

Cùng HAY ĂN khám phá điều đã khiến xe bánh mì thịt nướng giản đơn được khen ngợi là “xe bánh mì ngon nhất thế giới” bởi tạp chí danh tiếng nước Mỹ nhé!

Ẩm thực Việt Nam đang ngày càng khẳng định chỗ đứng trước thế giới với không chỉ phở, bún chả mà gần đây nhất là món bánh mì đường phố thân quen cũng vinh dự xuất hiện trong danh sách bình chọn 12 món ăn đường phố ngon nhất thế giới do tạp chí du lịch Mỹ Condé Nast Traveler bình chọn.

1 Xe bánh mì “bình thường” nhưng không “tầm thường”

Xe bánh mì “bình thường” nhưng không “tầm thường”Xe bánh mì “bình thường” nhưng không “tầm thường”

Nằm giữa con hẻm nhỏ đơn sơ số 38 Nguyễn Trãi, Quận 1, xe bánh mì của chị Gái lại là một trong những địa điểm được khách du lịch dẫn người dân bản xứ săn đón hàng đầu.

Không quá đa dạng loại bánh mì như ở nhiều nơi, xe bánh mì của chị chỉ bán duy nhất một loại bánh mì thịt nướng. Những viên thịt có nguồn gốc từ thịt heo băm nhuyễn được chị nêm nếm gia vị, hòa quyện nước sốt công thức độc quyền tạo nên một vị ngon cực kỳ cuốn hút.

Mỗi ổ bánh mì chị bán gồm 4 - 5 viên thịt nướng.Mỗi ổ bánh mì chị bán gồm 4 - 5 viên thịt nướng.

Mỗi ổ bánh mì chị bán gồm 4 - 5 viên thịt nướng với giá 25.000 đồng. Thịt được nướng trên bếp than hồng, ăn kèm với dưa chua cũng được chị tự chế biến cùng vài loại rau thơm, dưa leo, phủ lên trên là một chút nước sốt với vị mặn ngọt hòa lẫn, đậm đà.

Ít ai biết, những ổ bánh mì đơn giản này có tuổi thâm niên đã 20 năm nhưng chất lượng vẫn chưa từng thay đổi. Có những thực khách là “mối ruột” ở quán từ khi còn bé tẹo đến lúc trưởng thành.

Thực khách đến ủng hộ không chỉ nhờ hương vị bánh mì mang nét đặc trưng của ẩm thực đường phố truyền thống Việt Nam mà còn vì yêu mến phong cách phục vụ lẹ làng, nhanh gọn, thái độ niềm nở, luôn vui vẻ chào đón khách hàng, chiều lòng từng yêu cầu thêm ớt, thêm sốt, hay ít rau ít hành của chị chủ nơi đây.

2 Đưa ẩm thực Việt vươn tầm thế giới

Đưa ẩm thực Việt vươn tầm thế giớiĐưa ẩm thực Việt vươn tầm thế giới

Thời điểm trước khi được tạp chí du lịch Mỹ Condé Nast Traveler vinh danh là “một trong những món ăn đường phố ngon nhất thế giới”, xe bánh mì nhỏ của chị cũng đã đón nhận một lượng lớn khách du lịch nước ngoài ghé thưởng thức nhờ những lời khen, lời giới thiệu truyền miệng từ người dân bản địa.

Song kể từ khi danh tiếng của ổ bánh mì đường phố Việt Nam được lan rộng nhờ những lời khen có cánh trên trang Condé Nast Traveler, xe bánh mì cũng đón thêm nhiều blogger chuyên về ẩm thực như Mark Wiens đến trải nghiệm và ngợi khen bằng một bài viết dài trên blog cá nhân.

Xe bánh mì được khách du lịch vô cùng yêu thíchXe bánh mì được khách du lịch vô cùng yêu thích

Vào mỗi đầu giờ chiều, khi xe bánh mì bắt đầu dọn ra thì đã có rất nhiều thực khách đến đợi mua, đặc biệt là khách du lịch phương Tây, xếp cả một hàng dài dọc theo đường. Nhiều vị khách du lịch phương Tây chia sẻ rằng bánh mì thịt nướng nơi đây chính là một trong những món đặc sản mà họ nhất định phải thử khi đến Việt Nam du lịch.

Bánh mì Việt NamBánh mì Việt Nam

Và hiện nay, trên thế giới, nhất là các quốc gia châu Âu như Mỹ, Pháp cũng đang xuất hiện nhiều cửa hàng bán bánh mì Việt Nam và được người bản xứ đón nhận rất nồng nhiệt.

Ẩm thực lề đường, cụ thể là bánh mì, luôn mang một hương vị vô cùng đặc trưng khiến không chỉ thực khách trong nước mà đến cả những khách tham quan nước ngoài cũng phải tấm tắc khen ngợi, chính sự vinh danh từ tạp chí du lịch Condé Nast Traveler đã chứng tỏ sức hút không giới hạn của ẩm thực Việt Nam.

Nếu bạn chưa có dịp thưởng thức hương vị bánh mì tại nơi đây thì đừng ngần ngại dành chút thời gian đến trải nghiệm nhé, hương vị bánh mì thịt nướng truyền thống chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng!

Từ khóa: Phá đảo xe bánh mì thịt nướng tại quận 1 từng được tạp chí Mỹ vinh danh,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,