Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Phá đảo quán ốc bình dân tại Ba Đình, Hà Nội được Michelin gợi ý

Bạn thèm ốc mà không biết quán nào ngon ở Hà Nội. Thử ghé Ốc Dì Tú - quán ốc bình dân được Michelin gợi ý, được truyền tai nhau rằng ở đây món nào cũng ngon.

Ốc Dì Tú toạ lạc tại 144 Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội, là một trong 5 quán ốc được các thanh tra Michelin gợi ý ở Hà Nội và TP HCM hồi tháng 1. Người ta truyền tại nhau rằng ở đây món nào cũng ngon, đông khách nhiều khi phải đặt bàn trước. Hôm nay cùng Bách hoá XANH ghé xem quán Ốc Dì Tú có ngon như lời đồn không nhé!

1 Giới thiệu quán Ốc Dì Tú, Quán Thánh, Hà Nội

Giới thiệu quán Ốc Dì Tú, Quán Thánh, Hà NộiGiới thiệu quán Ốc Dì Tú, Quán Thánh, Hà Nội

Quán ăn chất lượng:  4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  144C P. Quán Thánh, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội

Giờ mở cửa: 10h00 - 22h30 (Thường đông khách lúc 19h00 - 20h00)

Giá thành: Khoảng 200.000 - 300.000 đồng/người

Số điện thoại:  0904364488

Facebook: Không có  

Giao hàng: Có (Shopee Food)

Menu: Ốc, hàu, mực, tôm, sò, nhum, cháo, miến, càng ghẹ, răng mực, cơm, mỳ xào, nem chua rán, khoai tây chiên,...

Món ngon nhất: Ốc hương sốt trứng muối

Ưu điểm: Quán ăn có tiếng, không gian thoáng mát, được bài trí đơn giản nhưng tinh tế.

Nhược điểm: Thường xuyên đông khách, sẽ đợi lâu, chỗ để xe hơi chật

Ốc Dì Tú là một trong những điểm đến ẩm thực được Michelin Guide gợi ýỐc Dì Tú là một trong những điểm đến ẩm thực được Michelin Guide gợi ý

Tọa lạc tại 144 Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội, Ốc Dì Tú là một trong những điểm đến ẩm thực được Michelin Guide gợi ý cho thực khách yêu thích món ốc. Nằm giữa hai địa điểm du lịch nổi tiếng là bốt Hàng Đậu và đền Quán Thánh, quán mở cửa từ 10h sáng đến 10h30 tối mỗi ngày, sẵn sàng chào đón những ai muốn thưởng thức hương vị ốc ngon tuyệt.

Thực đơn của Ốc Dì Tú vô cùng đa dạng, với các món ăn được chế biến từ ốc biển và ốc nước ngọt phong phú như ốc bươu, ốc hương, ốc len, ốc mặt trăng, ốc hổ,... Ngoài ra, quán còn phục vụ các loại hải sản tươi sống khác như tôm, cua, ghẹ, hàu, mực, bạch tuộc. Tất cả nguyên liệu đều được nhập từ những vùng biển gần Hà Nội như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, đảm bảo chất lượng tươi ngon nhất cho thực khách.

Thực đơn của Ốc Dì Tú vô cùng đa dạngThực đơn của Ốc Dì Tú vô cùng đa dạng

Món "best-seller" được nhiều thực khách yêu thích chính là ốc hương sốt trứng muối béo ngậy, thơm ngon. Theo chia sẻ của chị Nguyễn Thu Thủy, quản lý quán, món ốc giác xào hành lá tỏi cũng là một lựa chọn tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua.

Với đội ngũ 20 nhân viên chuyên nghiệp, quán luôn đảm bảo phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng và chu đáo. Vào giờ cao điểm, 4 đầu bếp chính sẽ cùng nhau "tác nghiệp" để mang đến những món ăn nóng hổi, thơm ngon nhất cho thực khách.

Ngoài ra, quán còn có nhiều món ăn kèm hấp dẫn như nem chua rán, khoai tây chiên, bánh mỳ nướng mỡ hành,...

Món "best-seller" được nhiều thực khách yêu thích chính là ốc hương sốt trứng muối béo ngậyMón "best-seller" được nhiều thực khách yêu thích chính là ốc hương sốt trứng muối béo ngậy

Giá cả tại Ốc Dì Tú rất hợp lý, dao động tùy theo trọng lượng và kích cỡ của từng món. Theo chị Thủy, trung bình mỗi người chỉ cần chi trả khoảng 200.000 đồng là đã có thể thưởng thức các món ăn ngon nhất tại đây. Đi theo nhóm đông người sẽ càng tiết kiệm hơn.

2 Quán Ốc Dì Tú, Quán Thánh có gì hấp dẫn?

Ẩm thực ốc đa dạng

Ốc Dì Tú không chỉ phục vụ các món ốc luộc đơn giản mà còn sáng tạo với nhiều cách chế biến độc đáo như xào, hấp, nướng, rang muối, sốt me,... Mỗi món ốc đều được tẩm ướp gia vị riêng biệt, mang hương vị đặc trưng, kích thích vị giác.

Một số món "đặc sản" của quán:

  • Ốc hương xào me: Vị chua ngọt hài hòa của me quyện với vị mặn mòi của ốc hương tạo nên hương vị khó cưỡng.
  • Ốc móng tay xào bơ tỏi: Vị béo ngậy của bơ quyện với hương thơm nồng của tỏi, hòa quyện cùng vị giòn dai của ốc móng tay, tạo nên món ăn hấp dẫn.
  • Ốc gai nướng mỡ hành: Vị béo ngậy của mỡ hành quyện với vị ngọt thơm của ốc gai nướng, tạo nên hương vị độc đáo, khó quên.
  • Ốc mỡ xào dừa: Vị béo ngậy của nước cốt dừa hòa quyện với vị ngọt thơm của ốc mỡ, tạo nên món ăn béo bùi, hấp dẫn.

Ẩm thực ốc đa dạngẨm thực ốc đa dạng

Ngoài các món ốc, bạn cũng có thể gọi thêm các món ăn vặt hấp dẫn như chân gà nướng, khoai tây chiên, bánh mì sốt bơ. Quán cũng cung cấp nhiều loại nước chấm đa dạng để bạn lựa chọn theo sở thích, từ nước chấm bột canh pha quất ớt, sốt thái xanh đến nước chấm châu ngọt với mắm, dấm, tỏi và ớt.

Hương vị "gây thương nhớ"

Bí quyết tạo nên hương vị đặc trưng của Ốc Dì Tú chính là dựa vào 3 yếu tố sau đây:

  • Nước chấm đặc trưng: Nước chấm được pha chế theo công thức riêng, có vị chua cay mặn ngọt hài hòa, giúp tôn lên hương vị của món ốc.
  • Nguyên liệu tươi ngon: Ốc được nhập hàng tươi sống mỗi ngày, đảm bảo chất lượng.
  • Gia vị an toàn: Gia vị được lựa chọn kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Hương vị "gây thương nhớ"Hương vị "gây thương nhớ"

Gợi ý lý tưởng cho mọi cuộc vui

Ốc Dì Tú là địa điểm lý tưởng cho những buổi tụ tập bạn bè, gia đình hay đồng nghiệp; thích hợp cho những ai yêu thích khám phá ẩm thực ốc đa dạng và mang đến trải nghiệm ẩm thực ngon miệng, hài lòng.

Gợi ý lý tưởng cho mọi cuộc vuiGợi ý lý tưởng cho mọi cuộc vui

Hãy đến với Ốc Dì Tú để trải nghiệm hương vị ốc tuyệt vời được Michelin Guide công nhận, cùng với không gian ấm cúng và dịch vụ chu đáo. Chắc chắn bạn sẽ có những giây phút thưởng thức ẩm thực thật khó quên tại đây!

Từ khóa: Phá đảo quán ốc bình dân tại Ba Đình, Hà Nội được Michelin gợi ý,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,