Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Trong bản đồ ẩm thực Sài Thành, có một "điểm nhấn ngọt ngào" không thể không nhắc đến là những quán chè người Hoa. Top 5 quán chè người Hoa nhất định phải thử.

Sài Gòn, mảnh đất hoa lệ, không chỉ nổi tiếng với những tòa nhà cao tầng, những con đường nhộn nhịp mà còn níu chân du khách bởi nền ẩm thực phong phú, đa dạng. Trong bản đồ ẩm thực ấy, có một "điểm nhấn ngọt ngào" không thể không nhắc đến - đó chính là những quán chè người Hoa. Ẩn mình trong những con hẻm nhỏ, trên những con đường tấp nập, những quán chè này mang đến cho thực khách những ly chè thơm ngon, thanh mát, đậm đà hương vị, níu giữ bước chân du khách và trở thành điểm đến yêu thích của người dân Sài Thành.

Hôm nay, hãy cùng tôi khám phá 5 quán chè người Hoa ngon "quên lối về" ở TP Hồ Chí Minh nhé!

1 Chè Hà Ký

Chè Hà KýChè Hà Ký

Quán ăn chất lượng:  4.1/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  138 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 10h00 - 22h00 (Thường đông khách lúc 20h00)

Giá thành: Khoảng 25.000 - 45.000 đồng 

Số điện thoại:  02838567039 

Website: Không có

Facebook:  Quán chè Hà Ký / 何記甜品店

Giao hàng: Có (Shopee Food)

Menu: Chè đậu xanh, chè mè đen, chè trôi nước, chè hột gà, chè bạch quả, đậu hũ hạnh nhân, bánh flan, bánh ít trần, bì cuốn chay, bánh tầm chay, bánh ướt,...

Món ngon nhất: Quy phục linh Quảng Châu (Khoảng 25.000 đồng), chè đậu phộng (Khoảng 30.000 đồng)

Ưu điểm: Quán chè lâu năm của người Hoa mở, thực đơn rất đa dạng, hương vị ngọt thanh, lạ miệng

Nhược điểm: Giá hơi cao so với mặt bằng chung

Nằm khiêm tốn trên đường Châu Văn Liêm, quận 5, Chè Hà Ký từ lâu đã trở thành điểm đến quen thuộc của các tín đồ mê chè Sài Gòn. Mang đậm dấu ấn ẩm thực Hoa, quán níu chân thực khách bởi hương vị thơm ngon, đa dạng và nét văn hóa độc đáo.

Bước vào quán, bạn sẽ choáng ngợp trước thực đơn phong phú với hơn 38 món chè, từ những loại chè truyền thống như chè đậu xanh, chè mè đen, chè trôi nước đến những món chè độc đáo mang đậm phong cách Hoa như chè hột gà, chè bạch quả, đậu hũ hạnh nhân. Dù bạn thích vị ngọt thanh, béo ngậy hay thanh mát, Chè Hà Ký đều có thể đáp ứng mọi sở thích.

Điểm đặc biệt của chè Hà Ký chính là hương vị thơm ngon, đậm đà, được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon, tuyển chọn kỹ lưỡng. Mỗi tô chè đều được nấu với sự tỉ mỉ, trau chuốt, mang đến cho thực khách trải nghiệm ẩm thực tinh tế và khó quên.

Tuy giá chè ở đây có phần cao hơn so với mặt bằng chung, nhưng chất lượng và hương vị tuyệt vời hoàn toàn xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra. Hơn nữa, quán còn phục vụ thêm các món mặn như bì cuốn, bánh ướt,... để bạn có thể thưởng thức trọn vẹn bữa ăn.

Tham khảo thêm:  12 quán chè ngon 'ná thở', nổi tiếng với giá rẻ bình dân tại Quận 5

2 Chè Hiển Khánh

Chè Hiển KhánhChè Hiển Khánh

Quán ăn chất lượng:  4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  718 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 1, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 9h00 – 12h30 & 14h30 – 22h00 (Thường đông khách lúc 19h00)

Giá thành: Khoảng 8.000 - 30.000 đồng 

Số điện thoại:  02838326493 

Website: Không có

Facebook: Không có 

Giao hàng: Có (Shopee Food)

Menu: Chè thạch trắng, thạch đậu xanh, thạch hạt sen, thạch sen nhãn, khúc bạch, đậu xanh đá, thạch thốt nốt, bạch quả - củ năng, thạch vải, thạch bạch quả,...; bánh phu thê, lá gai, cốm, đậu xanh,...

Món ngon nhất: Chè thạch thập cẩm, sâm bổ lượng, bánh flan, chè bưởi

Ưu điểm: Quán chè lâu đời, nước đường độc đáo từ hoa nhài, chè ngọt vừa phải, thanh mát

Nhược điểm: Không gian quán nhỏ, gần chợ nên hơi ồn

Nổi tiếng giữa lòng Sài Gòn hoa lệ, Chè Hiển Khánh tại 718 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 1, Quận 3 là điểm đến không thể bỏ qua cho những tín đồ yêu thích hương vị chè truyền thống. Hơn nửa thế kỷ gắn bó với người dân Sài Gòn, Chè Hiển Khánh níu chân thực khách bởi những món chè thanh mát, ngọt thanh cùng không gian ấm cúng, đậm chất hoài cổ.

Điều làm nên thương hiệu của Chè Hiển Khánh chính là bí quyết nấu nước đường độc đáo từ hoa nhài, tạo nên vị ngọt thanh tao, thoang thoảng hương thơm dịu nhẹ. Thực khách đến đây sẽ say mê trước các món chè thạch trứ danh như chè thạch trắng, thạch đậu xanh, thạch hạt sen... Mỗi viên thạch đều mang hương vị riêng biệt, dai giòn sần sật quyện cùng vị béo ngậy, ngọt thanh tao, khiến bạn ăn một lần nhớ mãi.

Không gian quán tuy nhỏ nhắn nhưng vô cùng ấm cúng, mang đậm nét kiến trúc của người Hoa xưa. Dù lúc nào cũng đông đúc khách ra vào, nhưng đội ngũ nhân viên luôn niềm nở, nhiệt tình, sẵn sàng phục vụ thực khách.

3 Chè Chú Sấm

Chè Chú SấmChè Chú Sấm

Quán ăn chất lượng:  4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  168 Phó Cơ Điều, Phường 6, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh 

Giờ mở cửa: 18h00 – 23h00

Giá thành: Khoảng 10.000 - 22.000 đồng 

Số điện thoại:  0707070780

Website: Không có

Facebook: Không có 

Giao hàng: Không có

Menu: Chè mè đen đậu xanh, đậu xanh hạt sen, đậu xanh bạch quả, đậu đỏ hạt sen, hạt sen bạch quả, hạt sen nhãn nhục, củ năng bạch quả, bobo bạch quả hạt sen, hột gà,...

Món ngon nhất: Chè đậu xanh, hột gà, hạt sen

Ưu điểm: Giá thành rẻ

Nhược điểm: Không gian quá nhỏ, không có bãi đỗ xe.

Nép mình giữa khu chợ Thiếc tấp nập, Tiệm Chè Chú Sấm đã trở thành điểm đến quen thuộc của người dân Sài Gòn hơn 40 năm qua. Nơi đây mang đến hương vị chè Hoa thanh mát, đậm đà, lưu giữ ký ức tuổi thơ của biết bao thế hệ.

Chú Sấm, người chủ quán hiền hậu, luôn tỉ mỉ nấu từng ly chè với nguyên liệu tươi ngon, chọn lọc. Quán tuy nhỏ, bình dân nhưng vô cùng ấm cúng. Thực đơn chè đa dạng, được ghi đơn giản trên tấm bìa carton treo trước xe. Mỗi ly chè đều mang hương vị đặc trưng riêng, khiến thực khách nhớ mãi.

Nổi tiếng nhất phải kể đến chè đậu xanh nghiền mịn màng, béo bùi, chè hột gà dai dai bùi bùi, hay chè hạt sen thanh mát, ngọt dịu. Giá cả ở đây rất bình dân, phù hợp với mọi đối tượng.

Tuy nhiên, do nằm trong khu chợ nên không gian quán hơi ồn ào. Nhưng bù lại, thực khách sẽ được hòa mình vào nhịp sống sôi động, náo nhiệt của khu chợ truyền thống.

Tham khảo thêm:  10 quán chè ngon đông khách nhất ở quận 11

4 Chè Tường Phong

Chè Tường PhongChè Tường Phong

Quán ăn chất lượng:  4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  83 An Điềm, Phường 10, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 17h30 – 23h00 (Thường đông khách lúc 20h00)

Giá thành: Khoảng 25.000 - 40.000 đồng 

Số điện thoại:  02838550694 

Website: Không có

Facebook: Không có 

Giao hàng: Có (Shopee Food)

Menu: Sâm bổ lượng, chè mè đen, tuyết nhĩ hạt sen táo đỏ, bạch quả hạnh nhân bobo, bạch quả phổ tai, đậu hủ dừa, cao quy linh,...

Món ngon nhất: Chè đậu hũ hạnh nhân, chè trứng chưng, chè mè đen, hột gà trà

Ưu điểm: Giá cả phải chăng, có chỗ để xe.

Nhược điểm: Không gian khá cũ kỹ, ít chỗ ngồi.

Ẩn mình trên con đường An Điềm, quận 5, Chè Tường Phong như một viên ngọc thô giữa lòng Sài Gòn hoa lệ, thu hút thực khách bởi hương vị chè Hoa trứ danh hơn nửa thế kỷ.

Tường Phong mang đến không gian bình dân, mộc mạc với những bộ bàn ghế đơn giản. Tuy diện tích quán không lớn nhưng lại luôn nườm nượp khách ra vào, tạo nên bầu không khí ấm cúng, náo nhiệt.

Điều níu chân thực khách đến với Tường Phong chính là hương vị chè Hoa chuẩn chỉnh, ngọt thanh dễ chịu, không gắt hay béo ngậy. Thực đơn quán đa dạng với gần 30 món chè khác nhau, nổi bật nhất là chè đậu hũ hạnh nhân, chè trứng chưng, chè mè đen và hột gà trà.

Mỗi tô chè Tường Phong đều được chế biến tỉ mỉ, trau chuốt, thể hiện sự tâm huyết của người thợ nấu. Đậu hũ mềm mịn, tan chảy trong miệng, quyện cùng vị béo bùi của hạnh nhân; trứng chưng béo ngậy, thơm lừng; mè đen bùi bùi, tốt cho sức khỏe; hột gà trà dai dai, thanh mát. Tất cả hòa quyện tạo nên bản hòa tấu hương vị khó cưỡng, níu chân thực khách ngay từ lần đầu thưởng thức.

5 Chè Châu Giang (Chè Cột Điện)

Chè Châu Giang (Chè Cột Điện)Chè Châu Giang (Chè Cột Điện)

Quán ăn chất lượng:  4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  476 Trần Hưng Đạo, Phường 14, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 17h00 – 22h30 (Thường đông khách lúc 20h00)

Giá thành: Khoảng 20.000 - 35.000 đồng 

Số điện thoại: Không có 

Website: Không có

Facebook: Không có 

Giao hàng: Có (Shopee Food)

Menu: Hột gà trà, quy linh cao mật ong, chè mè đen, đậu hủ hạnh nhân, bạch quả bobo hủ ky, hột gà chưng, đậu đỏ, đậu xanh, bột củ năng hột gà, đu đủ tiềm, nhãn nhục táo đỏ, củ năng,...

Món ngon nhất: Sâm bổ lượng, hột gà trà

Ưu điểm: Quán được bày bán trên vỉa hè, không gian mát mẻ. Quán có thực đơn phong phú và được thực khách đánh giá cao.

Nhược điểm: Giữ xe có tính phí. Quán khá nhỏ, khi đông khách thì không đủ chỗ ngồi.

Nổi tiếng giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp, Chè Châu Giang níu chân thực khách bởi hương vị thơm ngon đặc trưng và lịch sử hơn 70 năm. Tọa lạc tại 476 Đường Trần Hưng Đạo, Phường 14, Quận 5, quán chè nhỏ nhắn này còn được biết đến với cái tên "chè cột điện" bởi vị trí đặc biệt ngay bên cạnh cột điện.

Bước vào Chè Châu Giang, thực khách sẽ ấn tượng bởi quầy chè đầy ắp những món chè hấp dẫn. Mỗi món chè đều mang hương vị riêng biệt, không lẫn vào đâu được, là kết quả từ bí quyết gia truyền được gìn giữ qua nhiều thế hệ. Từ những món chè quen thuộc như chè đậu xanh, đậu đỏ, chè hạt sen đến những món chè độc đáo như chè hột gà, chè quy linh cao,... tất cả đều mang đến trải nghiệm ẩm thực khó quên cho thực khách.

Không gian quán tuy nhỏ nhưng được sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ, tạo cảm giác thoải mái cho thực khách. Bên cạnh đó, sự thân thiện và nhiệt tình của chủ quán cũng góp phần tạo nên ấn tượng tốt đẹp cho mỗi lần ghé thăm.

Trên đây là 5 quán chè người Hoa ngon nức tiếng ở TP Hồ Chí Minh mà bạn nhất định phải thử một lần khi đến đây. Mỗi quán chè đều mang một hương vị đặc trưng riêng, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực khó quên. Thử ngay cùng Bách hoá XANH nhé!

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: ,