Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ốc sư tử - món ốc đặc sản vùng biển Cô Tô khiến nhiều thực khách ấn tượng

Ốc sư tử là loại ốc đặc sản của vùng biển Cô Tô, thường dễ bị nhiều người nhầm lẫn với gốc gai. Cùng khám phá ngay loại ốc này nhé.

Ốc sư tử có đặc điểm là phần thịt dày, thơm ngọt và mềm, có giá trị dinh dưỡng khá cao. Đây là loại ốc đặc sản tại Cô Tô và được lựa chọn để xuất khẩu. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay loài ốc đặc biệt này ngay tại bài viết dưới đây nhé.

1 Ốc sư tử là gì?

Ốc sư tử nhìn sơ qua trông như những con ốc gai to với phần miệng loe ra, gai tủa dài, uốn cong mạnh mẽ nhưng mềm mại. Đặc biệt, những chiếc gai bao xung quanh giống như những chiếc bờm sư tử nên có tên gọi là ốc sư tử. Ốc sư tử ở cùng biển Cô Tô có kích thước lớn hơn hẳn so với những vùng khác.

Thức ăn của ốc sư tử chủ yếu là rong rêu, thường sinh sôi ở các bãi đá có sóng vỗ và dòng chảy. Lúc thủy triều lên ngang hông là thời điểm thích hợp để bắt ốc sư tử ở các phiến đá hoặc hang đá. Thời gian từ tháng 2-3 là thời gian mà ốc ngon và béo nhất.

Ốc sư tử là gì?Ốc sư tử là gì?

2 Các món ngon từ ốc sư tử

Thông thường, ốc sư tử có thể chế biến thành các món luộc, xào hoặc hấp, tuy nhiên nổi bật nhất là ốc sư tử nướng. Những con ốc sư tử sẽ được đem đi ngâm thật kỹ, cho thêm gia vị cay để ốc nhả đi phần cặn, cát, giúp ốc sạch hơn. Sau đó chọn các con ốc lớn, đem lên bếp than nướng dần dần. Khi ốc chín ở phần vảy, miệng hé ra, có mùi thơm là được.

Ốc sư tử ăn rất giòn và ngọt, thịt trắng thơm, ăn cùng với nước mắm gừng ớt chua cay là chuẩn vị. Bạn nên thưởng thức ốc lúc còn nóng, lấy phần ruột ốc trắng, chấm cùng với vị cay của ớt, mặn và chua của nước mắm hòa quyện cùng vị giòn, ngọt của ốc khiến bất cứ ai cũng phải mê mẩn.

Các món ngon từ ốc sư tửCác món ngon từ ốc sư tử

3 Giá ốc sư tử bao nhiêu?

Giá ốc sư tử sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như địa điểm mua ốc, kích cỡ ốc, chất lượng ốc và thời điểm mua ốc. Nhìn chung mức giá ốc sư tử sẽ cao hơn một chút so với các loại ốc khác, giá khoảng từ 200.000 - 400.000 đồng/kg. Tuy nhiên với chất lượng, hương vị và chất dinh dưỡng mà hải sản này mang lại thì hoàn toàn xứng đáng.

Giá ốc sư tử bao nhiêu?Giá ốc sư tử bao nhiêu?

Bài viết trên đây HAY ĂN đã cùng các bạn tìm hiểu chi tiết về ốc sư tử cũng như món ăn hấp dẫn từ ốc sư tử. Còn chần chừ gì nữa mà không trải nghiệm ngay loại ốc thơm ngon này thôi nào.

Từ khóa: Ốc sư tử - món ốc đặc sản vùng biển Cô Tô khiến nhiều thực khách ấn tượng,ốc sư tử,