Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ốc mít làm gì ngon? Tổng hợp các món ngon từ ốc mít

Các món ăn được chế biến từ ốc đặc biệt là ốc mít luôn lôi cuốn nhiều thực khách, cùng điểm qua những món ngon từ ốc mít nhé.

Ốc mít hay còn được gọi là ốc lác, ốc mỡ, ốc bươu đen được chế biến thành nhiều món ăn bởi vì thịt ốc rất ngọt, dai, giòn sựt sựt và có nhiều giá trị dinh dưỡng. Hãy cùng HAY ĂN tham khảo những món ăn ngon từ ốc mít trong bài viết sau.

1 Ốc mít xào me

Sau khi ngâm ốc mít bằng nước vo gạo với ớt để loại bỏ bùn nhầy bên trong ốc thì bạn bắt một cái chảo lên bếp vào nấu nước cốt me cho thật sôi. Tiếp theo, bạn cho ốc vào chảo đảo đều và nêm nếm gia vị cho vừa ăn là xong ngay. Thịt ốc mít dai, giòn và ngọt hòa quyện với nước xốt me chua chua ngọt ngọt cực kỳ đậm đà sẽ khiến bạn không thể dừng tay.

Ốc mít xào meỐc mít xào me

2 Ốc mít xào cay

Đối với các tín đồ ăn cay thì không thể bỏ qua món ốc mít xào cay đâu nhé. Sau bước sơ chế ốc mít thì bạn cho ốc mít lên chảo xào và tiếp tục cho phần nước xốt gồm gừng, tỏi, ớt, giấm trắng, đườngnước mắm vào xào chung.

Khi ốc mít đã thấm gia vị thì bạn có thể cho ra dĩa và thưởng thức. Thịt ốc mít tươi, dai, giòn thấm đẫm trong nước xốt cay, mặn, ngọt vừa phải cực kỳ thơm ngon và hấp dẫn.

Ốc mít xào cayỐc mít xào cay

3 Ốc mít xào cà ri

Để cho món ốc mít xào cà ri đậm vị đặc trưng của hương vị cà ri thì bạn sẽ bắt đầu luộc ốc với một ít lá chanh, sảmuối. Tiếp theo, bạn tiến hành xào ốc mít với nước xốt cà ri là xong ngay thôi. Đĩa ốc mít xào cà ri với thịt ốc chắc ụ, tươi giòn thơm nức mũi mùi cà ri, sả và gừng chắc chắn sẽ là món ăn để bạn chiêu đãi cho bạn bè và người thân vào những dịp đặc biệt.

Ốc mít xào cà riỐc mít xào cà ri

4 Ốc mít hấp riềng sả

Ốc mít hấp riềng sả là một món ăn dễ làm và hương vị thì thơm ngon khỏi phải bàn. Ốc mít sau khi sơ chế thì bạn bắt đầu hấp với một ít sả, riềng, gừng, lá chanh và muối hột trong khoảng 20 phút là hoàn thành. Món ốc mít hấp riềng sả với thịt ốc tươi ngọt tự nhiên thơm mùi riềng sả chấm với chén nước mắm gừng chua ngọt là phải hết nước chấm thôi nhé.

Ốc mít hấp riềng sảỐc mít hấp riềng sả

5 Nem ốc mít

Món nem ốc mít tuy nghe lạ tai nhưng một khi ăn vào thì nhất định sẽ phải ăn mãi không dừng được luôn nhé. Thịt ốc mít sẽ được trộn chung với thịt heo xay, nấm, miến và mang đi chiên tạo nên độ giòn giòn bên ngoài kết hợp với thịt ốc tươi, dai và ngọt bên trong. Bạn có thể ăn chung với bún tươi và nước mắm chua ngọt rất đưa miệng luôn đấy.

Nem ốc mítNem ốc mít

6 Ốc mít hấp lá lốt

Thay vì hấp với riềng sả thì món ốc mít hấp lá lốt sẽ biến tấu một chút bằng việc dùng lá lốt và lá tía tô. Lá lốt và lá tía tô có mùi thơm nồng nàn khi kết hợp với thịt ốc dai sần sật và một chén nước mắm gừng chua ngọt là ngon số dzách.

Ốc mít hấp lá lốtỐc mít hấp lá lốt

Trên đây là chia sẻ của HAY ĂN về các món ngon được làm từ ốc mít. Ốc mít chắc thịt, tươi ngon sẽ là nguyên liệu không thể thiếu khi chế biến những món ăn đậm đà mỹ vị nhé.

Từ khóa: Ốc mít làm gì ngon? Tổng hợp các món ngon từ ốc mít,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,