Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ốc mặt trăng là ốc gì? Các món ăn ngon, dễ làm với ốc mặt trăng

Bạn đã bao giờ nghe đến ốc mặt trăng chưa? Đây là một loại ốc biển ngon, thịt giòn, ngọt. Tìm hiểu ốc mặt trăng là gì? Các món ăn ngon, dễ làm với loại ốc này nhé!

Ốc mặt trăng có hương vị thơm ngon, thịt ốc giòn ngọt, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Nếu như bạn chưa biết đến ốc mặt trăng thì hãy tìm hiểu bài viết sau đây để hiểu thêm về loại ốc này qua bài viết sau nhé!

1 Ốc mặt trăng là ốc gì?

Ốc mặt trăng là một loại ốc biển, còn được biết đến với tên gọi khác là ốc mắt ngọc (tên tiếng Anh là Naticidae). Ốc mặt trăng thường được tìm thấy ở vùng biển miền Trung nước ta, đặc biệt là Quảng trị và Nha Trang.

Ốc mặt trăng có lớp vỏ sần sùi như đá, phần nắp miệng hình cầu có các đường vân đẹp mắt, lấp lánh như những viên ngọc quý. Mỗi con ốc mặt trăng chỉ nặng khoảng 100g - 150g/con. Phần thịt ốc khá dày, chắc, giòn và ngọt như ốc hương.

Ốc mặt trăng cung cấp nhiều khoáng chất, vitamin tốt cho cơ thể. Để ăn được loại ốc này, bạn phải gõ ốc xuống mặt bàn để mài ốc rơi ra mới có thể lấy được phần thịt bên trong.

Ốc mặt trăngỐc mặt trăng

2 Các món ăn ngon với ốc mặt trăng

Ốc mặt trăng luộc

Nếu như bạn muốn cảm nhận được trọn vẹn vị ngon của thịt ốc mặt trăng thì có thể chế biến bằng cách luộc. Trước khi chế biến, bạn hãy ngâm ốc với nước muối có vài lát gừng để ốc nhả sạch cát, rửa lại nhiều lần với nước. Sau đó, cho ốc, gừng, sả vào và luộc ốc. Món ốc mặt trăng luộc thơm lừng, chấm cùng với nước mắm cay cay rất ngon.

Ốc mặt trăng luộcỐc mặt trăng luộc

Ốc mặt trăng nướng bơ

Ốc sau khi được làm sạch sẽ được nướng trên bếp than. Khi thịt ốc vừa chín tới thì thêm hỗn hợp bơ đã pha vào. Hơi nóng sẽ làm bơ tan chảy và bám đều vào thịt ốc. Nhờ vậy, món ốc nướng sẽ rất thơm, thịt ốc không bị khô mà còn tăng thêm phần béo ngậy.

Ốc mặt trăng nướng bơỐc mặt trăng nướng bơ

Ốc mặt trăng xào muối ớt

Bạn nào thích hương vị đậm đà, cay nồng thì không thể bỏ qua món ốc mặt trăng xào muối ớt . Trước khi nướng, bạn có thể luộc sơ ốc với nước có thêm sả cho thơm. Xào ốc với muối ớt và các loại gia vị khác để thêm phần đậm đà, thơm ngon.

Ốc mặt trăng xào muối ớtỐc mặt trăng xào muối ớt

Ốc mặt trăng xào sả ớt

Món ốc mặt trăng xào sả ớt cũng là một món ốc hấp dẫn không kém. Ốc được làm sạch kỹ lưỡng, xào cùng với sả, ớt, tỏi nên rất thơm và ngon miệng.

Ốc mặt trăng xào muối ớtỐc mặt trăng xào muối ớt

Trên đây là thông tin về ốc mặt trăng là ốc gì và các món ăn ngon, dễ làm với ốc mặt trăng mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích.

Từ khóa: Ốc mặt trăng là ốc gì? Các món ăn ngon, dễ làm với ốc mặt trăng,ốc mặt trăng,