Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ốc bulot Pháp là ốc gì mà giá 500.000đ/kg vẫn có người muốn mua ăn?

Bạn phải là fan cuồng của các loại ốc không? Nếu có thì chắc chắn bạn phải biết đến loại ốc Bulot Pháp rồi đúng không nào. Ốc Bulot háp là một trong những loại ốc đình đám mà làm được rất nhiều món ngon và bổ dưỡng.

Ốc Bulot Pháp là một loại nổi tiếng của nước Pháp, mức độ dinh dưỡng của nó cực kỳ cao. Vậy bạn có rành về loại ốc này cũng như một số món ngon từ nó không. Nếu không thì hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu về Ốc bulot Pháp là ốc gì? Giá bao nhiêu? Làm món gì ngon? Cùng theo dõi bạn nhé!

1 Ốc Bulot Pháp là ốc gì?

Mới nghe tên thôi là bạn đã biết về nguồn gốc của loại ốc này rồi đúng không nào. Ốc Bulot Pháp được phân bố ở vùng biển Normandy của nước Pháp. Đây là vùng biển lạnh với môi trường tự nhiên rất sạch sẽ và trong lành. Vì thế ốc Bulot Pháp sạch từ vỏ đến tận cuối ruột, không nhiễm tạp chất hóa học bởi chúng chỉ ăn tảo biển mà thôi.

Ốc Bulot Pháp sạch từ vỏ đến tận cuối ruộtỐc Bulot Pháp sạch từ vỏ đến tận cuối ruột

Đây là một trong những loại ốc nằm trong danh sách các loại hải sản được đánh bắt có giới hạn và quy trình bảo quản vô cùng cẩn thận. Sau khi đánh bắt trực tiếp từ biển, ốc Bulot Pháp được làm lạnh ở nhiệt độ - 10 độ C, mục đích của việc này đó chính là tạo sốc nhiệt để đảm bảo hương vị tự nhiên. Rất hay đúng không nào!

Sau khi được làm lạnh ở - 10 độ C ốc Bulot Pháp lại tiếp tục được hấp vô trùng và làm đông ở - 40 độ C, với công nghệ hấp vô trùng IQF theo tiêu chuẩn Châu Âu nên loại ốc này rất an toàn và chiếm được niềm tin của người tiêu dùng.

2 Giá trị ẩm thực và dinh dưỡng của Ốc Bulot

Mới nghe giới thiệu sơ thôi bạn đã tò mò về giá trị ẩm thực và dinh dưỡng của Ốc Bulot rồi đúng không?

Ốc Bulot Pháp nổi bật hơn các loại ốc khác chính thịt ốc mềm thơm, có độ dai vừa phải. Không những thế độ dinh dưỡng của loại ốc này cũng là một ấn tượng đặc biệt.

Giá trị ẩm thực và dinh dưỡng của Ốc BulotỐc Bulot giàu vitamin và khoáng chất

Chúng cung cấp các dưỡng chất như vitamin, muối khoáng tốt cho xương da mắt và các hệ thần kinh của chúng ta. Thêm nữa là hàm lượng i-ốt, khoáng chất sắt, canxi,..các nguyên tố vi lượng cao hơn các loại ốc khác rất nhiều.

Ngoài cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho con người, ốc Bulot Pháp còn giúp ta chống lại các loại bệnh bướu cổ, thiếu máu hay loãng xương.

Chính vì những lợi ích vô cùng nổi bật và hương vị thơm ngon hiếm có nên ốc Bulot Pháp được các du khách yêu thích không những ở Pháp mà ở Việt Nam ta cũng vậy. Vì thế nếu có cơ hội bạn hãy học ngay cách làm một số món từ loài ốc này nhé!

3 Ốc Bulot làm món gì ngon?

Nhờ các chất dinh dưỡng mà ốc Bulot Pháp mang lại như phát triển xương, phát triển trí não,.. rất thích hợp cho loại lứa tuổi từ trẻ em đến người già . Tuy nhiên tùy đối tượng sử dụng mà bạn có cách chế biến khác nhau cho phù hợp nhé.

Ốc Bulot hấp sả

Ốc bulot hấp sảỐc bulot hấp sả thơm ngon

Ốc bulot hấp sả rất đơn giản nhưng vô cùng thơm ngon bạn đừng bỏ qua nhé.

Nguyên liệu: Ốc bulot, sả, ớt, lá chanh, muối, tiêu, chanh, gừng, nước mắm, đường

Quy trình chế biến:

Ốc Bulot sau khi mua về bạn chỉ cần rã đông và chế biến thôi nhé, vì quá trình sơ chế ốc của người đánh bắt rất cẩn thận nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Cho hoàn toàn ốc bulot vào nồi hấp, sau đó cho thêm vài lát ớt, lá chanh, sả và gừng lên trên bề mặt. Bạn có thể cho một ít xả đập dập ở dưới đáy để tăng thêm mùi thơm nhé.

Hấp cách thủy trong vòng 7 - 10 phút, ốc chín bốc mùi thơm là được, sau đó tắt bếp và thưởng thức thôi nào.

Món ốc hấp sả tuy đơn giản nhưng cực kỳ thơm ngon nhé, chế biến theo cách này giúp ốc giữ được vị ngọt trong thịt và cực kỳ hấp dẫn nữa chứ. Bạn có thể ăn kèm với nước mắm gừng xay nhuyễn hoặc muối tiêu chanh đều rất tuyệt vời.

Ốc Bulot xào tỏi

Ốc bulot xào tỏiỐc bulot xào tỏi

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Ốc bulot, tỏi, ớt, muối, nước mắm, bột ngọt, hạt nêm, dầu ăn, hành tím, ngò thơm,..

Quy trình chế biến:

Sau khi sơ chế, bạn cho ốc vào nồi hấp cách thủy với sả trong vòng khoảng 3 phút, sau đó vớt ra để ráo nước.

Bắt một cái nồi khác lên, phi thơm tỏi sau đó cho một ít sả băm nhuyễn, sau đó cho ốc vào trộn đều.

Cho thêm một ít gia vị như nước mắm, gia vị, tiêu và đường vào xào chung. Xào ốc đều tay với lửa nhỏ để gia vị thấm đều vào. Sau khi gia vị đã thấm đều và nước mắm sánh lại thì tắt bếp, trang trí thêm ít ngò thơm vào nữa.

Vậy là bạn đã có ngay một món ốc Bulot Pháp xào tỏi cực kỳ thơm ngon rồi đấy.

Cháo ốc Bulot

Cháo ốc BulotCháo ốc Bulot

Nguyên liệu: Ốc Bulot, gạo thơm, đậu xanh cà vỏ, hành lá, hành tím, gừng, ngò thơm, sả, muối, hạt nêm, bột ngọt, tiêu, dầu ăn,..

Quy trình chế biến:

Luộc ốc với một ít gừng, lưu ý lúc này bạn luộc với nhiều nước để tận dụng nước luộc ốc để nấu cháo cực kỳ thơm ngon đấy nhé.

Sau khi luộc ốc xong, bạn dùng một cây kim lể thịt ốc ra ngoài hoặc một vật dụng có đầu kim nhọn. Tuy nhiên ốc Bulot khá bự nên quá trình lấy thịt ốc rất nhanh chóng nhé.

Bạn phi thơm hành tím, cho thêm vào đó và một ít tiêu, sau đó cho thịt ốc vào xào cùng cho chín. Bạn có thể cho thêm một ít gia vị như hạt nêm, đường, bột ngọt để đậm vị cho ốc nhé.

Tiếp theo bạn đổ nước luộc ốc vào nồi nấu chung với thịt ốc vừa xào, nấu cho sôi rồi cho một ít gạo đã vo vào nồi.

Bạn có thể cho một ít sả nguyên củ đập dập vào để tăng độ thơm ngon cho nước cháo, sau khi cháo chín thì vớt ra thôi nhé.

Quá trình tiếp theo là chờ đợi cho gạo chín, nêm nếm cho vừa ăn. Cháo chín rồi thì bạn cho ra tô rắc thêm ít tiêu và hành lá cho thơm ngon nhé. Đảm bảo gia đình bạn rất thích cho mà xem.

4 Mua ốc Bulot Pháp ở đâu? Giá bao nhiêu?

Mua ốc Bulot Pháp ở đâu? Giá bao nhiêu?Ốc Bulot có giá khá cao

Ốc Bulot là loại ốc ngoại được nhập từ nước Ngoài về Việt Nam nên giá của nó rất đắt, khoảng 400.000 - 500.000 VNĐ/1kg. Tuy nhiên với độ ngon và dinh dưỡng của nó thì giá này vẫn phù hợp đúng không nào.

Bạn có thể mua ốc Bulot ở các cửa hàng hải sản lớn và uy tín trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh hay bất kì tỉnh thành phố lớn nào. Tuy nhiên bạn đừng nên mua ốc Bulot qua giao hàng online nhé, vì điều này các kẻ gian có thể trộn những con ốc khác tương tự làm giảm chất lượng ốc.

Như vậy bạn đã hiểu rõ về loại ốc Bulot Pháp này rồi đúng không nào. Vậy hãy nhanh tay chế biến ngay một món ăn ngon và bổ dưỡng từ ốc Bulot Pháp cho gia đình thưởng thức ngay nhé. Hy vọng sẽ có ích cho bạn.

Có thể bạn quan tâm:

>>Cách làm ốc móng tay hấp sả ớt thơm lừng đơn giản tại nhà

>>Cách làm ốc hương rang muối ngon "xiêu lòng" bao thực khách

>>Cách làm ốc bươu nướng tiêu xanh thơm nức mũi

Từ khóa: Ốc bulot Pháp là ốc gì mà giá 500.000đ/kg vẫn có người muốn mua ăn?,ốc bulot pháp,ốc,các món ốc,món ăn ngon,